Hội CCB Tập đoàn Dầu khí:

Trao nhà nghĩa tình đồng đội tại Vĩnh Phúc

08:01 | 19/07/2013

596 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 18/7, Hội Cựu chiến binh (Hội CCB) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) phối hợp cùng Hội CCB Văn phòngTrung ương Đảng (CCB VP TƯ) đã tổ chức buổi lễ khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho thương bệnh binh Nguyễn Xuân Thiện, trú tại xã Lãng Công, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Buổi lễ bàn giao diễn ra trang trọng

Đến dự buổi lễ có đồng chí Phạm Văn Vọng ,Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phúc; đồng chí Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch Hội CCB VP Trung ương Đảng; đồng chí Đào Mạnh Cường, Ủy viên thường vụ Hội CCB Tập đoàn; cùng đại diện chính quyền và nhân dân địa phương.

CCB Nguyễn Xuân Thiện, sinh năm 1938, là thương binh 4/4 bị liệt nửa người có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Nhiều năm nay ông phải sống trong căn nhà xuống cấp, dột nát trầm trọng có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Bản thân CCB Nguyễn Xuân Thiện đau yếu hàng năm cũng chỉ dựa vào nguồn kinh phí hạn hẹp từ chính quyền địa phương để khắc phục tạm thời.

Thể hiện nghĩa cử cao đẹp, ấm tình đồng đội nhiều năm qua đối với gia đình chính sách trên cả nước. Lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn Dầu khí cùng đã khẩn trương phối hợp hiệu quả, chặt chẽ với  Hội CCB VP Trung ương Đảng, chính quyền địa phương tỉnh Vĩnh Phúc để triển khai xây dựng nhà Nghĩa tình đồng đội cho CCB Nguyễn Xuân Thiện với tổng trị giá 80 triệu đồng. Sau một thời gian thi công, ngôi nhà khang trang đã hoàn thành đúng tâm nguyện của các CCB đối với đồng đội, là món quà đầy ý nghĩa đúng vào dịp kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/07/1947- 27/07/2013).

Đại diện chính quyền địa phương, Hội CCB các đơn vị dự lễ khánh thành nhà cho thương binh Nguyễn Xuân Thiện

Thay mặt cho Hội CCB thực hiện chương trình, Chủ tịch Hội CCB VP TƯ Đảng Nguyễn Quốc Minh nhấn mạnh: Chăm sóc, giúp đỡ động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, có công với cách mạng là tình cảm, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của các cấp, các ngành, của toàn xã hội và của người dân, thực hiện lời dạy của Bác về công tác thương binh, gia đình liệt sĩ.

Đồng chí Nguyễn Quốc Minh cũng bày tỏ niềm biết ơn sâu sắc và chúc cá nhân CCB Nguyễn Xuân Thiện tiếp tục vượt lên khó khăn, phát huy truyền thống cách mạng, phẩm chất người lính Cụ Hồ nêu gương sáng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc cho các thế hệ mai sau.

Đại diện Hội CCB Tập đoàn thăm hỏi, động viên thương binh Nguyễn Xuân Thiện

Được biết, trong thời gian tới, Hội CCB Tập đoàn tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động nhân dịp kỉ niệm 66 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Nêu cao truyền thống Uống nước nhớ nguồn, ghi nhớ công ơn, góp phần giảm bớt những khó khăn đối với những người, những gia đình đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc. Thể hiện tinh thần tương thân, tương ái và thực hiện các chương trình an sinh xã hội, phát huy nét đẹp vốn có của người Dầu khí.

Nguyễn Kiên

DMCA.com Protection Status