Tuyên truyền công tác an ninh an toàn các công trình dầu khí biển

20:26 | 02/06/2015

843 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 26 đến 29/5/2015, Tổng công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP) phối hợp cùng 08 nhà thầu dầu khí và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận đã tổ chức thành công Hội nghị tuyên truyền công tác đảm bảo an ninh an toàn (ANAT) cho các công trình dầu khí trên biển năm 2015.

Đây là năm thứ tư liên tiếp, PVEP và 08 nhà thầu dầu khí gồm Thăng Long JOC, Hoàng Long-Hoàn Vũ JOCs, Petronas Vietnam (PCVL), Côn Sơn JOC, Lam Sơn JOC, Cửu Long JOC, JVPC, PVEP POC triển khai các hoạt động tuyên truyền ANAT trực tiếp đến các ngư dân, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức về công tác đảm bảo an ninh an toàn cho các công trình dầu khí.

Hội nghị tuyên truyền công tác đảm bảo an ninh an toàn (ANAT) cho các công trình dầu khí trên biển thuộc các các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận

Chiến dịch tuyên truyền được triển khai tại các địa bàn tập trung đông ngư dân và chủ tàu cá có công suất lớn: xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc và Thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; phường Đức Thắng - TP. Phan Thiết, phường Phước Lộc, thị xã LaGi, tỉnh Bình Thuận. Đối tượng tuyên truyền trong chiến dịch là các chủ tàu và các thuyền trưởng - những người ngày đêm bám biển, nắm rõ về vị trí tọa độ hàng hải và chịu trách nhiệm trực tiếp về hoạt động của các tàu thuyền cũng như việc đảm bảo an toàn cho các công trình dầu khí tại các vùng ngư trường truyền thống trong quá trình đánh bắt thủy hải sản.

Bằng các hình thức tuyên truyền trực quan, đơn giản như giới thiệu các nội dung văn bản pháp luật, các quy định về đảm bảo ANAT và xử phạt hành chính các vi phạm liên quan trong lĩnh vực dầu khí, công bố bản đồ hoạt động dầu khí của Việt Nam, phát hàng ngàn tờ rơi dùng dán lên tàu có bản đồ ghi rõ tọa độ hành lang an toàn các công trình dầu khí, các ngư dân đã nâng cao nhận thức và có tinh thần, trách nhiệm trong công tác bảo vệ tài sản quốc gia, bảo vệ các công trình trên biển như bảo vệ chính tài sản của mình. Đồng thời, Hội nghị cũng đã lồng ghép chương trình giao lưu đối thoại giữa đại diện lãnh đạo BCH Bộ đội Biên phòng các tỉnh và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PVEP cùng các nhà thầu, qua đó giải đáp trực tiếp các ý kiến, kiến nghị của bà con ngư dân liên quan đến ngư trường đánh bắt thủy hải sản quanh khu vực hành lang an toàn dầu khí.

BTC trao 20 phần quà cho các ngư dân và 900 túi cứu thương cho các chủ phương tiện, ngư dân sản xuất trên biển

Ban tổ chức đã trao 20 phần quà cho các ngư dân có câu hỏi hay, trả lời đúng và trao tặng 900 túi cứu thương cho các chủ phương tiện, ngư dân sản xuất trên biển với mong muốn đồng hành cùng các ngư dân đảm bảo an toàn trên những chuyến ra khơi. Nhân dịp này, PVEP cùng các nhà thầu dầu khí thông qua BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận cũng đã tài trợ xây dựng hai ngôi nhà Đại Đoàn kết cho hai gia đình ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa bàn tỉnh.

Nguyên Phương

Năng Lượng Mới

DMCA.com Protection Status