Vietsovpetro đón giàn khoan Severnaya Avrora vào neo đậu và sửa chữa

19:01 | 09/08/2024

812 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa lúc 15h00 ngày 7/8/2024, Xí nghiệp Dịch vụ Cảng và Cung ứng vật tư thiết bị (XNDV) thuộc Liên doanh Vietsovpetro đã đón giàn khoan tự nâng Severnaya Avrora cập Cảng Vietsovpetro an toàn trước 3 ngày so với kế hoạch dự kiến.

Giàn khoan Severnaya Avrora thuộc sở hữu của Công ty AMNGR, là đối tác nhiều năm qua của Vietsovpetro trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ khoan. Giàn có chiều dài 59,7m, chiều rộng 55,8m, mớn nước di chuyển là 6,53m và trọng tải DWT là 10.144 tấn, dự kiến sẽ đậu và sửa chữa tại cảng Vietsovpetro đến cuối tháng 10/2024.

Từ tháng 5/2024, khi nhận được thông báo mời thầu của AMNGR tìm bến cảng cho Giàn khoan Severnaya Avrora vào neo đậu và sửa chữa, lãnh đạo Vietsovpetro đã giao cho XNDV là đơn vị thực hiện chính cung cấp dịch vụ tiếp nhận neo đậu này. Ngay sau đó, XNDV đã khẩn trương phối hợp cùng các phòng ban đơn vị trong Vietsovpetro, đặc biệt là phòng Tiếp thị Dịch vụ, Viện NCKH&TK (NIPI), Xí nghiệp Xây lắp và Sửa chữa các công trình dầu khí (XNXL) để lên các phương án khảo sát, thiết kế neo đậu, thiết kế cập giàn và chuẩn bị hồ sơ chào thầu. Hồ sơ đề xuất đã được AMNGR chấp thuận sau quá trình bổ sung thủ tục, đàm phán và thỏa thuận. Hợp đồng đã được ký kết vào ngày 25/7/2024.

Theo kế hoạch, kể từ ngày ký Hợp đồng, cả hai bên AMNGR và Vietsovpetro sẽ cần ít nhất 15 ngày để triển khai thủ tục pháp lý và tiến hành công tác thương mại, chuẩn bị các vấn đề về kỹ thuật để có thể dịch chuyển và đưa giàn vào cảng. Theo đó, dự kiến giàn chỉ có thể cập cảng sớm nhất vào ngày 10/8/2024. Tuy nhiên, với tinh thần “Trách nhiệm, Sẻ chia”, lãnh đạo và các phòng/ban chuyên môn XNDV đã đặt quyết tâm tiếp nhận giàn sớm nhất có thể nhằm mang lại lợi ích cho cả hai bên. Bằng sự “Thích ứng linh hoạt” với các yêu cầu mới, liên tục thay đổi của chủ giàn cũng như chấp hành nghiêm các quy định quản lý nhà nước về hoạt động kinh dooanh cảng biển, sau hơn một tuần, XNDV đã cùng Phòng TTDV, Viện NIPI, XNXL hoàn thành thủ tục thương mại, khảo sát, thiết kế, huy động phương tiện, trang thiết bị và và chuẩn bị các vấn đề khác về kỹ thuật bến cảng; đồng thời đã tích cực hỗ trợ AMNGR hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định của Nhà nước để giàn khoan tự nâng Severnaya Avrora có thể cập Cảng Vietsovpetro vào ngày 7/8/2024, vượt tiến độ 3 ngày so với dự kiến. Giàn Severnaya Avrora vào neo đậu sửa chữa tại Cảng Vietsovpetro, đã và sẽ mang lại doanh thu dịch vụ đáng kể cho Vietsovpetro, trong đó có các đơn vị như: XN Vận tải biển, XNDV, Viện NIPI, XNXL và XN Cơ điện.

Từ đầu năm 2024 đến nay, XNDV đã cung cấp các dịch vụ về cảng biển và xếp dỡ hàng hóa, vận chuyển hàng hóa cho gần 10 lượt tàu nước ngoài tại cảng Vietsovpetro, trong đó có những tàu có trọng tải đến gần 14 ngàn tấn. Dự kiến năm 2024, giá trị dịch vụ ngoài từ Cảng biển Vietsovpetro sẽ có tăng trưởng cao so với những năm gần đây.

XNDV là một trong số những đơn vị được thành lập đầu tiên của Vietsovpetro (vào ngày 19/9/1982) với nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ hậu cần kỹ thuật về cảng biển, kho bãi và cung ứng vật tư thiết bị cho công tác tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí tại thềm lục địa Việt Nam. Từ khi thành lập đến nay, XNDV đã cùng các đơn vị trong Vietsovpetro tổ chức vận chuyển qua cảng 25 triệu tấn hàng hóa vật tư thiết bị các loại, trong đó có gần 8 triệu tấn hàng cung ứng cho các công trình khai thác dầu khí biển; góp phần quan trọng trong thành tựu khai thác hơn 250 triệu tấn dầu thô của Vietsovpetro.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Vietsopetro, trong những năm gần đây, XNDV đã liên tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức, tối ưu sử dụng cơ sở vật chất và các nguồn lực, nâng cao năng lực cạnh tranh về chất lượng và giá cả dịch vụ, vừa đáp ứng nhu cầu nội bộ, vừa tăng cường tiếp thị, quảng bá thương hiệu, tham gia thị trường cung cấp dịch vụ cho khách hàng bên ngoài ở những lĩnh vực XNDV có ưu thế như: dịch vụ tiếp nhận, lưu trú tàu biển; dịch vụ xếp dỡ và thông quan hàng hóa; dịch vụ hậu cần kỹ thuật về kho bãi; dịch vụ vận chuyển, lưu giữ hàng hóa vật tư thiết bị thông qua hệ thống kho cảng Vietsovpetro, phục vụ khách hàng trong và ngoài ngành dầu khí, cả trong nước và quốc tế.

Một số hình ảnh Cảng Vietsovpetro đón giàn khoan Severnaya Avrora vào neo đậu và sửa chữa:

Vietsovpetro đón giàn khoan Severnaya Avrora vào neo đậu và sửa chữa
Vietsovpetro đón giàn khoan Severnaya Avrora vào neo đậu và sửa chữa
Vietsovpetro đón giàn khoan Severnaya Avrora vào neo đậu và sửa chữa
Vietsovpetro đón giàn khoan Severnaya Avrora vào neo đậu và sửa chữa
Vietsovpetro đón giàn khoan Severnaya Avrora vào neo đậu và sửa chữa
Vietsovpetro đón giàn khoan Severnaya Avrora vào neo đậu và sửa chữa
Vietsovpetro đón giàn khoan Severnaya Avrora vào neo đậu và sửa chữa

P.V

Cảng Vietsovpetro - 35 năm nhìn lạiCảng Vietsovpetro - 35 năm nhìn lại
Diễn tập ứng phó sự cố cháy tại Cụm kho Cảng VietsovpetroDiễn tập ứng phó sự cố cháy tại Cụm kho Cảng Vietsovpetro
Đoàn Thanh niên khu vực Cụm Cảng Vietsovpetro khai mạc giải bóng đá năm 2023Đoàn Thanh niên khu vực Cụm Cảng Vietsovpetro khai mạc giải bóng đá năm 2023
[Chùm ảnh] Lớp tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn cơ sở tham quan cảng Vietsovpetro[Chùm ảnh] Lớp tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn cơ sở tham quan cảng Vietsovpetro

Mobile Version DMCA.com Protection Status