Tuổi trẻ Vietsovpetro đạt giải cao ở Hội thi “Khoa học kỹ thuật" tại Liên bang Nga

17:10 | 11/09/2024

544 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại trụ sở của Công ty AO Zarubezhneft, thủ đô Matxcơva, Liên bang Nga đã diễn ra vòng chung kết Hội thi “Khoa học kỹ thuật dành cho các chuyên gia trẻ trong năm 2024".

Liên doanh Vietsovpetro đã tham gia định kỳ hội thi này từ năm 2015. Đây là cuộc thi thường niên do công ty AO Zarabezhneft tổ chức với mục tiêu khuyến khích và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ của các chuyên gia trẻ làm việc trong hệ thống của công ty AO Zarubezhneft trong và ngoài nước.

Hội thi năm 2024 được tổ chức thành 03 vòng: Sơ khảo, bán kết và chung kết từ tháng 05 đến tháng 08/2024. Đến với hội thi năm nay, Vietsovpetro đăng ký 23 đề tài khoa học trong tổng số 179 đề tài toàn hội thi với nhiều lĩnh vực đa dạng như: Địa chất thăm dò, thiết kế khai thác, các giải pháp tăng cường thu hồi dầu và địa chất-kỹ thuật, xây dựng cơ bản và thiết kế công nghệ, vận hành giếng, vật tư-thiết bị khai thác, xử lý vận chuyển dầu khí, quản trị kinh doanh, phát triển nhân sự, công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Trải qua hai vòng thi đấu đầu tiên với nhiều tiêu chí khắt khe, đoàn chuyên gia trẻ của Vietsovpetro đã tiến vào vòng chung kết với số lượng 09 người cùng 07 đề tài. Các thành viên của đoàn chuyên gia trẻ đã tham gia trình bày các báo cáo đề tài, trao đổi các thông tin về khoa học kỹ thuật với các chuyên gia trẻ và lãnh đạo từ các bộ phận khác nhau của Công ty AO Zarubezhneft.

Tuổi trẻ Vietsovpetro đạt giải cao ở Hội thi “Khoa học kỹ thuật

Kết thúc vòng chung kết Hội thi, đề tài “Ứng dụng phương pháp Machine Learning để dự đoán khoảng bão hòa dầu tiềm năng (NetPay) cho các giếng ở đối tượng Oligocene dưới, khu vực phía Đông mỏ Rồng thuộc Liên doanh Vietsovpetro" của nhóm tác giả Nguyễn Thạc Hoài Phương và Nguyễn Văn Công – Kỹ sư phòng thiết kế khai thác, Viện NCKH&TK đã đạt giải Ba ở hạng mục “Thăm dò địa chất dầu khí". Bên cạnh đó, Vietsovpetro cũng vinh dự đạt giải Nhì ứng dụng công nghệ mới với đề tài “Hoàn thiện ứng dụng kỹ thuật số cho công tác quản lý giếng ở các mỏ nhằm đảm bảo duy trì và gia tăng sản lượng dầu khai thác" của tác giả Nguyễn Tuấn Minh – Chuyên viên Ban tăng sản lượng khai thác, XNKT. Các tác giả còn lại đều nhận được Bằng khen tham dự từ Ban tổ chức Hội thi.

Tuổi trẻ Vietsovpetro đạt giải cao ở Hội thi “Khoa học kỹ thuật

Tác giả Nguyễn Tuấn Minh (ở giữa) – Chuyên viên Ban tăng sản lượng khai thác, XNKT đạt giải Nhì ứng dụng công nghệ mới với đề tài “Hoàn thiện ứng dụng kỹ thuật số cho công tác quản lý giếng ở các mỏ nhằm đảm bảo duy trì và gia tăng sản lượng dầu khai thác.

Tổng kết tại Hội thi chuyên gia trẻ trong năm 2024, Liên doanh Vietsovpetro đã xuất sắc mang về 02 giải thưởng cao quý. Thông qua tinh thần của Hội thi, các chuyên gia trẻ của Vietsovpetro có cơ hội tiếp xúc trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa học công nghệ mới với các đồng nghiệp, các chuyên gia, lãnh đạo trong hệ thống của Công ty AO Zarubezhneft, đồng thời đã phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ Vietsovpetro, khẳng định được tiềm năng, năng lực trong nghiên cứu khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới của đội ngũ chuyên gia trẻ nói riêng và Vietsovpetro nói chung.

Trong thời gian tới, trước những biến động không lường và nhiều thách thức đầy khó khăn, hoạt động nghiên cứu khoa học, áp dụng công nghệ mới vào sản xuất tại Vietsovpetro sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bảo sự phát triển bền vững của Liên doanh, đặc biệt là sự đóng góp không nhỏ từ các chuyên gia trẻ.

An Nhiên

Công đoàn Vietsovpetro tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn chủ chốt năm 2024Công đoàn Vietsovpetro tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn chủ chốt năm 2024
Nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác Việt Nam - Nga trong lĩnh vực dầu khíNâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác Việt Nam - Nga trong lĩnh vực dầu khí
Chi đoàn cơ sở Xí nghiệp Dịch vụ tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 - 2027Chi đoàn cơ sở Xí nghiệp Dịch vụ tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 - 2027
Người lao động Vietsovpetro quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3Người lao động Vietsovpetro quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3
Lắp đặt thành công Khối thượng tầng giàn BK-23, mỏ Bạch HổLắp đặt thành công Khối thượng tầng giàn BK-23, mỏ Bạch Hổ

DMCA.com Protection Status