Vietsovpetro khôi phục hoạt động sản xuất sau cơn bão số 9

15:30 | 26/11/2018

1,097 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thông tin mới nhất từ Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, sau cơn bão số 9, hoạt động sản xuất trên các công trình biển đã được khôi phục bình thường, không có thiệt hại về người và thiết bị.
vietsovpetro khoi phuc hoat dong san xuat sau con bao so 9Ứng phó cơn bão số 9: Các dự án của PVEP đảm bảo an toàn
vietsovpetro khoi phuc hoat dong san xuat sau con bao so 9Ứng phó với bão số 9: Hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro vẫn diễn ra bình thường
vietsovpetro khoi phuc hoat dong san xuat sau con bao so 9Các dự án của PVEP phòng tránh bão số 9 an toàn
vietsovpetro khoi phuc hoat dong san xuat sau con bao so 9PVEP triển khai di tản người tránh bão số 9 Usagi
vietsovpetro khoi phuc hoat dong san xuat sau con bao so 9Vietsovpetro triển khai kế hoạch ứng phó cơn bão số 9

Ngày 23/11, Vietsovpetro đã ban hành và thực hiện về việc chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 9 (Usagi). Các công trình sản xuất của Vietsovpetro đã phổ biến cho CBCNV về cơn bão; đồng thời kiểm tra, tổ chức gia cố, chằng buộc, hạ cần cẩu, chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị đóng ngắt khẩn cấp, hệ thống thông tin liên lạc... Trong 2 ngày 24 - 25/11 đã tổ chức trực ban 24/24h, tiếp nhận thông tin thường xuyên về cơn bão.

Sáng ngày 24/11, Ban chỉ huy Tình huống khẩn cấp của Vietsovpetro tổ chức họp đưa phương án chi tiết để ứng phó bão. Các giàn khoan ngừng hoạt động và đưa về trạng thái an toàn trước 17h00 ngày 24/11. Đến 21h30 cùng ngày dừng các trạm máy nén khí và các giàn dừng hệ thống khai thác gaslift. Trong trong quá trình cơn bão đi qua khu vực mỏ của Vietsovpetro, CBCNV đã trú ẩn an toàn trong các khu nhà ở và các trạm điều khiển công nghệ.

vietsovpetro khoi phuc hoat dong san xuat sau con bao so 9
Bão số 9 đổ bộ vùng mỏ Bạch Hổ ngày 24/11 (Ảnh: Trường Sơn/VSP)

8h00 ngày 25/11, bão số 9 đã giảm và không còn ảnh hưởng đến khu vực mỏ, các giàn nhận lệnh khởi động lại các trạm máy nén khí và khôi phục hệ thống khai thác gaslift. Đến 12h00 cùng ngày, hoạt động sản xuất cơ bản đã được khôi phục trên các công trình biển. Tiếp tục hoạt động ứng phó trên các công trình bờ.

Tính đến 10h00 ngày 26/11, Vietsovpetro không có bất cứ thiệt hại nào về người; máy móc, thiết bị không bị hư hỏng. Tuy nhiên, sức mạnh của cơn bão số 9 đã khiến một mảng cầu cảng số 5 bị sạt lở; một số mái tôn nhà xưởng bị bung, bay; tường rào và cây bị đổ tại một số đơn vị cơ sở.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status