Tuổi trẻ Dầu khí trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc

10:50 | 19/01/2015

1,114 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 16-18/1/2015, Đoàn thanh niên Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), Tổng Công ty Cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) đã phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng cục Cảnh Sát, Đoàn thanh niên Đại học Y Hà Nội và một số đơn vị khác tổ chức chương trình từ thiện ý nghĩa mang tên “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Xín Mần vẫn là một trong những huyện miền núi còn nhiều khó khăn của nước ta. Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, các đoàn viên thanh niên của PVN gồm: Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam và đoàn viên thanh niên các đơn vị phối hợp đã có chuỗi hoạt động ý nghĩa về tinh thần, cũng như vật chất để giúp đỡ bà con nơi đây.

Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, đồng chí Ngô Thế Linh nói: Phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, thời gian qua ngoài công tác chuyên môn thì Đoàn Thanh niên PV Power luôn chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội. Hoạt động tại huyện Xín Mần lần này là một hoạt động thiết thực để Đoàn Thanh niên PV Power kịp thời hỗ trợ, động viên bà con dân tộc sinh sống ở mảnh đất địa đầu Tổ quốc còn gặp nhiều khó khăn.

Đoàn thanh niên tham gia chương trình tình nguyện “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” tại xã Pà Vầy Sủ, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang

Trong những ngày đến với mảnh đất “phên dậu” của Tổ quốc, cùng với đơn vị đầu mối là Đoàn Thanh niên Tổng cục 6 (Tổng cục Cảnh sát) cả đoàn tình nguyện đã có hoạt động thiết thực như: Tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân địa phương, tặng quà cho các cháu học sinh, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Đồng thời tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác phòng chống tội phạm và vận động quần chúng nhân dân, thanh niên địa phương tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Tại xã giáp biên Pà Vầy Sủ, toàn đoàn đã tổ chức thăm, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 500 người dân; tặng 20 xuất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó; tặng 20 bộ chăn, gối cho các học sinh trường bán trú; tặng quà bao gồm một bộ chăn gối màn cho 5 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng Đội Thanh niên xung kích vì an ninh Tổ quốc gắn với phát triển kinh tế của xã Pà Vầy Sủ qua đề xuất mô hình nuôi dê phần quà 20 triệu đồng; tặng 1 tivi cho UBND xã; trao tặng cho công an xã và huyện Đoàn Xín Mần mỗi đoàn một bộ máy vi tính.

Đoàn Thanh niên PV Power thăm hỏi người già neo đơn trong xã Pà Vầy Sủ

Pà Vầy Sủ là một xã giáp biên, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Do đặc thù địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư phân bố thưa thớt không thể đến trụ sở xã thì đoàn cũng đã cử tình nguyện viên đến tận thôn bản khám sức khỏe, thăm hỏi và tặng quà cho bà con.

Đặc biệt, trong chuyến đi lần này cũng có sự tham gia của Công đoàn PVC. Đại diện Công đoàn PVC, chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền đã trao 25 suất học bổng (mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích xuất sắc trong học tập của trường bán trú xã Pà Vầy Sủ.

Đoàn thanh niên PVC tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong xã Pà Vầy Sủ

Đồng chí Hoàng Hữu Thành, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam mong muốn: Chúng tôi mong rằng sẽ chia sẻ được phần nào cuộc sống khó khăn của đồng bào các dân tộc thiểu số tại vùng cao Hà Giang. Đây cũng là hoạt động tình nguyện thường niên của Đoàn Thanh niên PVC nhằm tiếp nối tinh thần tương thân, tương ái của tuổi trẻ Xây lắp Dầu khí.

Thay mặt bà con trong xã, ông Sùng Seo Sần, Chủ tịch UBND xã Pà Vầy Sủ bày tỏ niềm xúc động sâu sắc đối với đoàn công tác đã không quản đường sá xa xôi, mang đến nhiều niềm vui, nghĩa tình cho bà con. Đặc biệt những món quà ấm áp này lại càng có ý nghĩa hơn trong thời điểm Tết sắp đến, xuân đang về!

Một số hoạt động của Đoàn tại xã Pà Vầy Sủ:

Đại diện Đoàn thanh niên PV Power trao quà cho học sinh trường bán trú Pà Vầy Sủ

Đại diện Đoàn thanh niên PVC trao tặng quà cho gia đình khó khăn

Đoàn đã khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 500 bà con xã Pà Vầy Sủ

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác phòng chống tội phạm và vận động quần chúng nhân dân, thanh niên địa phương tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"

Đồng chí Phạm Mạnh Hùng, Phó bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Cục cảnh sát trao quà cho trẻ em xã Pà Vầy Sủ

Huyền Anh (Tổng hợp)

DMCA.com Protection Status