Vietsovpetro - PVC - PVE ký thỏa thuận hợp tác cho Dự án phát triển mỏ Lô B

08:49 | 08/07/2015

5,760 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 6/7/2015 tại Vũng Tàu, Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro, Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PVE) đã ký kết các thỏa thuận hợp tác chiến lược: “Thỏa thuận hợp tác về thiết kế kỹ thuật giữa PVE và Vietsovpetro” và “Thỏa thuận hợp tác giữa Vietsovpetro-PVC-PVE cho Dự án phát triển mỏ lô B”.  

Dựa vào sự hợp tác trước đây giữa 03 đơn vị chủ chốt của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, và kinh nghiệm lâu năm trong ngành dầu khí Việt Nam, đồng thời kết hợp năng lực sẵn có với mục đích tối ưu nguồn nhân lực, chất xám, máy móc thiết bị và cơ sở hạ tầng của các bên, PVC - PVE - Vietsovpetro đã ký kết thỏa thuận hợp tác để cùng nhau tham gia đấu thầu, cung cấp dịch vụ thiết kế, chế tạo trên bờ và lắp đặt biển trước hết cho Dự án phát triển mỏ Lô B, và nhắm tới sự kết hợp chặt chẽ cho các dự án dầu khí trong thời gian tới.

Vietsovpetro - PVC - PVE ký thỏa thuận hợp tác cho Dự án phát triển mỏ Lô B

Tổng giám đốc Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa phát biểu tại lễ ký kết thỏa thuận

Sự hợp tác này có ý nghĩa quan trọng, mở ra những triển vọng mới cho các bên và đã cho thấy sự đoàn kết của các đơn vị trong nước, nhằm nâng cao sự cạnh tranh về kỹ thuật, tận dụng kinh nghiệm và cơ sở hạ tầng của mỗi bên để đảm bảo giá chào cạnh tranh và tiến độ dự án của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa ba đơn vị, đồng chí Từ Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro khẳng định, trải qua hơn 30 năm trong ngành khai thác dầu khí, với rất nhiều các dự án EPCI tự thực hiện cho lô 09-1 mà Vietsovpetro điều hành, cũng như cho các khách hàng như Cửu Long JOC, VRJ, Biển Đông POC, Thăng Long JOC, Hoàng Long JOC… Với lợi thế kinh nghiệm lâu năm không chỉ trong quá trình thiết kế, chế tạo hay lắp đặt ngoài khơi, mà cả các bài học kinh nghiệm trong quá trình khai thác, vận hành và sửa chữa giàn/giếng khoan, Vietsovpetro luôn là sự lựa chọn tự tin của khách hàng và các đối tác.

Vietsovpetro - PVC - PVE ký thỏa thuận hợp tác cho Dự án phát triển mỏ Lô B

Đại diện các bên Vietsovpetro - PVC - PVE tham gia lễ ký thỏa thuận

PVE trong 5 năm vừa qua đã phát triển mạnh, với kinh nghiệm thực hiện thiết kế ban đầu và thiết kế chi tiết cho nhiều dự án, trong đó có các dự án đã kết hợp cùng Vietsovpetro như Đường ống dẫn khí PM3 - Cà Mau, Lô B - Ô Môn, và NCS2 - Giai đoạn 1, Dự án phát triển mỏ Thiên Ưng, Dự án STV - 5X và giàn BK4A, Đường ống dẫn khí Đại Hùng - Thiên Ưng…

PVC và các đơn vị thành viên trong thời gian vừa qua đã trưởng thành qua các dự án chế tạo được Tập đoàn và khách hàng tin tưởng giao cho thực hiện, và đã hoàn thành xuất sắc nhiều dự án, điển hình là dự án chế tạo giàn H5 cho Hoàng Long JOC, dự án chế tạo giàn Diamond và Thái Bình cho Petronas.

Được biết, Dự án phát triển mỏ khí Lô B là dự án trọng điểm của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Trước đây dự án đã được giao cho chủ đầu tư của Mỹ, công ty Chevron điều hành. Trong năm 2015, Petrovietnam đã mua lại cổ phần của Chevron trong các Dự án phát triển mỏ Lô B và đang xúc tiến triển khai khởi động lại các dự án.

Theo như sơ đồ và kế hoạch phát triển do Chevron trước đây thực hiện, Dự án phát triển mỏ Lô B được chia ra làm 3 giai đoạn, với giai đoạn đầu dự kiến sẽ phát triển cụm giàn công nghệ trung tâm (giàm CPP, giàn nhà ở LQ, giàn đuốc flare boom, các cầu dẫn), đường ống nội mỏ, 05 giàn đầu giếng WHPs và tàu chứa dầu FSO.

Trong giai đoạn 2 và giai đoạn 3, dự kiến dự án sẽ phát triển lên tới trên 40 giàn WHP, cung cấp sản lượng khí khổng lồ. Đây cũng là dự án khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên biển.

T. Thanh

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status