Vietsovpetro tổ chức thành công Đại hội điểm Chi bộ Điều độ - Kỹ thuật sản xuất - An toàn

21:20 | 05/07/2022

5,195 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại trụ sở Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, Chi bộ Điều độ - Kỹ thuật sản xuất - An toàn (ĐĐ-KTSX-AT) đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025 với phương châm “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”.

Tham dự Đại hội có đồng chí Trần Quốc Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc, Bí thư Đảng ủy Bộ máy Điều hành (BMĐH); đồng chí Trần Văn Vĩnh - Chánh Kỹ sư; đại diện Văn phòng Đảng ủy Vietsovpetro, Công đoàn bộ phận, Chi đoàn Kỹ thuật BMĐH; cùng toàn thể các đồng chí đảng viên Chi bộ ĐĐ-KTSX-AT.

Đại hội Chi bộ ĐĐ-KTSX-AT được Đảng bộ BMĐH lựa chọn là Đại hội điểm của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, được truyền hình trực tiếp cho các chi bộ trong Vietsovpetro (khoảng 140 điểm cầu) và có sự tham dự trực tiếp của đại diện các cán bộ phụ trách nghiệp vụ công tác đảng của các chi bộ nhằm rút kinh nghiệm cho đại hội các chi bộ trực thuộc.

Vietsovpetro tổ chức thành công Đại hội điểm Chi bộ Điều độ – Kỹ thuật sản xuất – An toàn
Toàn cảnh Đại hội.
Vietsovpetro tổ chức thành công Đại hội điểm Chi bộ Điều độ – Kỹ thuật sản xuất – An toàn
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Chi bộ ĐĐ-KTSX-AT là Chi bộ trực thuộc Đảng ủy BMĐH, có 25 đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, vượt qua khó khăn, thách thức, đặc biệt ở giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hiệu quả công tác xây dựng Đảng và hoàn thành các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, phòng/ban phụ trách; tăng cường phát huy dân chủ và trí tuệ tập thể, tích cực, chủ động hoàn thành các công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao, đạt yêu cầu chất lượng và đảm bảo tiến độ. Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo sát sao trong việc thực hiện các nghị quyết, nhất là các nghị quyết liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ chính trị được phân công.

Trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Chi bộ đã triển khai cập nhật kiến thức lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, học tập các nghị quyết của Trung ương, Đảng ủy cấp; động viên cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn và chế độ bảo mật; nâng cao tính tiên phong gương mẫu, ý thức tổ chức kỷ luật cao. Thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo hướng dẫn của Đảng ủy BMĐH gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực, hiệu quả.

Trong sinh hoạt Chi bộ luôn chú ý cập nhật thông tin thời sự, chính trị trong nước và quốc tế; thông tin liên quan đến hoạt động của Đảng bộ, Chi bộ và các hoạt động chuyên môn. Chi bộ xây dựng và ban hành nghị quyết, kế hoạch công tác hằng năm, trong đó chú trọng đến việc duy trì sinh hoạt chuyên đề. Công tác quản lý đảng viên, sinh hoạt tư tưởng, duy trì nề nếp, chế độ công tác được thực hiện tốt.

Vietsovpetro tổ chức thành công Đại hội điểm Chi bộ Điều độ – Kỹ thuật sản xuất – An toàn
Biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội.

Trên cơ sở kế thừa và phát huy kết quả đã đạt được, Chi bộ ĐĐ-KTSX-AT đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2022-2025 là chủ động khắc phục khó khăn, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác; xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, tạo sự thống nhất cao trong toàn đảng viên; triển khai đồng bộ các biện pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ được giao. Phát huy sáng tạo, dân chủ, thống nhất trong mỗi cán bộ, đảng viên để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; phổ biến, quán triệt đầy đủ các văn bản, nghị quyết của Đảng ủy cấp trên. Trong sinh hoạt chính trị, phấn đấu để các đảng viên luôn thấm nhuần và học tập làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Kết luận 21 của Ban Chấp hành Trung ương 4 khóa XIII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tăng cường công tác tự phê bình và phê bình, “tự soi, tự sửa” để xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Phấn đấu xây dựng Chi bộ đạt mức “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, kết nạp ít nhất 01 đảng viên mới; quản lý và phân công nhiệm vụ cho đảng viên phù hợp với quy định của điều lệ đảng và chức năng và nhiệm vụ của đảng viên theo quy chế chức danh; thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đối với tất cả các đảng viên.

Vietsovpetro tổ chức thành công Đại hội điểm Chi bộ Điều độ – Kỹ thuật sản xuất – An toàn
Đồng chí Trần Văn Vĩnh - Chánh Kỹ sư Vietsovpetro phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Vĩnh - Chánh Kỹ sư Vietsovpetro đánh giá cao những kết quả Chi bộ ĐĐ-KTSX-AT đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, đồng chí đưa ra ý kiến chỉ đạo cụ thể cho Chi bộ trong việc đảm bảo an toàn lao động, duy trì hoạt động liên tục của các công trình biển và hệ thống đường ống ngầm, hoàn thành kế hoạch và tiết giảm chi phí sản xuất.

Vietsovpetro tổ chức thành công Đại hội điểm Chi bộ Điều độ – Kỹ thuật sản xuất – An toàn
Đồng chí Trần Quốc Thắng - Bí thư Đảng ủy BMĐH phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Tại Đại hội, đồng chí Trần Quốc Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Vietsovpetro, Bí thư Đảng ủy BMĐH chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những kết quả của Chi bộ ĐĐ-KTSX-AT đạt được trên tất cả các lĩnh vực công tác. Đồng chí đánh giá Chi bộ ĐĐ-KTSX-AT đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị Đại hội, xứng đáng là Chi bộ mẫu mực của Đảng bộ BMĐH.

Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ Chi bộ ĐĐ-KTSX-AT đã nêu trong báo cáo chính trị, đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ quan trọng được giao, đồng chí Trần Quốc Thắng lưu ý, Chi bộ ĐĐ-KTSX-AT cần đặc biệt quan tâm lưu ý trong việc triển khai các nhiệm vụ chính trị, nhất là trong bối cảnh thách thức về biến động giá dầu, về mở rộng vùng hoạt động, về gia tăng trữ lượng trong thời gian tới. Đồng chí Trần Quốc Thắng tin tưởng, Chi bộ ĐĐ-KTSX-AT ban hành Nghị quyết Đại hội và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025 sát với nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ BMĐH, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Vietsovpetro tổ chức thành công Đại hội điểm Chi bộ Điều độ – Kỹ thuật sản xuất – An toàn
Bỏ phiếu bầu Chi ủy Chi bộ ĐĐ-KTSX-AT nhiệm kỳ mới.
Vietsovpetro tổ chức thành công Đại hội điểm Chi bộ Điều độ – Kỹ thuật sản xuất – An toàn
Chia tay các đồng chí không tái cử nhiệm kỳ 2022-2025.
Vietsovpetro tổ chức thành công Đại hội điểm Chi bộ Điều độ – Kỹ thuật sản xuất – An toàn
Chi ủy Chi bộ ĐĐ-KTSX-AT nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội.

Hoài Vũ – Lan Hương

DMCA.com Protection Status