Vietsovpetro chủ động, tích cực trong công tác ATVSLĐ-PCCN

17:59 | 15/03/2015

708 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 15-3 tại Trung tâm Y tế Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro (TP. Vũng Tàu) đã diễn ra buổi diễn tập chữa cháy-cứu nạn với quy mô lớn. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) lần thứ 17 năm 2015 của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Về tham dự có đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Thượng tướng Trương Quang Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Phó Ban thường trực Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 17; đồng chí Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT. Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó chủ tịch.  

Buổi diễn tập cứu nạn – cứu hộ vinh dự chào đón Giám đốc tổ chức lao động quốc tế (ILO), ông Geogy Sazaky và ông Theodor Dulhoff, Chủ tịch Ban An toàn Công nghiệp Mỏ, Hiệp hội an sinh xã hội quốc tế ISA Minning.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng phát biểu tại buổi lễ phát động

Phát biểu khai mạc tại Lễ phát động, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng đã nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác AT-VSLĐ-PCCN trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Chủ tịch CĐ Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng phát biểu khai mạc

Thay mặt Lãnh đạo Vietsovpetro, Chánh kỹ sư Trần Văn Vĩnh đã phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về AT-VSLĐ-PCCN lần thứ 17 trong Liên doanh Vietsovpetro. Đồng chí  nêu rõ: “Kể từ khi được thành lập vào năm 1981 cho đến ngày hôm nay, Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro luôn ý thức được rằng công tác đảm bảo ATVSLĐ-PCCN luôn là một trong những công tác trọng tâm của đơn vị. Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác ATVSLĐ – PCCN, đặc biệt là đối với sự duy trì, phát triển bền vững nên trong những năm qua, Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro luôn chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về ATVSLĐ – PCCN. Số vụ tai nạn lao động đã giảm dần trong những năm gần đây, vào ngày 28/02/2015, Vietsovpetro đã đạt 5 triệu giờ công lao động an toàn".

Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro xác định việc triển khai, hưởng ứng các hoạt động của Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 17 năm 2015 là cơ hội tốt để tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức về văn hóa an toàn trong sản xuất cho người lao động tại các đơn vị cơ sở, qua đó giúp giảm thiểu tối đa các tai nạn, sự cố có thể xảy ra, đồng chí Trần Văn Vĩnh nhấn mạnh.  

Chánh kỹ sư Vietsovpetro Trần Văn Vĩnh phát động Tuần lễ quốc gia về AT-VSLĐ-PCCN lần thứ 17

Buổi diễn tập diễn ra với sự góp mặt của hơn 100 nhân viên của Vietsovpetro cùng lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh BR-VT, công an-dân phòng phường 7, TP. Vũng Tàu, Công ty cổ phần Dịch vụ Bảo vệ An ninh dầu khí Việt Nam.

Tình huống giả định là có hỏa hoạn tại hội trường tầng 3, tòa nhà 11 tầng của Trung tâm Y tế Vietsovpetro. Sau khi phát hiện sự cố, lực lượng chữa cháy tại chỗ của Trung tâm bấm hiệu lệnh báo động, hướng dẫn CBCNV-bệnh nhân sơ tán ra khỏi tòa nhà bằng loa truyền tin, gọi điện thoại báo cáo lên cấp trên và các đơn vị liên quan, cắt điện khu vực cháy, vận hành máy bơm, trinh sát nắm tình hình, sử dụng bình chữa cháy dập lửa, phun nước trực tiếp chữa cháy và chống cháy lan, dùng xe thang đưa người bị nạn từ tầng 3 xuống đất… Sau nửa giờ (từ 9 giờ đến 9 giờ 30), đám cháy đã được dập tắt.

Đông đảo quan khách về tham dự buổi phát động do Liên doanh Việt - Nga tổ chức

Phát biểu tại buổi lễ phát động Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 17 năm 2015, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng đánh giá rất cao công tác ATVSLĐ-PCCN của ngành dầu khí nói chung và Liên doanh Việt – Nga nói riêng. Và Vietsovpetro là nơi đi đầu và thực hiện rất tích cực, hiệu quả công tác ATVSLĐ-PCCN trong doanh nghiệp. Là mô hình đáng để nhiều doanh nghiệp học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác này, như chủ đề năm nay: “Mỗi doanh nghiệp, người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để bảo vệ chính mình, doanh nghiệp và xã hội”.

Quang cảnh buổi diễn tập chữa cháy và cứu hộ - cứu nạn tại Trung tâm Y tế Vietsovpetro

Đây là hoạt động rất thiết thực để hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 17 năm 2015 nhằm tuyên truyền sâu rộng công tác ATVSLĐ-PCCN trong CBCNV Vietsovpetro. Qua buổi diễn tập chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ để kiểm tra, đánh giá khả năng thường trực sẵn sàng chiến đấu, năng lực chỉ huy chữa cháy, công tác phối hợp giữa các bên có liên quan theo phương châm 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ.

 

Thiên Thanh (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status