Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Tri ân người có công với cách mạng tỉnh Phú Thọ

15:06 | 26/07/2015

2,403 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tiếp nối các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2015), ngày 25/7, đoàn cán bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã tới thăm và tặng quà các đồng chí thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ.
Hội Cựu chiến binh PVN tri ân các thương binh, gia đình liệt sỹ Hội Cựu chiến binh PVN tri ân các thương binh, gia đình liệt sỹ
Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí góp phần giảm nghèo tại Yên Bái Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí góp phần giảm nghèo tại Yên Bái

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí, Ủy viên BCH Hội cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, thường trực Hội CCB Tập đoàn.

Tri ân người có công với cách mạng tỉnh Phú Thọ
Các thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ.

Nằm trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa của Hội CCB PVN tại khu vực phía Bắc, chiều 25/7, đoàn đã tới thăm Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ. Thành lập từ năm 1976, nơi đây hiện đang chăm sóc và nuôi dưỡng 31 thương bệnh binh nặng thuộc 6 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Ngoài nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng, hằng năm Trung tâm còn thực hiện tốt nhiệm vụ điều dưỡng luân phiên trên 3.000 người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Là một trong số ít Trung tâm Điều dưỡng trên cả nước mà tất cả các thương, bệnh binh có gia đình cùng được sinh hoạt, ăn ở tại đây.

Tri ân người có công với cách mạng tỉnh Phú Thọ
Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí, Trần Ngọc Dũng phát biểu tri ân

Thay mặt lãnh đạo, cán bộ công nhân viên ngành Dầu khí, đồng chí Trần Ngọc Dũng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sống và làm việc của các thương binh, bệnh binh cũng như thân nhân các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ.

Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí, Trần Ngọc Dũng nhấn mạnh: "Để ghi nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với nước trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Những năm qua, đạo lý "đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn" luôn được coi trọng và đã trở thành truyền thống văn hóa, thành hoạt động thường xuyên của tập thể cán bộ, nhân viên người lao động Dầu khí.

Mỗi năm Tập đoàn dành hàng trăm tỷ đồng từ những ngày lao động thêm giờ để đóng góp nghĩa tình cho công tác an sinh xã hội, trong đó phần lớn để đền đáp công lao và sự hy sinh cao cả của các Anh hùng Liệt sỹ qua thân nhân của họ và các thương bệnh binh, cựu chiến binh. Đồng chí cũng chúc các thương, bệnh binh và gia đình luôn khoẻ mạnh, an tâm điều dưỡng, nêu cao tấm gương dũng cảm, ý chí và bản lĩnh của người lính Cụ Hồ để tiếp tục cống hiến trí tuệ của mình, góp phần xây dựng quê hương”.

Tri ân người có công với cách mạng tỉnh Phú Thọ
Đại diện Tập đoàn Dầu khí trao quà và tiền hỗ trợ cho trung tâm

Đại diện cho các thương bệnh binh của Trung tâm, bác Vũ Đình Tiến, Chủ tịch hội đồng thương bệnh binh của Trung tâm xúc động chia sẻ: Đây là món quà tinh thần vô giá đối với thương, bệnh binh. Được sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước nói chung và cán bộ, người lao động của Tập đoàn Dầu khí nói riêng, đời sống vật chất, tinh thần của thương bệnh binh đã được nâng lên. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu, cống hiến trí tuệ và sức lực còn lại cho xã hội để xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Tri ân người có công với cách mạng tỉnh Phú Thọ
Cán bộ Tập đoàn ân cần thăm hỏi động viên thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ.
Tri ân người có công với cách mạng tỉnh Phú Thọ
Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh Tập đoàn cũng đã có buổi giao lưu, ca hát với cán bộ, viên chức và thương bệnh binh của Trung tâm.

Ông Vũ Doanh Nam, Giám đốc Trung tâm đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với sự quan tâm của Tập đoàn Dầu khí, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Đồng chí cũng mong nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cơ quan đoàn thể và đồng bào cả nước đối với khu điều dưỡng, đối với anh, chị em thương bệnh binh đang điều dưỡng tại đây và hứa sẽ luôn thực hiện lời dạy của Bác Hồ là “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Tri ân người có công với cách mạng tỉnh Phú Thọ
Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã đến thăm, tặng quà Hội CCB tỉnh Phú Thọ.

Cùng ngay, Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã đến thăm, tặng quà Hội CCB tỉnh Phú Thọ.

Hội CCB Tập đoàn trao tặng nhà tình nghĩa tại tỉnh Hà Nam Hội CCB Tập đoàn trao tặng nhà tình nghĩa tại tỉnh Hà Nam
Tiếp nối hoạt động tri ân người có công với cách mạng Tiếp nối hoạt động tri ân người có công với cách mạng

Nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tiếp tục có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ghi nhớ công lao to lớn của những cán bộ lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status