Vietsovpetro: Quay lật và lắp dựng thành công Panel chân đế Hải Thạch

10:52 | 29/11/2011

627 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong không khí thi đua chào mừng 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam, ngày 25/11/2011, tại cảng Vietsovpetro, Xí nghiệp Xây lắp Khảo sát và Sửa Chữa (XNXL KS&SC) đã quay lật và lắp dựng thành công Panel chân đế giàn khai thác Hải Thạch của chủ đầu tư Biển Đông POC.

Theo tính toán thiết kế, Panel có khối lượng 1.950 tấn và sử dụng 7 cẩu để quay lật. Toàn bộ quá trình tính toán thiết kế và quản lý thi công được thực hiện bởi Phòng Thiết kế và Quản lý dự án – XNXL KS&SC Vietsovpetro.

Chân đế Hải Thạch là chân đế có chiều dài 150m, được lắp đặt tại vùng nước sâu 130m, trọng lượng 7.000 tấn và là chân đế lớn nhất từ trước tới nay được thực hiện bởi XNXL KS&SC Vietsovpetro; phá vỡ kỷ lục của 2 chân đế nước sâu trước đây là chân đế Đại Hùng có chiều dài 120m với khối lượng 4.500 tấn của khách hàng Đại Hùng POC và chân đế Mộc Tinh có chiều dài 135m, nặng 6.500 tấn của khách hàng Biển Đông POC.

Hiện nay, chân đế Hải Thạch đã thi công khoảng hơn 60% khối lượng và sẽ hoàn thành đúng kế hoạch, dự kiến hạ thủy vào cuối tháng 3-2012.

Như vậy, cùng với việc chế tạo và hạ thủy thành công rồi bàn giao chân đế và thượng tầng giàn Mộc Tinh cho chủ đầu tư đảm bảo an toàn, chất lượng, đúng tiến độ để lắp đặt trên biển vào tháng 9/2011 và thực hiện thành công gói thầu EPCI dự án Đại Hùng II trước đó; thành công mới này một lần nữa khẳng định sự lớn mạnh, làm chủ khoa học – công nghệ của XN XLKS&SC nói riêng và Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro trong việc thực hiện các hợp đồng EPCI cho các vùng nước sâu.

Một số hình ảnh trong quá trình quay lật và lắp dựng chân đế Hải Thạch tại cảng Vietsovpetro:

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status