Vietsovpetro hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia AT-VSLĐ-PCCN lần thứ 18

14:10 | 23/03/2016

773 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 22/3 tại TP Vũng Tàu, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã phát động các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia An toàn, Vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (AT-VSLĐ- PCCN) lần thứ 18 năm 2016 và đẩy mạnh phong trào sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật.

Đến dự lễ phát động Tuần lễ Quốc gia AT-VSLĐ-PCCN có đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Chủ đề của Tuần lễ Quốc gia  ATVSLĐ - PCCN lần thứ 18 năm 2016 là “Doanh nghiệp và người lao động tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn, vệ sinh lao động” được tổ chức từ ngày 20/3 đến hết ngày 26/3/2016 tập trung vào các lĩnh vực: Tuyên truyền pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về An toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và an toàn giao thông, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, sự cố cháy nổ, phòng ngừa tai nạn giao thông và đẩy mạnh phong trào sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật.

vietsovpetro huong ung tuan le quoc gia at vsld pccc lan thu 18
Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN trao cờ và bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc chuyên đề bảo hộ lao động năm 2015

Năm nay, hưởng ứng phát động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong Tuần lễ Quốc gia về AT-VSLĐ- PCCN lần thứ 18, Công đoàn DKVN phát động với chủ đề “Doanh nghiệp và người lao động tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn, vệ sinh lao động, phòng ngừa tai nạn giao thông và đẩy mạnh phong trào sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật mang lại lợi ích thiết thực”.

“Đối với Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro, AT-VSLĐ-PCCN đóng một vai trò cùng quan trọng trong việc đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh và công tác sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật là một trong các giải pháp chính để tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả lao động”, đồng chí Trần Văn Vĩnh – Chánh Kỹ sư Vietsovpetro khẳng định.

Thay mặt Ban lãnh đạo Vietsovpetro, Chánh kỹ sư Trần Văn Vĩnh đã tuyên bố phát động các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia AT–VSLĐ-PCCN lần thứ 18 năm 2016 và kêu gọi chính quyền và công đoàn các đơn vị cơ sở thành viên tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp tổ chức – kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn lao động, không để xảy ra sự cố tai nạn, PCCN hiệu quả và góp phần tích cực vào việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất năm 2016.

vietsovpetro huong ung tuan le quoc gia at vsld pccc lan thu 18
Đồng chí Trần Văn Vĩnh, Chánh kỹ sư Vietsovpetro phát động các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia AT-VSLĐ-PCCN

Tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng báo cáo phong trào Sáng kiến - Sáng chế (SK-SC) của Vietsovpetro năm 2015. Báo cáo nhấn mạnh, năm 2015 phong trào SK-SC Vietsovpetro được đẩy mạnh, đạt kết quả cao về số lượng và chất lượng. Có 236 đơn đăng ký sáng kiến - sáng chế - giải pháp kỹ thuật của trên 300 CBCNV các đơn vị tham gia, vượt 187% về số đơn so với năm 2014. Tổng hiệu quả kinh tế do các sáng kiến đem lại là 10.026.400 USD. Vietsovpetro đã xét thưởng cho các tác giả hơn 400.000 USD. Công đoàn đã chi thưởng cho tác giả các ý tưởng và sáng kiến 223 triệu đồng; thưởng cho các Công đoàn cơ sở thành viên có thành tích tốt trong phong trào SK-SC 61 triệu đồng. Tổng cộng tiền thưởng của Công đoàn cho các tập thể và cá nhân có thành tích SK-SC năm 2015 là 289 triệu đồng.

Năm 2016, Công đoàn Vietsovpetro kêu gọi lãnh đạo chính quyền và công đoàn các đơn vị cơ sở triển khai các giải pháp thúc đẩy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, các giải pháp hữu ích trong sản xuất, trong quản lý tạo điều kiện mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và cho người lao động Vietsovpetro, quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch trong lĩnh vự sáng kiến sáng chế. Năm 2016 phấn đấu sẽ có ít nhất 100 SK-SC, giải pháp hữu ích được công nhận và có trên 7% tổng số CBCNV trong toàn Vietsovpetro tham gia.

vietsovpetro huong ung tuan le quoc gia at vsld pccc lan thu 18
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro báo cáo tổng kết hoạt động SK-SC 2015

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN đã chúc mừng Vietsovpetro trong nhiều năm qua luôn đi dầu trong các phong trào về an toàn, vệ sinh lao động, là cánh chim đầu đàn trong lao động sáng tạo, thi đua sản xuất trong Tập đoàn. Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha đề nghị lãnh đạo Vietsovpetro tiếp tục quan tâm, khuyến khích người lao động Vietsovpetro ra sức thi đua sản xuất đồng thời tạo điều kiện cho Công đoàn duy trì, hoạt động hiệu quả hơn nữa mạng lưới AT-VSV, tích cực triển khai thực hiện tốt các quy định đề ra không những trong Tuần lễ Quốc gia về AT-VSLĐ - PCCN mà trong cả quá trình sản xuất.

vietsovpetro huong ung tuan le quoc gia at vsld pccc lan thu 18
Các tập thể, cá nhân xuất sắc nhận Bằng khen trong phong trào lao động sáng tạo năm 2015

Nhân dịp này, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Vietsovpetro đã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc về chuyên đề bảo hộ lao động và các tập thể, cá nhân đạt giải cao trong phong trào lao động sáng tạo năm 2015.

T. Thanh

DMCA.com Protection Status