Tự hào hôm nay, phấn đấu cho ngày mai

21:47 | 30/06/2012

568 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 30/6, đoàn thầy cô giáo và học sinh trường tiểu học Kim Đồng và trường THCS Mạc Đĩnh Chi (Quảng Trị) đã ra thủ đô và đến thăm phòng Truyền thống, giao lưu với Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đây là hoạt động của các cựu chiến binh từng chiến đấu ở Thành cổ Quảng Trị kết hợp với các thầy cô, học sinh hai trường nhằm tiến tới kỷ niệm 40 năm chiến thắng Thành cổ Quảng Trị (1972 – 2012).

Hơn 50 thầy cô, học sinh thăm phòng Truyền thống của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tham quan mô hình giàn khai thác khí Lan Tây, Lan Đỏ

Đoàn đã đi thăm phòng Truyền thống Tập đoàn. Nơi đây trưng bày hàng nghìn kỷ vật, sa bàn, mô hình các công trình… của ngành Dầu khí từ cách đây nửa thế kỷ đến nay. Dù không hiểu hết những hình, những cảnh, hiện vật có trong phòng Truyền thống nhưng các em học sinh tỉnh Quảng Trị rất háo hức với những công trình kỳ vĩ của ngành Dầu khí. Thời gian tham quan rất ngắn nhưng các thầy cô, học sinh không muốn ra về, cứ níu chân để xem thêm và ghi chép rất tỉ mỉ.

Thầy giáo Hoàng Thanh Nhàn, Hiệu trưởng trường THCS Mạc Đĩnh Chi chia sẻ: "Có lẽ 30 phút tham quan không đủ thầy trò chúng tôi hiểu hết về ngành Dầu khí. Chúng tôi sẽ lồng ghép vào bài giảng của mình những câu chuyện thú vị nhân chuyến đi này. Thầy trò chúng tôi tự hào hôm nay về ngành Dầu khí và sẽ phấn đấu dạy và học vì tương lai của các em học sinh”.

Tại buổi giao lưu, đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn hoan nghênh đoàn thầy cô giáo, học sinh tỉnh Quảng Trị đã có những ngày tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu về một ngành kinh tế mạnh nhất đất nước. "Những sinh viên ngày nào "xếp bút nghiên” cầm súng lên đường vào tuyến lửa Quảng Trị chiến đấu vì sự bình yên của Tổ quốc nay mái tóc đã ngả dần sang màu bạc và chính các anh lại liên hệ với Tập đoàn, đưa đoàn học sinh ra đây thăm Tập đoàn. Thật vui mừng và xúc động làm sao” – đồng chí Trần Quang Dũng nói tiếp.

Đồng chí Trần Quang Dũng tặng bức tranh giàn khoan mỏ Bạch Hổ cho thầy cô hai trường tiểu học Kim Đồng và THCS Mạc Đĩnh Chi.

Đồng chí Trần Quang Dũng khái quát về lịch sử phát triển của ngành Dầu khí, về những bước tiến vượt bậc của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong thời gian qua. Những người đầu tiên gây dựng nên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là những cựu chiến binh, vừa đứng lên từ bom đạn chiến tranh đã bắt tay ngay vào gây dựng một nền công nghiệp năng lượng cho đất nước. Và nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mỗi năm đóng góp 25 – 30% GDP cho nước nhà. Bên cạnh việc sản xuất kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam còn đóng góp hàng trăm tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội và Quảng Trị là tỉnh được Tập đoàn chú trọng vào những công trình xây nhà tình nghĩa, trường học, chăm lo bà mẹ Việt Nam Anh hùng, xây cất, bảo tồn các nghĩa trang liệt sĩ…

Sắp tới, Tập đoàn sẽ cùng Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn phối hợp với ban ngành tỉnh Quảng Trị tiếp tục triển khai các chương trình an sinh xã hội.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status