Từ chàng trai trẻ đam mê kỹ thuật đến anh kỹ sư năng động sáng tạo

17:45 | 23/05/2024

7,173 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đam mê ngành kỹ thuật, chàng trai trẻ quê Bến Tre - Lê Cẩm Hoàng Tuấn, Kỹ sư Quản lý sản phẩm, Công ty Khí Cà Mau (PV GAS CA MAU) chọn hướng đi khác trong gia đình có truyền thống làm ngành y.

Nỗ lực phát triển bản thân, đóng góp sức mình cho doanh nghiệp

Lê Cẩm Hoàng Tuấn sinh ra trong gia đình có nhiều thế hệ làm ngành y, nhưng từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường Tuấn đã có niềm đam mê với ngành kỹ thuật. Ngay khi tốt nghiệp cấp 3, Tuấn quyết định thi vào ngành Kỹ thuật Khoan và Khai thác Dầu khí, Khoa Kỹ thuật Địa chất và Dầu khí, Trường Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh.

Từ chàng trai trẻ đam mê kỹ thuật đến anh kỹ sư năng động sáng tạo
Kỹ sư Lê Hoàng Cẩm Tuấn luôn không ngừng học tập, chủ động trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ

Năm 2020, khi đã tích lũy thêm kinh nghiệm sau quá trình học tập, Tuấn trúng tuyển vào PV GAS CA MAU và gắn bó cho đến thời điểm hiện tại. Thời điểm đó Tuấn bắt đầu làm việc với vai trò Kỹ sư công nghệ nhà máy, trực tiếp vận hành tại Nhà máy Xử lý khí Cà Mau (GPP). Năm 2022, được sự tin tưởng của Ban Quản đốc, Tuấn được điều chuyển sang phụ trách mảng quản lý xuất nhập và chất lượng sản phẩm LPG và Condensate của GPP. Với vai trò là Kỹ sư Quản lý sản phẩm, công việc của Tuấn hiện tại là quản lý và xây dựng phương án xuất hàng tại kho sản phẩm và phối hợp với các kỹ sư vận hành của GPP để đảm bảo chất lượng sản phẩm LPG, Condensate phù hợp với quy chuẩn Việt Nam và thị hiếu của khách hàng. Đồng thời, đề xuất các phương án vận hành trong một số tình huống bất thường nhằm gia tăng hiệu quả vận hành GPP.

“Khi mới bắt đầu công việc, chưa có nhiều kinh nghiệm tôi cũng gặp một số khó khăn nhất định, nhưng nhờ sự hỗ trợ của anh chị đồng nghiệp, lãnh đạo nên dần tôi cũng vượt qua và tích lũy thêm cho mình những kiến thức thực tế trong quá trình làm viêc”, Tuấn chia sẻ.

Trong công việc, Tuấn luôn nỗ lực để hoàn thành tốt các công việc được phân giao; không ngừng học tập, chủ động trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ; năng động, sáng tạo, phối hợp tốt với các bên trong và ngoài đơn vị trong quá trình thực hiện công việc.

Với sự chăm chỉ, chịu khó tìm tòi, học hỏi, Tuấn đã đạt được một số thành tích trong công tác sáng kiến cải tiến tại đơn vị. Tuấn đã cùng các anh em đồng nghiệp đề xuất và được PV GAS CA MAU/PV GAS công nhận các sáng kiến như: “Lắp bổ sung đường bypass bơm condensate nhằm tối ưu hoạt động vận hành và tiết kiệm chi phí BDSC cho GPP Cà Mau”, “Giải pháp vận hành nhà máy GPP Cà Mau ở chế độ EC khi lưu lượng thấp hơn 110kSm3/hr”; “Giải pháp vận hành GPP Cà Mau trong điều kiện hàm lượng lưu huỳnh trong khí đầu vào cao”,… Các sáng kiến đã giúp GPP Cà Mau nâng cao được hiệu quả vận hành từ đó mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Trong số các sáng kiến Tuấn là tác giả/đồng tác giả, “Giải pháp vận hành GPP Cà Mau ở chế độ EC khi lưu lượng thấp hơn 110kSm3/hr” là sáng kiến mà Tuấn tâm đắc nhất, anh tự hào vì góp sức mình vào việc tối ưu hóa quá trình vận hành GPP Cà Mau, góp phần nâng cao lợi nhuận của đơn vị.

Năng động, sáng tạo trong các hoạt động đoàn thể

Trong công tác đoàn thể, Tuấn là Ủy viên Ban Chấp hành đoàn cơ sở PV GAS CA MAU nhiệm kỳ 2022 – 2027, “luôn năng nổ”, “nhiệt tình”, “tiên phong đi đầu” là những điều mà Bí thư Đoàn cơ sở PV GAS CA MAU - Nguyễn Mỹ Thanh đã nhận xét về Tuấn. Với sự năng động, sáng tạo của mình trong công tác đoàn và phong trào đoàn thanh niên tại đơn vị, đặc biệt trong công tác thiết kế và truyền thông, Tuấn thổi một làn gió mới cho một số hoạt động của Đoàn cơ sở PV GAS CA MAU và Đoàn PV GAS. Gần đây nhất, vào ngày 26/3/2024, Tuấn được Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tuyên dương là đoàn viên tiêu biểu trong Lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2024.

Từ chàng trai trẻ đam mê kỹ thuật đến anh kỹ sư năng động sáng tạo

Anh Tuấn (giữa) luôn đi đầu trong các hoạt động đoàn thể tại đơn vị.

Chia sẻ về lý do “bén duyên” với công tác Đoàn, Tuấn kể, thời gian theo học đại học, một vài lần được cộng tác với anh chị khóa trên trong các hoạt động đoàn thể đã hình thành nên niềm tin yêu của Tuấn với công tác Đoàn. Cũng bắt đầu tham gia công tác Đoàn với nhiệm vụ thiết kế và truyền thông cho Đoàn khoa, khi các sản phẩm truyền thông của bản thân được sử dụng Tuấn càng có thêm động lực gắn bó hơn với công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại Trường.

“Sau khi về công ty làm việc, tôi cũng được phân công phụ trách mảng thiết kế và truyền thông trong Đoàn, cũng như thời còn là một chàng sinh viên trẻ, thấy những “đứa con tinh thần” của mình được sử dụng chính là nguồn động lực to lớn để mình gắn bó và trau đồi bản thân để nâng cao hơn nữa chất lượng các sản phẩm sau này. Thêm vào đó, là một phần của tuổi trẻ Khí Cà Mau, Đoàn Thanh niên chúng tôi luôn hỗ trợ lẫn nhau, cùng chia sẻ và cố gắng làm mới, nghĩ mới về các hoạt động tưởng như đã cũ”, Tuấn chia sẻ.

Tuấn cho biết phương châm sống của mình là cải thiện và phát triển bản thân từng ngày như lời Bác từng chia sẻ “Học không bao giờ cùng. Học mãi để tiến bộ mãi. Càng tiến bộ, càng thấy càng phải học thêm”. Cũng vì lý do đó, Tuấn không ngừng học hỏi để cải thiện và hoàn thiện bản thân. Việc học trọn đời và sự chính trực của Bác chính là tấm gương để Tuấn noi theo và cố gắng phát triển bản thân mình.

Với sự nỗ lực rèn luyện không ngừng và sự năng động sáng tạo của bản thân, năm 2021, Tuấn nhận bằng khen chuyên đề Văn hóa thể thao cấp Công đoàn PV GAS; bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam năm 2022; hai năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở;…

Với Tuấn việc xây dựng, phát triển bản thân không chỉ để hoàn thiện bản thân mình mà còn để đóng góp sức mình cho tập thể - nơi mình làm việc và lan tỏa giá trị bản thân trong cộng đồng.

Kỹ sư Phạm Văn Chương: Người chiến sĩ “điển hình tiên tiến” của phong trào PCCC và CNCHKỹ sư Phạm Văn Chương: Người chiến sĩ “điển hình tiên tiến” của phong trào PCCC và CNCH
Kỹ sư Nguyễn Thành Thịnh – Người thợ trẻ giỏi, Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2023Kỹ sư Nguyễn Thành Thịnh – Người thợ trẻ giỏi, Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2023
Chuyện về nhóm kỹ sư dầu khí du học ở... AlgeriaChuyện về nhóm kỹ sư dầu khí du học ở... Algeria

Phương Ngân

DMCA.com Protection Status