Tuyên truyền bảo vệ nhà máy lọc dầu Dung Quất

15:31 | 22/11/2013

798 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong hai ngày 16 và 21/11, Công ty TNHH Một thành viên Lọc - Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã phối hợp với Công an và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân bảo vệ an ninh, an toàn Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Đại diện Công ty BSR tuyên truyền về bảo vệ an ninh an toàn NMLD Dung Quất

Tham dự các buổi tuyên truyền có đại diện UBND huyện Bình Sơn, đại diện Ban Thanh tra Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công an Khu kinh tế Dung Quất, Cảng vụ Quảng Ngãi, Công ty bảo vệ An ninh Dầu khí Chi nhánh Miền Trung, đại diện UBND và hơn 300 hộ dân hai xã Bình Trị và Bình Thuận.

Đây là cuộc tuyên truyền, vận động thường niên của Công ty BSR nhằm giúp quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, nắm rõ các quy định của Nhà nước về khu vực biên giới, hoạt động khai thác trên biển, bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí. Phổ biến về các nguy cơ cháy, nổ đối với các công trình dầu khí, đặc biệt là  Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1756/QĐ-TTg về việc đưa vào danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh Quốc gia.

Đại diện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi phổ biến các quy định của Nhà nước về khu vực biên giới, hoạt động khai thác trên biển.

Đồng thời đợt tuyên truyền cũng nhằm mục đích động viên quần chúng nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý mọi hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, các hành vi xâm phạm gây mất an toàn các công trình thuộc NMLD Dung Quất.

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất là Nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam và là công trình quan trọng liên quan đến an ninh Quốc gia. Kể từ khi chính thức đưa vào hoạt động sản xuất kinh doanh từ năm 2009 đến nay, Nhà máy đã góp phần ổn định nguồn an ninh năng lượng Quốc gia và phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng. Để Nhà máy hoạt động sản xuất ổn định và hiệu quả thì công tác đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho Nhà máy luôn luôn được đặt lên hàng đầu. 

Trang Nhung

DMCA.com Protection Status