Tuổi trẻ Dầu khí chăm lo học sinh vùng cao Yên Bái

11:13 | 11/01/2014

524 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 10/1, đại diện Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tỉnh đoàn Yên Bái khởi công điểm trường mầm non Họa Mi, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.

Khi đoàn công tác đến trụ sở UBND xã La Pán Tẩn thì được ông Giàng A Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã La Pán Tẩn cảnh báo: “Các anh có máy (phóng viên đi theo đoàn) thì ráng mà ôm máy cẩn thận kẻo đường gồ ghề, hỏng đấy”. Thực tình, đoàn phải lên xe máy chạy mất 30 phút đường rừng, theo con đường mòn với một bên là dốc đứng, một bên là núi cao mới vào được bản. Điểm trường nằm trên một ngọn đồi cao chót vót, quanh năm thường bị mây mù bao phủ. Ông Giàng A Thanh rất vui mừng khi đoàn đến, nhưng trên khuôn mặt ông lộ rõ vẻ lo âu, lo cho sự an toàn của đoàn đi.

Đại diện Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tỉnh đoàn Yên Bái, Đoàn Tập đoàn động thổ khởi công điểm trường mầm non Họa Mi

Ông Thanh tâm sự: “Trước đây các cháu ở 2 bản Tà Chí Lừ và Hấu Đề phải đi bộ 8km đường rừng xuống trung tâm xã để học. Người lớn đi còn khó, huống chi trẻ em 4 - 5 tuổi. Có cháu nhỏ quá, chân đi rừng mãi cũng đau nên bố mẹ phải cõng đi. Khổ lắm”. Ông còn cho biết, nhiều hôm trời mưa, thấy nhiều phụ huynh tay ôm con, nhưng chân đã tứa máu vì vấp phải đá rừng và bị vắt rừng cắn. Bản thân xã cũng đã nhiều lần đề nghị các cấp xem xét xây thêm điểm trường ở 2 bản trên để các cháu đi học đỡ vất vả, nhưng nay ý nguyện đó mới thành hiện thực.

Sau khi biết nơi đây cần một công trình an sinh, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã chủ động phối hợp Tỉnh đoàn Yên Bái tiến hành các thủ tục để đầu tháng 1 này khởi công công trình, sớm đi vào hoạt động vào đầu năm học tới, phục vụ các cháu con em dân tộc Mông.

Đồng chí Phan Sỹ Linh, Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn chia sẻ: “Đoàn Thanh niên Tập đoàn luôn hướng tới việc chăm lo học tập cho con em vùng cao. Trong đợt khởi động năm Thanh niên Tình nguyện 2014, Đoàn Thanh niên Tập đoàn cam kết thực hiện 8,5 tỉ đồng xây dựng các công trình an sinh, thực hiện các phần việc thanh niên hướng đến cộng đồng. Riêng dự án này do Đoàn Thanh niên Tập đoàn tài trợ với kinh phí 200 triệu đồng, nhằm phục cho khoảng 100 cháu ở 2 bản Tà Chí Lừ và Hấu Đề vui chơi, học tập”.

Đồng chí Phan Sỹ Linh (trái) trao cam kết 8,5 tỉ đồng cho Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Trước đó, vào sáng 10/1, Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương đã phối hợp Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức chương trình khởi động năm Thanh niên Tình nguyện 2014. Nhân dịp này, các đơn vị đoàn trực thuộc Đoàn Khối đã đăng ký thực hiện tình nguyện với số tiền là 28,9 tỉ đồng.

Đoàn Tập đoàn cũng đã tham dự nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực trên địa bàn Mù Cang Chải như: Tổ chức tư vấn, khám và phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn xã Kim Nọi, xã Chế Cu Nha và xã Mồ Đề; khởi công xây dựng Trường Tiểu học xã Kim Nọi; tổ chức phát tờ rơi xây dựng nông thôn mới, tuyên truyền an toàn giao thông, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Cũng trong khuôn khổ chương trình khởi động Năm Thanh niên Tình nguyện 2014, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã cùng Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương dâng hương tại khu tưởng niệm Căng Và Đồn và Nhà tưởng niệm Bác Hồ. Thông qua hoạt động này, tuổi trẻ Dầu khí và Khối Doanh nghiệp Trung ương đã thể hiện sự tri ân sâu sắc với thế hệ đi trước và nguyện bước tiếp truyền thống vẻ vang mà Đảng, Bác Hồ đã dựng xây.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status