60 năm Ngành Dầu khí Việt Nam phát triển cùng đất nước:

Tự hào truyền thống, hành động vì tương lai ngành Dầu khí Việt Nam

20:37 | 17/11/2021

6,611 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tự hào về truyền thống vẻ vang 60 năm của Ngành Dầu khí Việt Nam, thế hệ tuổi trẻ Dầu khí hôm nay với tinh thần xung kích, nhiệt huyết, sáng tạo luôn quyết tâm nỗ lực cống hiến, góp phần xây dựng Ngành Dầu khí Việt Nam ngày càng lớn mạnh, xứng đáng với những giá trị mà thế hệ cha anh đã dày công vun đắp.

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2021), PetroTimes đã nhận được những chia sẻ tâm tư, tình cảm của các cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên đại diện cho thế hệ trẻ Dầu khí gửi về, cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang hơn 45 năm xây dựng và trưởng thành của các thế hệ cán bộ đoàn từ khi thành lập năm 1976 đến nay. Đồng thời khẳng định vai trò của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đối với sự phát triển của Tập đoàn.

Bí thư Đoàn Cơ quan PVFCCo Phạm Chí Trung: Tự hào là tế bào của ngành Dầu khí Việt Nam

Tháng 11 hàng năm, người lao động ngành Dầu khí lại có dịp ôn lại những truyền thống vẻ vang và đáng tự hào của ngành qua hình ảnh của lớp lớp thế hệ cha anh đi tìm lửa. Trong suốt thời gian qua, chúng tôi luôn mong mỏi từng ngày, chăm chú theo dõi những tập phim ký sự “Hành trình Người đi tìm lửa” do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam. Qua những hình ảnh chân thật, sống động của những tập phim, chúng ta mới thấy được hết hành trình đầy gian truân, khó nhọc và vất vả của thế hệ cha anh. Đó là hình ảnh của những người lao động Dầu khí đầy bản lĩnh, kiên nhẫn, nghị lực, sáng tạo, quả cảm và lao động quên mình vì khát vọng tìm “vàng đen” làm giàu cho Tổ quốc.

Tự hào truyền thống, hành động vì tương lai ngành Dầu khí Việt Nam
Bí thư Đoàn Cơ quan PVFCCo Phạm Chí Trung

Chúng tôi rất cảm phục trước tinh thần lao động và sự hy sinh của thế hệ cha anh trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Dầu khí trong 60 năm qua.

Cá nhân tôi rất đỗi hạnh phúc, vinh dự và tự hào rằng mình là một tế bào của ngành Dầu khí.

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) là một công ty thành viên của Petrovietnam, là một trong những doanh nghiệp được ví là “anh cả” trong ngành hóa dầu Việt Nam. Trải qua hơn 18 năm hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) và phát triển bền vững, Phân bón Phú Mỹ đã cung cấp cho ngành nông nghiệp nước nhà hơn 13 triệu tấn phân đạm, góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia.

Tuổi trẻ PVFCCo rất may mắn khi được kế thừa truyền thống và thành quả mà cha anh qua các thế hệ đã dày công vun đắp. Hiểu được ý nghĩa và trân trọng những giá trị đó, để tiếp nối và phát huy truyền thống của cha anh, ĐVTN PVFCCo thường xuyên tu dưỡng rèn luyện đạo đức lối sống để nâng cao trình độ lý luận chính trị, nâng cao năng lực công tác; luôn luôn phấn đấu học tập, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, lao động sáng tạo để làm chủ công nghệ, máy móc hiện đại, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; qua đó góp phần vào kết quả SXKD của Tổng Công ty, góp phần vào thành quả chung của toàn ngành Dầu khí, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã giao phó.

Bề dày truyền thống Văn hóa Petrovietnam cũng là niềm tự hào đối với thế hệ chúng tôi. Đặc biệt kể từ năm 2020 đến nay, Đề án Tái tạo Văn hóa Petrovietnam trở thành một luồng sinh khí mới, tác động mạnh mẽ đến mọi hoạt động SXKD của toàn ngành Dầu khí và tạo ra sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của người lao động Dầu khí. Tổ chức Đoàn Thanh niên PVFCCo xác định, cần phải bám sát với phương châm hành động của Tập đoàn là “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”, cần phải chủ động phổ biến, quán triệt nội dung hành động sâu rộng đến từng cán bộ, đoàn viên thanh niên thông qua nhiều hình thức, phương án triển khai phong phú đa dạng.

Đồng thời, tập trung phát huy sức mạnh của tuổi trẻ với tinh thần xung kích và nhiệt huyết, góp phần chung trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của một Tập đoàn kinh tế số 1 Việt Nam, vươn tầm thế giới.

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên PVCFC Nguyễn Văn Tú: Rèn luyện, học hỏi mỗi ngày

Được làm việc trong ngành Dầu khí là một vinh dự, tự hào đối với bản thân tôi. Trải qua thời gian công tác và qua tìm hiểu lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển, tôi càng tự hào về ngành Dầu khí Việt Nam. Các thế hệ người lao động Dầu khí trong 60 năm qua luôn cháy bỏng khát vọng vươn lên, họ mang trong mình nhiệt huyết cùng bản lĩnh, trí tuệ; sẵn sàng đương đầu thử thách khó khăn, cống hiến sức mình góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh.

Tự hào truyền thống, hành động vì tương lai ngành Dầu khí Việt Nam
Phó Bí thư Đoàn Thanh niên PVCFC Nguyễn Văn Tú

Đối với hệ thanh niên hôm nay như tôi, để phát huy những truyền thống quý báu của các thế hệ cha anh trong ngành Dầu khí, bản thân tôi nhận thấy rằng việc duy trì rèn luyện phẩm chất đạo đức cá nhân phải được thực hiện một cách chủ động và duy trì mỗi ngày. Song song với đó, bản thân mình cần phải tích lũy kinh nghiệm qua từng nhiệm vụ, chủ động trau dồi học hỏi qua từng chuyên đề để nâng cao năng lực bản thân.

Bản thân tôi đã cụ thể hóa thành những kế hoạch, hành động của mình bằng việc trau dồi phát triển bản thân qua 4 khía cạnh: Sức khỏe, trí tuệ, tinh thần, tình cảm. Từ đó giúp bản thân phát huy được những phẩm chất tốt đẹp của người lao động Dầu khí như: Tiên phong, sáng tạo, nhiệt huyết và không ngại gian khó, qua đó tiếp tục kế thừa và phát triển những truyền thống quý báu của thế hệ những người đi tìm lửa.

Tại Phân bón Cà Mau, tôi được làm việc trong môi trường giàu bản sắc văn hóa đặc trưng của PVCFC nói riêng và văn hóa Petrovietnam nói chung. Chính bản sắc văn hóa nổi bật đó đã giúp tôi trở nên hoàn thiện hơn, chuyên nghiệp hơn trong công việc hiện tại.

Bản thân tôi thấy rằng, tiếp cận và thực hành văn hóa Petrovietnam là một điều may mắn và tôi phải có trách nhiệm duy trì, lan tỏa những điều tích cực ấy để văn hóa Petrovietnam luôn được phát huy tới từng ĐVTN cũng như người lao động Dầu khí.

Là một ĐVTN, trong các hoạt động đoàn thể cũng như trong công việc, tôi luôn đề cao tính tiên phong. Sự tiên phong giúp cho tôi luôn chủ động trong từng hành động của mình. Song song với đó, sự tiên phong giúp cho suy nghĩ và hành động của tôi vượt ra khỏi vùng an toàn và bản thân có nhiều sáng tạo, đổi mới trong công việc.

Đối với các mối quan hệ đồng nghiệp trong đơn vị, tôi luôn thể hiện tư duy cùng tiến, cởi mở chia sẻ các vấn đề. Khi trao đổi công việc, tôi luôn đặt mình vào vai trò người đối diện để hành động, chính điều này giúp tôi gắn kết được với đồng nghiệp, tạo sự lạc quan tin tưởng hơn.

Thông qua những việc làm cụ thể của bản thân, tôi luôn mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình để phát huy văn hóa bản sắc Petrovietnam nói chung và phát huy thế mạnh Phân bón Cà Mau nói riêng; qua đó góp phần duy trì và phát triển bền vững những truyền thống quý báu của đơn vị.

Bí thư Đoàn Thanh niên Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 Trương Hoài Nam: 60 năm ngành Dầu khí Việt Nam là chặng đường của thành công, phát triển và tự hào

Thế hệ cha anh chúng ta trong ngành đã vượt qua bao khó khăn, sẵn sàng đương đầu thử thách để tìm dầu làm giàu cho Tổ quốc. Rất nhiều những công trình trọng điểm của ngành Dầu khí đã hình thành từ chính bàn tay, khối óc của người Dầu khí Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước; góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực, đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội, gìn giữ chủ quyền biển đảo quê hương.

Tự hào truyền thống, hành động vì tương lai ngành Dầu khí Việt Nam
Bí thư Đoàn Thanh niên Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 Trương Hoài Nam

Chính những điều đó khiến mỗi khi nhìn lại, tôi đều bồi hồi xúc động, tự hào về con người, về Petrovietnam.

Là một ĐVTN thuộc đoàn cơ sở Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1, tôi luôn có khát vọng về sự tiếp nối truyền thống thế hệ người đi tìm lửa; tôi nỗ lực, cố gắng hằng ngày để cùng với thế hệ ĐVTN hôm nay góp phần tạo ra các thành tích cao, đóng góp cho Tập đoàn, cho đất nước.

Đặc biệt, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 đang đi vào giai đoạn bàn giao Tổ máy 1 vào tháng 11/2021, Tổ máy 2 vào tháng 02/2022, tôi cùng ĐVTN Ban, tùy vào chức năng, nhiệm vụ chuyên môn của từng người sẽ quyết tâm luôn nỗ lực hỗ trợ để dự án hoàn thành đúng tiến độ đã đề ra, chất lượng, hiệu quả. Đồng thời chúng tôi luôn hỗ trợ, chia sẻ với đồng nghiệp các vấn đề trong công việc cũng như những lúc khó khăn trong trong giai đoạn nước rút để hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao, góp phần đảm bao an ninh năng lượng Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.

Bên cạnh đó, tại Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1, bản thân tôi cũng như các ĐVTN luôn hân hoan giúp đỡ các đồng nghiệp mới vào với mong muốn xây dựng nên một đoàn cơ sở thật sự vững mạnh. Cá nhân tôi là Bí thư Đoàn cở sở luôn chấp hành tốt các yêu cầu của Ban và Tập đoàn đã đề ra để làm gương cho các đoàn viên khác hướng theo. Tôi cũng luôn luôn tìm các giải pháp cũng như truyền lửa cho các đồng nghiệp về lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao hiệu quả công việc, vận hành Nhà máy mang lại lợi nhuận cao nhất.

Tự hào và tiếp bước thế hệ cha anh một cách xứng đáng là tâm huyết, là lý tưởng đang thôi thúc tôi mỗi ngày.

Tuổi trẻ Dầu khí tự hào 60 năm Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam Tuổi trẻ Dầu khí tự hào 60 năm Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam
Tác phẩm dự thi Tác phẩm dự thi "Petrovietnam trong tôi": Nối vòng tay lớn
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Tuổi trẻ Dầu khí giữa lúc đại dịch Covid -19 bùng phát Nhiều hoạt động ý nghĩa của Tuổi trẻ Dầu khí giữa lúc đại dịch Covid -19 bùng phát

L.Trúc

DMCA.com Protection Status