Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Uy tín - Nghĩa tình - Nhân văn

07:00 | 23/02/2018

413 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Năm 2017, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ 2017-2022, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, tiếp tục khẳng định là một tổ chức chính trị - xã hội uy tín, chỗ dựa tin cậy của Đảng bộ Tập đoàn, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”...  

Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp, thường xuyên của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, sự quan tâm của Hội đồng Thành viên, Ban Giám đốc Tập đoàn, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội CCB Việt Nam, sự giúp đỡ của các đơn vị trong ngành, Hội CCB Tập đoàn đã triển khai hoạt động hiệu quả; các CCB, cựu quân nhân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội...

uy tin nghia tinh nhan van
Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn trao biển tượng trưng số tiền hỗ trợ xây dựng “Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ” xã An Mỹ (Quỳnh Phụ, Thái Bình)

Đặc biệt, công tác giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa đã được Hội CCB Tập đoàn và các Hội CCB cơ sở trực thuộc triển khai có hiệu quả, ý nghĩa giáo dục tốt cho thế hệ trẻ, điển hình như Hội CCB Liên doanh Vietsovpetro, PTSC, PVFCCo… Nhân dịp các ngày lễ lớn, các Hội CCB đã tổ chức các chuyến đi “về nguồn”, thăm các khu di tích lịch sử tại Phú Thọ, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang nhằm giáo dục truyền thống lịch sử, kết hợp với tập huấn chính sách, nói chuyện lịch sử và tri ân các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Hội CCB Tập đoàn chủ động phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức tri ân những người có công với cách mạng; thăm hỏi và tặng quà các thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại trung tâm điều dưỡng; thăm hỏi, trao quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đó là các hoạt động hỗ trợ trang thiết bị cho đội CCB tự nguyện quy tập hài cốt liệt sĩ ở thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị); hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà bia và các hạng mục phụ trợ ghi danh các liệt sĩ Tiểu đoàn 804 (K4) và 810 (K10) tại tỉnh Thừa Thiên - Huế; hỗ trợ xây dựng và tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ xã An Mỹ (huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình), khánh thành nghĩa trang liệt sĩ xã Minh Tiến (huyện Đại Từ, Thái Nguyên).

Hội CCB Tập đoàn tổ chức các chuyến thăm và tặng quà cho thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ; Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan (Ninh Bình); Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Duy Tiên (Hà Nam); Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình; Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh)... Tổng kinh phí hỗ trợ và tặng quà riêng dịp 27-7 tới hơn 375 triệu đồng.

uy tin nghia tinh nhan van
Cán bộ Hội CCB Tập đoàn thăm hỏi, động viên thương bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nho Quan (Ninh Bình)

Hội CCB Tập đoàn phối hợp cùng với Hội CCB Văn phòng Trung ương Đảng, Hội CCB Ban Kinh tế Trung ương, Cục 71, Tổng cục II (Bộ Quốc phòng), Bộ Tư lệnh Hải quân đã tổ chức khánh thành, bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB tại các tỉnh Hà Nam, Thanh Hóa, Phú Thọ, Hải Phòng. Năm 2017, Hội CCB Tập đoàn khánh thành và bàn giao trên 100 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho những CCB, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, thể hiện tình cảm, nghĩa tình sâu nặng, tính nhân văn của người lao động Dầu khí nói chung và các CCB Dầu khí nói riêng đối với CCB, thương bệnh binh.

Các cấp Hội CCB trong Tập đoàn thường xuyên quan tâm tới tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của CCB, giúp nhau khắc phục khó khăn trong cuộc sống, coi đó là chất keo gắn kết chặt chẽ, bền vững các hội viên.

Hội CCB Tập đoàn phối hợp với Trung ương Hội tổ chức các lớp tập huấn về công tác tuyên giáo, hội nghị tuyên truyền về biển đảo; phối hợp hoạt động cùng Hội CCB tỉnh Thái Bình, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Kon Tum tổ chức các lớp tập huấn “Chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi cho hội viên CCB” nhằm góp phần giảm nghèo cho hội viên; tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Trường Sa, nhà giàn DK1... Tổng kinh phí hỗ trợ cho các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa của Hội CCB Tập đoàn hơn 9,7 tỉ đồng.

Các Hội CCB trong Tập đoàn thường xuyên động viên, quan tâm tới đời sống, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của CCB, giúp nhau khắc phục khó khăn trong cuộc sống, coi đó là chất keo gắn kết chặt chẽ, bền vững các hội viên.

Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam đã đánh giá rất cao những thành tích của Hội CCB Tập đoàn đạt được trong năm 2017, khẳng định: “Các đồng chí đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, tập hợp, đoàn kết, động viên CCB giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn kiên định vững vàng, thể hiện bản lĩnh của người quân nhân trên mặt trận mới; gương mẫu đi đầu, đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Tập đoàn vững mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status