Tuổi trẻ Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí xây dựng “Thói quen xanh” thu gom pin đã qua sử dụng

19:22 | 05/11/2020

1,197 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong cuộc sống hiện đại, pin là vật dụng thường xuyên được dùng trong mỗi gia đình hay tại các văn phòng làm việc. Pin đã qua sử dụng cần được xử lý riêng biệt để tránh gây tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người. Ý thức được tác hại to lớn từ việc thải pin đã qua sử dụng không đúng cách, Đoàn Thanh niên Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí đã thiết kế, lắp đặt các hộp thu gom pin đã qua sử dụng và kêu gọi, khuyến khích CBNCV cùng chung tay để xử lý pin thải đúng cách.
Tuổi trẻ Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí PTSC tổ chức “Hành trình về nguồn 2018”Tuổi trẻ Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí PTSC tổ chức “Hành trình về nguồn 2018”
Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí 18 năm cung cấp dịch vụ an toàn cho Cửu Long JOCCông ty Cảng Dịch vụ Dầu khí 18 năm cung cấp dịch vụ an toàn cho Cửu Long JOC
Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí: Những bước tiến vững chắcCông ty Cảng Dịch vụ Dầu khí: Những bước tiến vững chắc

Theo Quyết định số 16/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong số các loại rác thải xả ra môi trường, pin nằm trong danh mục sản phẩm thải phải được thu hồi và xử lý riêng biệt. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, đa phần mọi người vẫn có thói quen bỏ chung pin đã qua sử dụng vào nguồn rác sinh hoạt hàng ngày. Điều này xuất phát từ việc thiếu nhận thức về tác hại nghiêm trọng của việc thải pin vào môi trường.

Đánh giá của Bộ Tài nguyên Môi trường về tác động của pin cho thấy, các hóa chất có trong pin như thủy ngân, chì và cadmium gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng tới sức khỏe con người trong quá trình sản xuất và thải bỏ sản phẩm. Nếu pin bị chôn lấp bừa bãi, các hóa chất trong pin có thể thấm vào đất, gây ô nhiễm nguồn nước và đất trong thời gian rất dài lên đến hàng chục năm. Trong trường hợp được xử lý bằng cách đốt, các hóa chất có thể gây ô nhiễm không khí và trực tiếp tác động xấu đến sức khỏe con người. Chưa kể đến nguy cơ cháy nổ khi đốt rác có chứa pin đã qua sử dụng, đặc biệt là pin lithium-ion của điện thoại di động.

Đoàn Thanh niên Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí đã thiết kế, lắp đặt các Hộp thu gom pin đã qua sử dụng
Đoàn Thanh niên Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí thiết kế, lắp đặt các hộp thu gom pin đã qua sử dụng

Với mục đích chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng thói quen xanh từ những việc làm nhỏ nhất, được sự ủng hộ của Ban lãnh đạo Công ty, vừa qua Đoàn Thanh niên Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí đã tiến hành lắp đặt các hộp thu gom pin đã qua sử dụng tại 4 khu vực trong Công ty đồng thời tổ chức các hoạt động vận động, khuyến khích CBCNV cùng tham gia thu gom pin đã qua sử dụng. Ngay trong ngày đầu phát động 1/11/2020, tại 4 vị trí đã thu gom được hàng chục viên pin đã qua sử dụng. Toàn bộ lượng pin thu gom được chuyển tới khu vực xử lý có cấp phép theo đúng quy định về xử lý chất thải.

việc thu gom và xử lý pin thải đúng cách
Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức trong việc thu gom và xử lý pin thải đúng cách

Đoàn Thanh niên Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí hy vọng rằng hoạt động này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của toàn thể CBCNV Công ty, đồng thời lan tỏa ý nghĩa của hoạt động đến các đơn vị, nhà thầu dầu khí làm việc trong khu vực cảng đối với việc thu gom và xử lý pin thải đúng cách, vì một môi trường sống và làm việc xanh - sạch - đẹp, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai.

Vũ Thị Hải Yến

DMCA.com Protection Status