Kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2021)

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chúc mừng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

15:33 | 23/11/2021

3,935 lượt xem
|
(PetroTimes) - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2021), ngày 23/11, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác đã tới chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc đã thân mật tiếp đoàn. Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV; đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đã gửi lời chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Dầu khí các thế hệ nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, trải qua 60 năm xây dựng, phát triển, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trở thành tập đoàn kinh tế lớn mạnh, giữ vai trò trụ cột trong sự phát triển kinh tế đất nước. Đặc biệt 2 năm trở lại đây, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng với những nỗ lực vượt khó, Petrovietnam đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, giữ vững ổn định nền kinh tế, đóng góp quan trọng cho ngân sách Nhà nước.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chúc mừng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chúc mừng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Bên cạnh đó, trong suốt 60 năm hành trình xây dựng và phát triển, Petrovietnam đã phối hợp chặt chẽ cùng Trung ương Đoàn trong việc phối hợp tổ chức các hoạt động, các phong trào thanh niên, tạo nguồn động lực, khích lệ đoàn viên thanh niên Dầu khí nói riêng, đoàn viên thanh niên trên cả nước nói chung tham gia tích cực vào các phong trào lao động, có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong sản xuất, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn mong muốn Petrovietnam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát huy những kết quả đạt được trong mối quan hệ hợp tác giai đoạn vừa qua, tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thúc đẩy hơn nữa các mặt hoạt động mang lại giá trị hiệu quả, thiết thực trong hoạt động sản xuất kinh doanh và an sinh xã hội giữa 2 đơn vị, tổ chức.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chúc mừng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn trao đổi với đồng chí Lê Mạnh Hùng

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cảm ơn Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và cá nhân đồng chí Nguyễn Anh Tuấn thời gian qua đã quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn trong các hoạt động.

Lãnh đạo Tập đoàn cũng thông tin tới đoàn công tác một số thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong thời gian qua. Với truyền thống 60 năm, Petrovietnam ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế là tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp nhà nước đầu tàu trong nền kinh tế quốc gia, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và tham gia bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biễn rất phức tạp và kéo dài gần 2 năm qua, có những lúc tác động kép của giá dầu giảm sâu và đại dịch Covid-19 khiến hoạt động dầu khí trở nên cực kỳ khó khăn và gặp nhiều sóng gió. Tuy nhiên, nhận thức đầy đủ về trách nhiệm của Tập đoàn đối với đất nước, nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó, với sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể những "người đi tìm lửa", Petrovietnam đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, đạt được những kết quả tích cực. Đến hết tháng 10/2021, Tập đoàn đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng, có những chỉ tiêu đã hoàn thành kế hoạch cả năm, trong đó, Petrovietnam đã về đích sớm hơn 40 ngày chỉ tiêu quan trọng nhất là sản lượng khai thác dầu thô đạt 9,72 triệu tấn. Bên cạnh đó, Nộp ngân sách nhà nước 10 tháng năm 2021 là 75,44 nghìn tỷ đồng, hoàn thành vượt mức 21% so với kế hoạch năm 2021 và tăng 23% so với cùng kỳ 2020.

Những kết quả trên có được bên cạnh sự nỗ lực cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Dầu khí còn có sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự chung tay hỗ trợ của các địa phương, nhân dân cả nước, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong đó có Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong thời gian tới, lãnh đạo Tập đoàn mong muốn các đồng chí trong Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục quan tâm, hợp tác chặt chẽ, để Petrovietnam tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh "tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc". Đồng chí Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Thư chúc mừng 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt NamThư chúc mừng 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam
Petrovietnam – Hành trình 60 năm khởi nguồn và phát triểnPetrovietnam – Hành trình 60 năm khởi nguồn và phát triển
Petrovietnam về đích trước 42 ngày chỉ tiêu khai thác dầu trong nướcPetrovietnam về đích trước 42 ngày chỉ tiêu khai thác dầu trong nước
Tự hào truyền thống, hành động vì tương lai ngành Dầu khí Việt NamTự hào truyền thống, hành động vì tương lai ngành Dầu khí Việt Nam
Tuổi trẻ Dầu khí tự hào 60 năm Truyền thống Ngành Dầu khí Việt NamTuổi trẻ Dầu khí tự hào 60 năm Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam
60 năm Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Từ những quyết định đúng đắn, kịp thời của Đảng60 năm Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Từ những quyết định đúng đắn, kịp thời của Đảng

H.A

DMCA.com Protection Status