Phó Tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng:

Vai trò của cán bộ hưu trí là hết sức lớn lao

15:41 | 16/01/2014

2,068 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 16/1, tại 2 điểm cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Ban Liên lạc hưu trí Dầu khí đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2013 và phương hướng hoạt động 2014. Phó Tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, Trưởng Ban Liên lạc Hưu trí Dầu khí Việt Nam (BLL HT DK) Nguyễn Hiệp  đã tổng kết hoạt động của Ban liên lạc trong năm 2013, đồng thời đề ra mục tiêu và phương hướng hoạt động của của Ban liên lạc trong năm 2014.

Trong năm qua cũng như trong suốt quá trình thành lập và hoạt động, Ban LLHT DK đã thực hiện tốt nhiệm vụ là cầu nối giữa đội ngũ cán bộ hưu trí với lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí. Các kiến nghị, đóng góp của Ban liên lạc luôn được lãnh đạo Tập đoàn quan tâm, giải quyết thấu đáo. Những năm qua, trên 4.700 cán bộ hưu trí luôn nhận được sự quan tâm chăm lo rất lớn về mặt tinh thần lẫn vật chất của Tập đoàn, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với thế hệ đi trước, tô đậm nét văn hóa rất riêng của ngành Dầu khí.

Đến nay, Tập đoàn đã hỗ trợ rất lớn cho người về hưu, bên cạnh đó là sự tài trợ, góp sức của nhiều đơn vị trong Tập đoàn. Ban liên lạc hưu trí còn là nơi quy tụ những cán bộ chủ chốt, có nhiều đóng góp lớn lao cho ngành, là những trang sử sống luôn đưa ra những kinh nghiệm quý báu, cố vấn cho lãnh đạo Tập đoàn. Nhân dịp kỷ niệm 50 ngày truyền thống ngành Dầu khí năm (27/11/1961 - 27/11/2011) đã có nhiều hội viên hưu trí được vinh danh Gương mặt tiêu biểu các thế hệ Dầu khí.

Trong năm 2013, hoạt động của các Ban LLHT DK địa phương và đơn vị tiếp tục được triển khai tốt. BLL HTDK tiếp tục duy trì hoạt động làm cầu nối giữa các Ban liên lạc địa phương, đồng thời tiến hành chỉnh sửa lại quy chế hoạt động, cơ cấu tổ chức của mình. Bên cạnh đó, Ban liên lạc tiếp tục rà soát, lên danh sách những cán bộ hưu trí có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ. Từ năm 2010-2013, trên 80 hội viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây dựng nhà ở với tổng kinh khí hỗ trợ hàng chục tỷ đồng. Riêng năm 2013, có 33 hội viên được hỗ trợ xây nhà với tổng kinh phí hỗ trợ đạt trên 13,3 tỷ đồng.

Vui mừng trước kết quả hoạt động của BLL HT DK năm vừa qua, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc Lê Minh Hồng ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của ban liên lạc. Phó Tổng giám đốc Lê Minh Hồng cũng thông báo kết quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2013 đạt nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và lập nên nhiều kỷ lục mới về khai thác, nộp ngân sách… Tổng doanh thu của toàn bộ các đơn vị trong Tập đoàn đạt 762,86 nghìn tỷ đồng. Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn đạt 195,4 nghìn tỷ đồng, vượt 31,5% kế hoạch năm, tăng 4,5% so với năm 2012, vượt 46,8 nghìn tỷ đồng (2,22 tỷ USD) so với kế hoạch năm, góp phần quan trọng để Chính phủ cân đối ngân sách năm 2013.

Nhân dịp mừng Xuân Giáp Ngọ 2014, đồng chí Lê Minh Hồng đã gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể BLL HT Dầu khí toàn quốc, đồng thời mong muốn ban liên lạc tiếp tục hoàn thiện hệ thống tổ chức Ban liên lạc từ Trung ương đến địa phương, thực hiện tốt nhiệm vụ là cầu nối giữa cán bộ hưu trí với lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí vì mục tiêu chăm lo đến đời sống cho các cán bộ hưu trí ngày càng hiệu quả, ý nghĩa.

Về tổ chức, nhân hội nghị này, đồng chí Nguyễn Đăng Liệu, Nguyên Phó Tổng giám đốc Tổng công ty DKVN, Phó Chủ tịch Hội DKVN sẽ thay đồng chí Nguyễn Hiệp làm Trưởng ban liên lạc hưu trí Dầu khí ở nhiệm kỳ mới.

Đến tháng 8/2008 đã có 32 Ban LL HT DK, trong đó có 24 Ban địa phương, 8 Ban đơn vị với tổng số 3.230 hội viên, hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Ngày 21/8/2008, BLL HTDK toàn quốc được thành lập với 15 ủy viên thường trực. Đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc và đồng chí Hà Huy Dĩnh, Chủ tịch Công đoàn Việt Nam cùng tham gia trong Ban liên lạc với chức vụ Phó ban. Điều này đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Tập đoàn với đông đảo cán bộ hưu trí ngành Dầu khí.

 

Nguyễn Kiên

DMCA.com Protection Status