Vietsovpetro: Khánh thành và bàn giao công trình trường học tại đảo Cô Tô

20:59 | 15/05/2014

541 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 15/5, tại Quảng Ninh, UBND huyện đảo Cô Tô đã tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình xây dựng đạt chuẩn Quốc gia cho Trường THCS xã Đồng Tiến. Đây là công trình do Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro tài trợ.

Dự buổi lễ, về phía chính quyền Huyện đảo Cô Tô có đồng chí Nguyễn Đức Thành, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hà Đức Sinh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện.

Đại diện Chính quyền địa phương và Vietsovpetro cắt băng khánh thành

Về phía đơn vị tài trợ, có đồng chí Vũ Nam Cường, Phó Tổng giám đốc Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro (VSP); đồng chí Vũ Quang Huy, Chánh kế toán VSP; đồng chí Lê Đoan Cường, Chánh Văn phòng VSP… cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền và nhân dân địa phương.

Sau 1 thời gian khẩn trương thi công, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu về chất lượng và thẩm mỹ. Công trình được xây dựng trên diện tích 1.727 m2 , đưa quy mô Trường THCS Đồng Tiến lên đạt chuẩn quốc gia, với tổng mức đầu tư 16 tỷ đồng, trong đó VPS tài trợ 10 tỷ đồng, số còn lại được trích từ ngân sách địa phương. Công trình gồm các hạng mục: phòng học, phòng lab, phòng giáo dục nghệ thuật, nhà tập đa năng, 1 phòng truyền thống, phòng đoàn đội…

Thay mặt chính quyền địa phương, đồng chí Nguyễn Đức Thành đã trân trọng và cảm ơn sự giúp đỡ thiết thực của Liên doanh Vietsovpetro, đồng thời nhấn mạnh: Việc hoàn thiện công trình khang trang, sạch đẹp góp phần tạo môi trường học tập tốt hơn cho các thế hệ trẻ huyện đảo Cô Tô, đưa xã Đồng Tiến hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, thể hiện truyền thống văn hóa tốt đẹp của doanh nghiệp trong việc xã hội hóa giáo dục.

Đại diện Chính quyền địa phương và Vietsovpetro gắn biển công trình xây dựng đạt chuẩn Quốc gia 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UNND huyện đảo Cô Tô cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, góp phần đẩy mạnh công tác chăm lo giáo dục thế hệ trẻ ở huyện đảo Cô Tô, từ đó giáo dục tốt hơn lòng yêu nước với vị thế là công dân của địa phương phiên dậu Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Nam Cường, Phó tổng giám đốc Vietsovpetro điểm lại những thành tích mà Liên doanh đã đạt được. Sau hơn 30 năm không ngừng đầu tư phát triển, tính đến nay, Vietsovpetro đã có sự lớn mạnh không ngừng và phát triển vượt bậc về nhiều mặt. Từ tấn dầu thô đầu tiên khai thác được năm 1986, đến nay, Vietsovpetro đã khai thác được hơn 200 triệu tấn dầu, hơn 30 tỉ m3 khí, đạt tổng doanh thu hơn 66 tỉ USD, nộp ngân sách nhà nước hơn 42 tỉ USD.

Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro Vũ Nam Cường (áo trắng) tặng quà lưu niệm cho huyện đảo Cô Tô

Song song với các hoạt động sản xuất kinh doanh, Vietsovpetro là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng các bệnh viện, trạm y tế, ủng hộ các vùng bị thiên tai… đặc biệt là công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo giáo dục thế hệ trẻ. Tổng số tiền Vietsovpetro tham gia các hoạt động an sinh xã hội hàng năm lên tới trên 100 tỷ đồng.

Việc tài trợ xây dựng trường học là một trong những hoạt động an sinh xã hội thường niên của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro nhằm góp phần công sức hỗ trợ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển giáo dục của đất nước. Lãnh đạo Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro mong sao với những ngôi trường sạch đẹp, khang trang, tiện nghi học tập đầy đủ, các em học sinh ngày càng chăm học và là những công dân tốt của tương lai đất nước.

 

Tùng Kiên

DMCA.com Protection Status