Tuổi trẻ Dầu khí “Nhớ mãi những lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”

21:32 | 24/07/2024

4,353 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - "Trong những ngày gần đây ai cũng cảm thấy buồn và mất mát khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Tôi cũng như nhiều bạn trẻ Dầu khí và hàng triệu người dân Việt Nam đều rất buồn và tiếc thương vô hạn một nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, dành cả cuộc đời cho nhân dân, cho đất nước. Kính mến Tổng Bí thư, bản thân tôi càng phải ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu công tác để xứng đáng với sự kỳ vọng của Tổng Bí thư vào thế hệ trẻ. Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh một người cộng sản kiên trung - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!", đảng viên trẻ Tạ Văn Thịnh thuộc Liên doanh Vietsovpetro bày tỏ.

Là một đảng viên trẻ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tham gia Chương trình “Gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác toàn quốc” vào 5 năm trước, Tạ Văn Thinh bảo đây là kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời mình. Được đồng chí Nguyễn Phú Trọng dặn dò, chỉ bảo là điều vô cùng vinh dự và tự hào đối với bản thân.

Tuổi trẻ Dầu khí “Nhớ mãi những lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”
Đồng chí Tạ Văn Thịnh vinh dự được Trung ương Đoàn bình chọn là 1 trong 10 đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2019, được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng hoa chúc mừng.

Tạ Văn Thịnh chia sẻ, gần 5 năm trước, ngày 27/8/2019, trong khuôn khổ Chương trình “Gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác toàn quốc” vào dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, tại Trụ sở Trung ương Đảng (Hà Nội), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có buổi gặp mặt đảng viên trẻ và có những lời dặn dò chí tình.

Tuổi trẻ Dầu khí “Nhớ mãi những lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”
Tổng Bí thư, Chủ Tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng hoa chúc mừng 10 đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2019 - (Ảnh: TTXVN)

Tôi vinh dự là 1 trong 392 đảng viên trẻ được tham gia buổi gặp gỡ ấy. Đồng thời, rất vinh dự và tự hào là tôi còn được lựa chọn là 1 trong 10 đảng viên tiêu biểu nhất được nói lên cảm xúc của mình, về công việc và về đơn vị nơi mình công tác cũng như được lên nhận hoa từ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đến nay và có lẽ mãi về sau, những lời dạy mà Tổng Bí thư dành cho thế hệ trẻ sẽ luôn khắc sâu trong trái tim tôi và những đảng viên trẻ tham gia cuộc gặp gỡ ấy.

Tôi vẫn nhớ như in, lúc đó đồng chí Nguyễn Phú Trọng cũng vừa mới ốm dậy, vẫn còn chưa khỏe hẳn nhưng vẫn dành trọn thời gian để tham gia chương trình. Đồng chí cũng có những lời căn dặn hết sức giản dị đối với chúng tôi “Đã là đoàn viên thanh niên phải đi đầu xung kích, “Đâu cần thanh niên có/ Đâu khó có thanh niên”. Hơn nữa, là đảng viên trẻ càng phải tiên phong, gương mẫu, tức là đi đầu, làm mẫu, nêu gương cho mọi người làm theo. Đoàn viên, thanh niên là đội hậu bị của Đảng, rất vinh dự, nhưng trách nhiệm cũng rất nặng nề. Không được hài lòng với kết quả đã đạt được”.

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, để tiên phong, gương mẫu trên từng lĩnh vực công tác, mỗi đảng viên trẻ, đoàn viên thanh niên cần nhiều yếu tố, nhưng trước tiên phải chú trọng đến “đức và tài”. Đức đi đôi với tài, nhưng đức phải là gốc!

Nhắc lại những câu thơ của đại thi hào Nguyễn Du: “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước phân tích rõ mối quan hệ giữa đức và tài. Đức và tài đi song song với nhau. Không có tài không làm được việc gì; có tài mà không có đức chỉ phá hoại cách mạng. Đức là gốc, có đức mới có thể làm được những việc nhân nghĩa.

“Đối với các đảng viên trẻ, còn nhiều cơ hội cống hiến, nhiệm vụ, trách nhiệm còn nặng nề, cho nên càng phải rèn đức, luyện tài. Đức không chỉ là việc ăn ở, đối xử với nhau, mà còn là lòng trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết; làm việc gì cũng phải nghĩ đến đất nước, đến nhân dân trước”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lưu ý.

“Lời dạy của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ngày ấy có ý nghĩa đặc biệt đối với thanh niên Việt Nam. Những lời dạy ấy là nguồn động lực lớn lao giúp mỗi thanh niên phấn đấu trong học tập, lao động và rèn luyện bản thân”, đồng chí Tạ Văn Thịnh bày tỏ.

Tuổi trẻ Dầu khí “Nhớ mãi những lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”
Đồng chí Tạ Văn Thịnh trao đổi công việc với đồng nghiệp.

"Việc được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng động viên là một động lực mạnh mẽ để tôi cũng như tuổi trẻ Dầu khí chúng tôi tiếp tục phấn đấu, lao động, học tập, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, cũng như việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, từng bước thực hiện mục tiêu quốc gia về năng lượng và phát triển kinh tế - xã hội", Tạ Văn Thịnh xúc động chia sẻ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi xa là nỗi mất mát to lớn của đất nước, dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, những lời dạy và di sản mà đồng chí để lại sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ để mỗi người dân Việt Nam nói chung, đối với CBCNV ngành Dầu khí và tuổi trẻ Dầu khí nói riêng sẽ cùng chung tay xây dựng một đất nước Việt Nam ngày càng phát triển, thịnh vượng.

An Nhiên

Tuổi trẻ Dầu khí đạp xe đạp hưởng ứng Tháng thanh niên 2023 với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên”Tuổi trẻ Dầu khí đạp xe đạp hưởng ứng Tháng thanh niên 2023 với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên”
Tuổi trẻ Dầu khí học tập, rèn luyện, cống hiến xứng đáng cho sự phát triển của PetrovietnamTuổi trẻ Dầu khí học tập, rèn luyện, cống hiến xứng đáng cho sự phát triển của Petrovietnam
“Nhiệt huyết người Dầu khí” – Lan tỏa nét đẹp Văn hoá Petrovietnam tại cụm Bà Rịa - Vũng Tàu“Nhiệt huyết người Dầu khí” – Lan tỏa nét đẹp Văn hoá Petrovietnam tại cụm Bà Rịa - Vũng Tàu

DMCA.com Protection Status