Tuổi trẻ PTSC Marine hành động vì môi trường biển

05:19 | 21/06/2022

3,344 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 do Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) phát động, trung tuần tháng 6 vừa qua, Đoàn Thanh niên Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine) đã tổ chức Tọa đàm chủ đề “Xây dựng lối sống hài hòa với thiên nhiên, hướng tới lối sống xanh” kết hợp hoạt động thu gom rác dọc bờ biển và khu công viên Bãi Trước, TP Vũng Tàu.

Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương Thế giới và Ngày Môi trường Thế giới, chương trình mang khẩu hiệu “Chỉ một trái đất (Only One Earth)” thể hiện quyết tâm chung tay bảo vệ môi trường, thiên nhiên và trái đất với sự phối hợp, tham gia của Đoàn Thanh niên Xí nghiệp Vận tải biển và Công tác lặn, Đoàn Thanh niên Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và Đoàn Thanh niên PVChem Vũng Tàu.

Tuổi trẻ PTSC Marine hành động vì môi trường biển
Hoạt động thu gom rác tại công viên và dọc bờ biển Bãi Trước.

Từ 6h sáng ngày 12/6, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), cán bộ nhân viên các đơn vị đã cùng các em nhỏ là con em cán bộ nhân viên đã tập trung tại địa chỉ số 1 đường Bacu, TP Vũng Tàu, sau đó tiến hành hoạt động thu gom rác tại công viên và dọc bờ biển Bãi Trước. Sau hơn 2 tiếng thu dọn với tinh thần hăng say, tích cực và không khí vui vẻ, đầy nhiệt huyết, khu vực công viên và một phần bờ biển đã được dọn sạch rác thải với số lượng rác thu gom ước tính khoảng gần 300kg. Cảnh quan đô thị và bãi biển TP Vũng Tàu đã phần nào trở nên xanh - sạch - đẹp hơn.

Tuổi trẻ PTSC Marine hành động vì môi trường biển
Tọa đàm “Xây dựng lối sống hài hòa với thiên nhiên, hướng tới lối sống xanh”.

Nhận thức được hành động thu gom rác chỉ là biện pháp tạm thời, góp phần giảm thiểu rác thải, giữ sạch môi trường một cách hiệu quả, công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường là nhiệm vụ cần được đặt lên hàng đầu.

Sáng cùng ngày, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã phối hợp tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Xây dựng lối sống hài hòa với thiên nhiên, hướng tới lối sống xanh” nhằm chia sẻ các kiến thức cũng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của các ĐVTN, đặc biệt là cho các em nhỏ, những thanh niên tương lai của đất nước.

Tuổi trẻ PTSC Marine hành động vì môi trường biển
Chương trình hành động vì môi trường biển của Đoàn Thanh niên các đơn vị diễn ra thành công tốt đẹp.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Lê Thị Hồng Nhung - Đoàn Thanh niên PTSC Marine đã thuyết trình về nội dung như thế nào là ô nhiễm môi trường biển, nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp khắc phục, giảm thiểu. Ngoài ra, Ban tổ chức còn có những hoạt động đố vui có thưởng đã thu hút được sự tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận tích cực, sôi nổi của ĐVTN và nhất là các em nhỏ. Buổi tọa đàm kết thúc thành công tốt đẹp khi mọi người tham gia đều hiểu hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường biển, các hành động để bảo vệ môi trường và cùng nhau quyết tâm tuyên truyền, lan tỏa tới mọi người xung quanh về hành động bảo vệ môi trường, ý thức “Xây dựng lối sống hài hòa với thiên nhiên, hướng tới lối sống xanh”./.

Thanh niên PVC hành động vì môi trường biểnThanh niên PVC hành động vì môi trường biển
Tuổi trẻ CNG Việt Nam: “Cống hiến - Năng động - Gắn kết”Tuổi trẻ CNG Việt Nam: “Cống hiến - Năng động - Gắn kết”
Người Dầu khí hãy viết về những hành động bình dị nhất của tấm lòng yêu biểnNgười Dầu khí hãy viết về những hành động bình dị nhất của tấm lòng yêu biển
Tuổi trẻ PVU chung tay “Hãy làm sạch biển - Vì một Việt Nam xanh”Tuổi trẻ PVU chung tay “Hãy làm sạch biển - Vì một Việt Nam xanh”
Tuổi trẻ Dầu khí chung tay Tuổi trẻ Dầu khí chung tay "Làm sạch biển"

P.V

DMCA.com Protection Status