Vietsovpetro trao nhà tình nghĩa cho cựu TNXP Thái Bình

16:25 | 02/12/2013

721 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 2/12, đoàn công tác của Báo Năng lượng Mới do Phó tổng biên tập Nguyễn Tiến Dũng làm Trưởng đoàn cùng ông Trịnh Hồng Anh, Phó trưởng đại diện Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tại Hà Nội tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Thái Bình.

Đại diện Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro trao nhà cho cựu TNXP Nguyễn Thị Lương

Hai gia đình được trao nhà là cựu TNXP Phùng Văn Hoa và Nguyễn Thị Lương, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Họ là những TNXP thuộc Đại đội 895 (đơn vị vừa được tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân không tự lao động được mà phải sống nhờ vào người thân.

Hai căn nhà được Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro hỗ trợ xây trên phần đất của gia đình với tổng trị giá 100 triệu đồng đã tạo điều kiện cho họ có được chỗ ở ổn định. Món quà của  Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro thể hiện tinh thần tương thân tương ái, phần nào xoa dịu nỗi đau do hậu quả chiến tranh để lại cũng như góp phần tạo động lực để các cựu thanh niên xung phong tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn để vươn lên xây dựng cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó tổng biên tập Báo Năng lượng Mới cho biết, phóng viên của Báo Năng lượng Mới đã về tận nơi để tìm hiểu và viết nên loạt bài phóng sự về những cựu thanh viên xung phong bất hạnh. Sau đó, Báo đã triển khai chương trình “Xoa dịu nỗi đau cựu TNXP Thái Bình” và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam với tổng số tiền tài trợ lên đến trên 500 triệu đồng. Báo Năng lượng Mới sẽ là cầu nối thông tin để phản ánh hoạt động của Hội cựu TNXP tỉnh Thái Bình, cuộc sống của các cựu TNXP để các tổ chức, cá nhân trong thời gian tới tiếp tục có những nghĩa cử cao đẹp, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

Ông Trịnh Hồng Anh (phải) tặng quà, động viên cựu TNXP Phùng Văn Hoa

Trước nghĩa cử cao đẹp này, ông Hoàng Công Ánh, Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh Thái Bình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro. Ông Hoàng Công Ánh cho biết, Thái Bình là nơi có lực lượng TNXP lớn thứ 2 trong cả nước, trong đó có 1.500 nữ cựu TNXP sống độc thân, không nơi nương tựa. Hội cựu TNXP Thái Bình mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa để cựu TNXP có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Bà Nguyễn Thị Lương chân thành cảm ơn tấm lòng của Vietsovpetro, Báo Năng lượng Mới đã kịp thời mang đến cho gia đình bà ngôi nhà khang trang, ấm áp. Bản thân gia đình bà có vợ chồng, con trai và 2 cháu nội bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam. Nhiều năm qua, kinh tế gia đình bà kiệt quệ, nhà cửa xuống cấp. Từ giữa tháng 9 đến tháng 11 năm nay, được sự tài trợ của Vietsovpetro, gia đình bà đã triển khai xây cất ngôi nhà 3 gian mới, vững trãi. Tết này, người cựu TNXP Nguyễn Thị Lương sẽ vui xuân mới trong ngôi nhà từ tấm lòng người Dầu khí xây tặng.

Được biết, trong năm 2013, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã trao hơn 20 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, gia đình có công và các nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status