Vietsovpetro tổ chức đối thoại định kỳ năm 2024

06:15 | 15/06/2024

9,864 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc của Liên doanh Vietsovpetro, ngày 11/5/2024, Vietsovpetro đã tiến hành tổ chức Hội nghị Đối thoại định kỳ tại nơi làm việc năm 2024.

Tham dự đối thoại có ông Vũ Mai Khanh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; ông Vũ Việt Kiều, Phó bí thư Đảng ủy; ông Mai Đăng Tuấn, Phó Tổng Giám đốc; ông Hoàng Phúc Long, Chủ tịch Công đoàn; cùng lãnh đạo các phòng, ban Bộ máy điều hành, các đơn vị trực thuộc, Ban Chấp hành Công đoàn Vietsovpetro và các đại biểu đại diện cho tập thể người lao động (NLĐ) Vietsovpetro.

Vietsovpetro tổ chức đối thoại định kỳ năm 2024
Toàn cảnh buổi đối thoại định kỳ

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề về chế độ chính sách bao gồm việc cấp - nhận sữa bồi dưỡng độc hại cho NLĐ; việc cấp phát trang bị bảo hộ lao động cho công nhân, kỹ sư làm việc trên các công trình của Vietsovpetro; xem xét đề xuất chuyển đổi thẻ CBCNV từ hình thức thẻ truyền thống sang sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động,...

Về đời sống, điều kiện làm việc, Hội nghị đã xem xét các vấn đề như đề xuất xây dựng mái che nhà thể thao để CBCNV Xí nghiệp Khai thác và Xí nghiệp Cơ điện có điều kiện giao lưu, vui chơi, rèn luyện sức khỏe sau giờ làm việc; thống nhất phương án và tần suất cung cấp thực phẩm cho tàu Chí Linh; xem xét các ý kiến phản ánh của NLĐ liên quan đến tàu VSP express như lịch trình, thời gian vận chuyển khách, vấn đề vệ sinh, khử mùi, nhiệt độ điều hòa nhằm đảm bảo sức khỏe cho CBCNV khi đi tàu.

Vietsovpetro tổ chức đối thoại định kỳ năm 2024
Ông Vũ Mai Khanh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Vietsovpetro phát biểu tại Hội nghị

Tất cả các ý kiến của NLĐ đều được đại diện các phòng, ban chức năng, các đơn vị và Lãnh đạo Vietsovpetro giải đáp thỏa đáng ngay tại buổi đối thoại.

Một điểm mới của Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2024 là ngoài phần trả lời đối thoại, đại diện một số phòng ban, đơn vị cũng đã phổ biến, quán triệt những nội dung được lãnh đạo Vietsovpetro và CBCNV quan tâm, như công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp, những điểm mới về chế độ, chính sách cho NLĐ; công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; việc sử dụng hiệu quả bảo hiểm PVI Care, bảo hiểm y tế, hạn chế hành vi trục lợi bảo hiểm, khám sức khỏe và chăm sóc sức khỏe cho NLĐ; vấn đề an toàn lao động, phòng chống cháy nổ; đặc biệt là công tác phòng chống sử dụng đồ uống có cồn, các chất ma túy, về vi phạm kỷ luật lao động trên các công trình của Vietsovpetro; đồng thời triển khai thực hiện Chỉ thị 688/QĐSX-TCNS ngày 07/6/2024 của Tổng Giám đốc Vietsovpetro về cập nhật thông tin CBCNV trên chương trình quản lý nhân sự của Vietsovpetro.

Vietsovpetro tổ chức đối thoại định kỳ năm 2024
Đồng chí Mai Đăng Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietsovpetro phát biểu tại buổi đối thoại định kỳ

Phát biểu tại buổi đối thoại, Tổng Giám đốc Vũ Mai Khanh và Phó Tổng Giám đốc Mai Đăng Tuấn nhấn mạnh buổi đối thoại nhằm mục đích trao đổi để phối hợp làm việc đạt hiệu quả cao hơn và nhằm giải đáp được các câu hỏi của CBCNV-NLĐ. Những tồn sẽ được Ban lãnh đạo Vietsovpetro chỉ đạo khắc phục, hoàn thiện và đề nghị các đơn vị lĩnh hội ý kiến, giải đáp kịp thời các vấn đề khúc mắc của CBCNV-NLĐ.

Vietsovpetro tổ chức đối thoại định kỳ năm 2024
Đồng chí Hoàng Phúc Long, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt NLĐ, ông Hoàng Phúc Long - Chủ tịch Công đoàn bày tỏ sự đồng tình với những ý kiến, nội dung giải đáp các câu hỏi kiến nghị của đại diện các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và các chỉ đạo trực tiếp của Ban Tổng Giám đốc tại buổi đối thoại. Công đoàn Vietsovpetro đã phối với các phòng ban, đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền về công tác sản xuất kinh doanh năm 2024; đảm bảo an toàn, kỷ luật lao động; quy định sử dụng dịch vụ CNTT trên công trình biển; Chương trình bảo hiểm tai nạn con người (PVI care) và Chương trình chăm sóc sức khỏe NLĐ.

Vietsovpetro tổ chức đối thoại định kỳ năm 2024
Vietsovpetro tổ chức đối thoại định kỳ năm 2024
Đại biểu thảo luận trao đổi các vấn đề về chế độ chính sách của cho NLĐ

Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro đề nghị các Công đoàn CSTV và Lãnh đạo đơn vị truyền tải kịp thời những ý kiến, nội dung giải đáp, đồng thời tiếp tục phổ biến, quán triệt một số nội dung về chế độ, chính sách, các quy định về an toàn lao động đến CBCNV-NLĐ. Công đoàn Vietsovpetro sẽ phối hợp với các phòng ban chức năng, đơn vị liên quan để xử lý ngay các vấn đề về tâm tư, nguyện vọng của CBCNV và phát huy trí tuệ tập thể trong việc tham gia xây dựng và giám sát thực hiện các chế độ chính sách đối với NLĐ tại Vietsovpetro./.

Công đoàn Vietsovpetro tập trung cho Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024Công đoàn Vietsovpetro tập trung cho Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024
CĐ DKVN tổng kết Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn cơ sở năm 2024 khu vực phía NamCĐ DKVN tổng kết Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn cơ sở năm 2024 khu vực phía Nam
Ban Nữ công - Công đoàn Vietsovpetro: Hành trình về nguồn, tri ân và sẻ chiaBan Nữ công - Công đoàn Vietsovpetro: Hành trình về nguồn, tri ân và sẻ chia

Tr.L

DMCA.com Protection Status