Vietsovpetro chủ động ứng phó với bão trên các công trình

17:04 | 28/10/2020

3,155 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhằm đảm bảo an toàn sản xuất, an toàn cho người lao động và tài sản của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, Vietsovpetro đã ra Chỉ thị hướng dẫn để chuẩn bị ứng phó với bão tại các công trình của Liên doanh.

Trước tiên, Chỉ thị của Vietsovpetro đề nghị lãnh đạo các đơn vị cơ sở đảm bảo thực hiện đầy đủ tất cả các biện pháp tổ chức và kỹ thuật để ứng phó với cơn bão số 9 theo “Kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro”. Trên các công trình sản xuất ngoài khơi, gấp rút tổ chức hướng dẫn cho các CBCNV có chữ ký xác nhận về việc: Hướng dẫn về đảm bảo các yêu cầu an toàn khi tiến hành các công việc sản xuất trong mùa mưa bão; Phổ biến “Kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Vietsovpetro”

Chỉ thị Vietsovpetro đưa ra cũng yêu cầu CBCNV kỹ sư phải tổ chức tuân thủ các quy phạm, quy trình an toàn, quy trình của nhà chế tạo và các tài liệu tiêu chuẩn khác của Việt Nam và Vietsovpetro khi thực hiện các công việc trên cao, các công việc nâng-hạ, làm việc với thiết bị nâng, neo đậu, giao hàng và các công việc khác liên quan tới tàu thuyền.

5647-bao-so-17giongay2710-yfoz

Vị trí và đường đi của tâm bão số 9. Ảnh: Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia

Song song đó là tiến hành kiểm tra và đảm bảo tính năng hoạt động của các hệ thống sự cố, hệ thống đảm bảo an toàn công nghệ, các phương tiện và hệ thống chữa cháy, phương tiện cứu sinh, phương tiện và hệ thống liên lạc cũng như các phương tiện ứng cứu sự cố; tiến hành kiểm tra tình trạng kỹ thuật của các máy móc và cơ cấu, trang thiết bị; kiểm tra tình trạng chằng buộc tháp khoan, phaken, ăng ten, ống xả, phương tiện hàng hải và vật tư bảo quản trên các mặt sàn và mặt boong.

Đặc biệt là trên các công trình biển, Chỉ thị nêu rõ phải xem xét dự phòng đủ cho sinh hoạt (nước, lương thực, thực phẩm, nhiên liệu, nguyên liệu, hóa phẩm, trang thiết bị...); khi có bão đi qua thì tất cả CBCNV phải ở bên trong các bloc nhà ở và phòng điều khiển. Nghiêm cấm có mặt ngoài các vị trí nói trên.

Đối với các công trình bờ, Vietsovpetro tiến hành kiểm tra khả năng đóng kín của tất cả các cửa ra vào và cửa sổ của các phòng làm việc, sản xuất, các tòa nhà hành chính và sinh hoạt; Tổ chức đốn chặt các cành cây khô trong địa bàn của Vietsovpetro; Kiểm tra gia cố các giàn giáo xây dựng, tấm lợp trên mái nhà, khi cần thiết phải tiến hành sửa chữa, gia cố chắc chắn bằng cáp chằng, dây buộc hoặc bao cát,…

Riêng đối với cụ thể từng Xí nghiệp thuộc Vietsovpetro như: Xí nghiệp Khai thác, Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng, Xí nghiệp Khí thì lãnh đạo Xí nghiệp phải chuẩn bị phương án sơ tán CBCNV trên các công trình biển, bao gồm dừng hoạt động sản xuất trên công trình.

Với Xí nghiệp Vận tải biển và Công tác lặn thì phối hợp cùng TTĐĐSX đảm bảo việc kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc vận hành an toàn các tàu khi làm việc trong điều kiện thời tiết phức tạp; Đảm bảo sự kết nối liên tục và thường xuyên các tàu của LD Vietsovpetro và các tàu thuê với các hệ thống “Inmarsat C”(kết nối tới vệ tinh địa tĩnh IOR (Indian Ocean Region) – “log-in to IOR”) và “AIS” để đảm bảo theo dõi hành trình và xác định được vị trí của các tàu Vietsovpetro trong thời gian làm việc trên biển. Trong đó, thuyền trưởng các tàu của Vietsovpetro và các tàu thuê phải thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ của mình trên các mỏ của Vietsovpetro, nghiêm cấm tự ý ngắt kết nối với các hệ thống “Inmarsat C” - “AIS” khi chưa có thông báo cho TTĐĐSX và phòng ATSKMT BMĐH.

Ngoài ra, Lãnh đạo Trung tâm An toàn và Bảo vệ môi trường phải đảm bảo cho các đội cứu hộ của Ban ứng cứu sự cố phải luôn luôn sẵn sàng ứng cứu các sự cố và tình huống khẩn cấp trên các công trình của Vietsovpetro.

T.V

Các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chủ động ứng phó bão số 9 ở cấp độ cao nhất Các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chủ động ứng phó bão số 9 ở cấp độ cao nhất
Vietsovpetro tổ chức thành công hội thảo Vietsovpetro tổ chức thành công hội thảo "Chuỗi cung ứng dịch vụ cho các dự án điện gió ngoài khơi".
Công đoàn Vietsovpetro tổ chức tập huấn nghiệp vụ năm 2020 Công đoàn Vietsovpetro tổ chức tập huấn nghiệp vụ năm 2020
Vietsovpetro hoàn thành vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu 9 tháng đầu năm 2020 Vietsovpetro hoàn thành vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu 9 tháng đầu năm 2020
Giàn BK21, mỏ Bạch Hổ đón dòng dầu đầu tiên Giàn BK21, mỏ Bạch Hổ đón dòng dầu đầu tiên

DMCA.com Protection Status