Trung tâm An toàn Vietsovpetro phát động phong trào Sáng kiến năm 2021

14:49 | 08/11/2021

1,281 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Trung tâm An toàn và Bảo vệ môi trường (TTAT) thuộc Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động sáng kiến, sáng chế trong năm 2020, đồng thời phát động phong trào sáng kiến - sáng chế, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất năm 2021.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Cao Tùng Sơn - Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro, Lê Đăng Tâm - Trưởng phòng Kỹ thuật sản xuất Vietsovpetro, Trần Tấn - Trưởng phòng An toàn, Sức khỏe và Môi trường Vietsovpetro; cùng với sự góp mặt của Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng ban trực thuộc và các cá nhân có các sáng kiến, giải pháp hữu ích đã được Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro công nhận.

Trung tâm An toàn Vietsovpetro phát động phong trào Sáng kiến năm 2021
Toàn cảnh hội nghị

Được sự quan tâm, khuyến khích của Đảng ủy - Ban lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể, tập thể cán bộ nhân viên TTAT đã tích cực hưởng ứng công tác phát huy sáng kiến - sáng chế và cải tiến kỹ thuật, nhằm tiết giảm chi phí sản xuất, theo chủ trương của lãnh đạo Vietsovpetro. Năm 2020, TTAT là đơn vị Top 3 trong hoạt động sáng kiến - sáng chế toàn Liên doanh. Đây là một thành tích rất đáng khích lệ.

Các sáng kiến - sáng chế, cải tiến kỹ thuật tiêu biểu của TTAT đã được Hội đồng Sáng kiến - sáng chế Vietsovpetro đánh giá đạt và trao giấy chứng nhận gồm: "Chế tạo bình chữa cháy di động bằng khí FM-200 để trực chữa cháy thay thế cho hệ thống chữa cháy FM-200 trong thời gian dừng hoạt động", và "Cải tiến thiết bị tháo, lắp van chai Hydrotest 520-009 USA" của tác giả Phùng Ngọc Việt; "Thiết kế, chế tạo đèn nội soi bên trong chai" và "Thiết kế, chế tạo bộ gá điều chỉnh góc chiếu cho thiết bị khắc Laser" của tác giả Lê Sỹ Đức.

Hội nghị cũng được nghe tham luận của hai bộ phận hoạt động tích cực nhất trong công tác sáng kiến - sáng chế của TTAT là Ban Ứng cứu sự cố và Xưởng Sửa chữa thiết bị chuyên dụng. Các tham luận tập trung phân tích các mặt thuận lợi, khó khăn khi triển khai công tác sáng kiến - sáng chế tại bộ phận và đề ra kế hoạch hoạt động trong năm 2021.

Trung tâm An toàn Vietsovpetro phát động phong trào Sáng kiến năm 2021
Vinh danh các cá nhân có các sáng kiến, giải pháp hữu ích

Tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro Cao Tùng Sơn nhấn mạnh, ngay từ ngày đầu xây dựng Liên doanh, hoạt động sáng kiến - sáng chế đã được đặc biệt chú trọng. Quy chế sáng kiến - sáng chế rõ ràng, đầy đủ, luôn bổ sung thêm những nội dung mới phù hợp với các giai đoạn phát triển, gần nhất với công tác sản xuất, là hành lang pháp lý tốt để người lao động phát huy các ý tưởng mới, những cải tiến trong sản xuất, để đảm bảo được hiệu quả công việc và đặc biệt là an toàn cho người lao động. Vừa qua, công tác sáng kiến - sáng chế của năm 2020 của toàn Vietsovpetro tiếp tục có những kết quả rất tích cực, với hơn 130 sáng kiến - sáng chế được công nhận, tiết kiệm hơn 10 triệu USD, góp phần vào việc hoàn thành vượt mức các kế hoạch sản xuất kinh doanh của Liên doanh.

Là người luôn ủng hộ, theo sát công tác sáng kiến - sáng chế của Vietsovpetro nói chung và TTAT nói riêng, đồng chí Cao Tùng Sơn đã biểu dương các thành tích đáng kể trong công tác sáng kiến - sáng chế mà TTAT đã đạt được trong năm 2020. Đồng thời, đồng chí cũng gửi lời cảm ơn trân trọng tới các cán bộ nhân viên TTAT đã tham gia tích cực công tác sáng kiến - sáng chế, đạt và vượt kế hoạch đề ra, ngay cả trong thời điểm dịch Covid-19 bất ngờ tái bùng phát và kéo dài. Đồng chí cũng đồng thời đề nghị lãnh đạo TTAT tiếp tục phát huy thành tích, động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho CBNV, người lao động phát huy nội lực của mình, tìm được nhiều biện pháp cải tiến cách thức/phương tiện triển khai công việc để nâng cao hiệu quả công việc và đảm bảo an toàn sản xuất.

Tiếp thu các ý kiến góp ý, chỉ đạo từ lãnh đạo Vietsovpetro, thay mặt tập thể TTAT, Giám đốc TTAT Yatsenko S.V cam kết sẽ luôn đồng lòng, nhất trí, bám sát sản xuất để kịp thời và tích cực hơn nữa trong việc đôn đốc, giám sát và chỉ dẫn cho người lao động định hình ý tưởng, sau đó là chuyển ý tưởng thành các sáng kiến - sáng chế, cải tiến kỹ thuật hữu ích.

Kết thúc hội nghị, Ban giám đổc TTAT đã phát động phong trào Sáng kiến - sáng chế, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất năm 2021, cam kết sẽ đăng ký ít nhất 3 đề tài cấp Liên doanh.

P.V

Trung tâm AT&BVMT Vietsovpetro: Ưu tiên phát triển nguồn nhân lực Trung tâm AT&BVMT Vietsovpetro: Ưu tiên phát triển nguồn nhân lực
Đại hội Công đoàn Trung tâm An toàn - Bảo vệ môi trường Vietsovpetro lần thứ XII Đại hội Công đoàn Trung tâm An toàn - Bảo vệ môi trường Vietsovpetro lần thứ XII
Vietsovpetro tổng kết công tác an toàn, sức khỏe và môi trường Vietsovpetro tổng kết công tác an toàn, sức khỏe và môi trường

DMCA.com Protection Status