Kỷ niệm 5 năm thành lập Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ An ninh Dầu khí Việt Nam (PVS):

Uy tín - Tin cậy - Tận tâm

10:21 | 23/02/2014

641 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ An ninh Dầu khí Việt Nam (PVS) chỉ mới ra đời được 5 năm mà nhân viên bảo vệ đã có mặt ở khắp các trụ sở, công trường, nhà máy của Tập đoàn Dầu khí. Với tinh thần làm việc trách nhiệm cao, với khả năng chuyên môn nghiệp vụ tốt, lực lượng bảo vệ của PVS đã có những đóng góp rất tích cực trong việc giữ gìn an ninh an toàn cho công trình, nhà máy của Tập đoàn trong suốt 5 năm qua. Họ nhanh chóng trở thành đội ngũ bảo vệ uy tín, tin cậy không chỉ Tập đoàn Dầu khí mà cả những khách hàng thân tín khác.

Nói đến thành công của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ An ninh Dầu khí Việt Nam (PVS) trong những năm qua thì không thể thiếu những nhân tố lao động xuất sắc, ngoài tinh thần làm việc chuyên nghiệp, họ còn là những con người trung thực, thật thà…

Đề cao trung thực          

Anh Vương Đức Mạnh, vào Công ty PVS từ những ngày đầu mới thành lập.

Có lẽ cũng như nhiều bảo vệ khác, do đặc thù công việc nên trong suốt thời gian vừa qua, anh tiếp xúc với nhiều của rơi, của quên có giá trị. Không tham cất làm của riêng, anh Mạnh luôn báo cáo lên lãnh đạo để gửi trả lại chủ nhân. Anh Mạnh chia sẻ rằng, tinh thần làm việc của các nhân viên luôn được đội trưởng, ca trưởng quán triệt: Việc nhặt được đồ đánh rơi của khách nằm trong trách nhiệm, nhiệm vụ bảo vệ của nhân viên PVS. 

Không chỉ với anh mà mọi nhân viên khác, ngay từ khi bước chân vào PVS để làm nhân viên bảo vệ thì điều đầu tiên họ được công ty dạy là đức tính trung thực, thật thà, trách nhiệm… Ngoài các kỹ năng của người bảo vệ, chính bản thân họ luôn tự trau dồi, rèn luyện. Anh Mạnh cho rằng, không phải bản thân mình không thấy cám dỗ, nhiều lúc thấy những món đồ có giá trị cao, khiến anh cũng đã có lúc chần chừ, nhưng rồi, nghĩ đến anh em, nghĩ đến công ty, đến trách nhiệm… Những điều đó đã khiến cho anh không thể nào lấy đồ của người khác.

Tuy so với mặt bằng công việc bảo vệ ở các công ty khác chế độ đãi ngộ tại PVS hơn hẳn. Nhưng làm việc một ngày 8 tiếng, với tinh thần cảnh giác cao độ, tai luôn phải “thính”, mắt luôn phải “tinh” mức lương ngang của mỗi nhân viên cũng chỉ được 4-5 triệu đồng. Thế nên, nhân viên ở đây đều có cuộc sống khá khó khăn. Nhưng không vì thế mà họ quên đi nhiệm vụ của mình, quên đi đức tính đáng quý cần có của người bảo vệ là “tính trung thực”

“Khắc tinh” của trộm cắp

Có nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Đội trưởng Nguyễn Văn Mười đã phát hiện ra nhiều vụ trộm tại nơi anh làm việc.

Khi được hỏi về thành tích chống trộm của mình, anh Mười khiêm tốn cho rằng đây là nhiệm vụ phải hoàn thành. Bản thân anh là đội trưởng nên càng cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm với công việc, nâng cao cảnh giác, tập trung cao độ khi làm việc. Theo anh Mười, đặc thù công việc của mình cần xử lý nhanh nhạy các tình huống. Quan trọng hơn là phải luôn luôn quan sát, làm việc với ý thức tự giác cao mới đảm bảo an toàn cho nhà máy. Nghề này, chỉ cần lơ đễnh mấy chục giây là đã có thể xảy ra sự cố…

Anh Mười kể, anh về công ty từ tháng 1/2012, ban lãnh đạo thấy anh chăm chỉ, lại là người nhiệt tình, trách nhiệm, nhanh nhạy trong công việc nên sau hơn 1 năm, tháng 5/2013 anh Mười được bổ nhiệm làm Đội trưởng Đội bảo vệ Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Anh tâm sự, lúc được bổ nhiệm cũng là lúc có ban hành quy định mới về việc doanh nghiệp Nhà nước tự thành lập đội bảo vệ riêng, thông tin này khiến các anh em nhân viên có tâm lý hoang mang, từ đó khiến chất lượng dịch vụ bị đi xuống, khi ấy đối tác có nguy cơ không tiếp tục hợp tác và tăng cường giám sát, “bắt lỗi” anh em trong công ty. Nhưng ngay lúc ấy tổng giám đốc công ty, chủ tịch công đoàn, trưởng các phòng… đã vào tận nơi anh em làm việc cùng động viên tinh thần đoàn kết, đốc thúc anh em làm việc chuyên nghiệp hơn, vực dậy tinh thần cho cả đội.

Mặt khác, chế độ đãi ngộ của công ty với nhân viên rất tốt, như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp… đều có đầy đủ. Anh Mười tự hào nhận định rằng, PVS là một trong những công ty bảo vệ có chế độ làm việc ưu việt nhất trong cả nước.

Không tham của rơi

Gắn bó với công ty gần 4 năm, anh Ngô Thanh Sơn quê ở Sơn Tịnh, Quảng Ngãi cũng là một trong những nhân viên thường xuyên nhặt được đồ đánh rơi của khách. Là Đội phó Đội Bảo vệ số 2 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, anh Sơn luôn đặt ý thức công việc lên hàng đầu, bởi anh quan niệm bản thân phải làm gương tốt cho anh em trong đội. Những lần anh nhặt được của rơi cũng là nhờ vào ý thức đó.

Thông thường, với các nhân viên bảo vệ thì mỗi người được giao phụ trách một khu vực để đảm bảo an ninh, an toàn cho khu vực đó. Nhưng với anh Sơn thì khu vực nào người bảo vệ cũng cần để mắt đến. Đặc biệt là những nơi khách ra - vào liên tục thì lại cần sát sao hơn. Ngay từ khi là anh nhân viên trẻ gia nhập vào đội ngũ của PVS, anh Sơn đã được các lãnh đạo, đội trưởng nhắc nhở, rèn luyện từng li từng tý về tính cẩn thận, chi tiết trong công việc, luôn phải rèn luyện khả năng phán đoán, ứng phó với sự cố. Nhờ sự dìu dắt, dạy bảo, quan tâm của lớp đàn anh đi trước, nên giờ đây anh có thể tự hào rằng, mình đã trở thành một nhân viên bảo vệ dày dặn kinh nghiệm…

Nhiệt huyết của lớp trẻ

Sinh năm 1992, vào công ty làm việc từ tháng 3/2011, Nguyễn Thị Thu Huệ quê ở Bình Trị, Bình Sơn, Quảng Ngãi là nhân viên trẻ tuổi nhất trong PVS Chi nhánh miền Trung.

Tháng 3 tới là tròn 3 năm cô gái nhỏ nhắn quê Bình Trị vào đây làm việc, Huệ tâm sự, mỗi ngày tới công ty làm việc là một ngày vui. Dù mỗi người trong công ty đều đảm trách nhiệm vụ ở một vị trí nhưng lúc giao ca, giờ nghỉ, mọi người luôn dành thời gian chia sẻ, chuyện trò cùng nhau, khuyên bảo nhau. Nhất là đối với một cô gái trẻ tuổi như Huệ, các bác, các cô chú luôn dành cho Huệ sự quan tâm và khuyên bảo như con em trong nhà.

Huệ cho biết, các đồng nghiệp trong công ty nơi cô làm rất tốt, luôn giúp đỡ lẫn nhau, quan tâm khi đau ốm. Công đoàn công ty cũng rất nhiệt tình, quan tâm tới các cán bộ trong công ty mỗi khi đau ốm, bệnh tật hay có ma chay, cưới hỏi. Bản thân còn trẻ, còn phải học tập và rèn luyện nhiều nhưng Huệ tâm sự, được vào công ty làm là niềm vinh dự của cô. Cô gái trẻ luôn ý thức phải tự rèn luyện, đề cao cảnh giác, tập trung vào công việc để hoàn thành tốt nhất những nhiệm vụ được giao.

Trạc tuổi với Huệ, Phạm Xuân Tú đang làm việc tại Tòa nhà 18 Láng Hạ liên tiếp trong 3 tháng nhặt được đồ của khách làm rơi. Tú cho biết đối với những người trẻ tuổi trong công ty, ban lãnh đạo luôn dành sự quan tâm đặc biệt, đôn đốc nhắc nhở và tạo điều kiện đầy đủ để động viên tinh thần làm việc. Còn trẻ tuổi nên kinh nghiệm công việc chưa nhiều nhưng Tú luôn cố gắng học hỏi và muốn làm việc, gắn bó với công ty lâu dài. Chàng trai trẻ cũng tâm sự rằng thật ra, ngay từ đầu không muốn làm nghề này, bởi thấy nghề rất vất vả, nhọc nhằn, nhưng lại không nhận được sự đánh giá cao xã hội. Lúc đầu, chỉ định làm tạm, nhưng rồi khi gắn bó lại thấy yêu nghề, thấy bản thân mình làm được nhiều việc có ích, cho dù đó là những việc nhỏ nhặt… Tuy nhiên, Tú cũng luôn mong muốn mọi người có cái nhìn cởi mở hơn đối với nghề này, cũng như đánh giá đúng tầm quan trọng của công việc bảo vệ an ninh, an toàn cho các công trình, nhà máy, cơ quan làm việc…

Thanh Huyền

DMCA.com Protection Status