Vietubes khẳng định thương hiệu nhà thầu tiện ren hàng đầu Việt Nam

15:03 | 19/06/2023

4,052 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hơn 28 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Vietubes không chỉ là nhà thầu tiện ren và chế tạo sản phẩm ống OCTG uy tín chất lượng trong nước mà còn khẳng định tên tuổi trên thị trường quốc tế. Với tinh thần phục vụ 24/7, sở hữu hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, công suất tối đa có thể lên đến 50.000 tấn sản phẩm/năm, Vietubes đã đồng hành và góp phần vào thành công của khách hàng thông qua việc cung cấp những sản phẩm, dịch vụ chất lượng quốc tế với giá cả cạnh tranh và đáp ứng được hầu hết nhu cầu của khách hàng, trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi dịch vụ của ngành khoan và khai thác dầu khí tại Việt Nam và quốc tế.

Vietubes là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ gia công ren ống chống, ống khai thác dầu khí, chế tạo thiết bị phụ kiện ống OCTG, kiểm tra ren, kiểm tra thân ống, kiểm tra không phá hủy bằng phương pháp hạt từ, thử thiết bị bằng áp lực nước, làm sạch và sơn phủ các loại ống chống, cần khoan, ống khai thác cho ngành công nghiệp dầu khí.

Sở hữu hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại gồm các máy tiện kỹ thuật số công nghệ cao (CNC) và hệ thống máy móc thiết bị chuyên dùng cho ngành ren ống dầu khí, Vietubes được thiết kế để sản xuất hàng loạt đáp ứng các tiêu chuẩn của nhà cấp phép hàng đầu. Hệ thống chất lượng đáp ứng yêu cầu khắt khe của nhà cấp phép và API, đảm bảo kiểm soát chất lượng của hàng xuất xưởng.

Với công suất hiện tại là 40.000 tấn sản phẩm/năm và có thể nâng tới công suất tối đa 50.000 tấn sản phẩm/năm, Vietubes đủ năng lực đáp ứng tất cả các nhu cầu của các hoạt động khoan thăm dò và khai thác dầu khí, trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi dịch vụ của ngành khoan - khai thác dầu khí tại Việt Nam và xuất khẩu ra thị trường các nước.

Với những thành tích đáng khích lệ trong 28 năm xây dựng và phát triển, Vietubes đã được Chính phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các tổ chức đoàn thể ghi nhận và trao tặng nhiều danh hiệu đáng tự hào. Đặc biệt, Vietubes đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 2011.

Vietubes khẳng định thương hiệu nhà thầu tiện ren hàng đầu Việt Nam
Một công đoạn trong quá trình tiện ren

Giai đoạn từ 2019 đến nay, do ảnh hưởng của “khủng hoảng kép” của giá dầu thấp và đại dịch Covid-19, ngành tiện ren thế giới gặp rất nhiều khó khăn. Để vượt qua giai đoạn khó khăn này, Ban lãnh đạo Vietubes đã đưa ra nhiều giải pháp, trong đó chú trọng giữ vững chất lượng dịch vụ, phát huy nội lực, tối ưu hóa chi phí, tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp, tái cơ cấu nhân sự, tích cực tìm kiếm các cơ hội việc làm từ các chủng loại sản phẩm mới, khách hàng mới.

Giữ vững chất lượng trong bối cảnh khó khăn là một bài toán không hề đơn giản. Vietubes đã nỗ lực duy trì hiệu lực các hệ thống quản lý an toàn - chất lượng - môi trường - sức khỏe nghề nghiệp hiện hữu như Hệ thống quản lý Chất lượng ISO 9001:2015, Hệ thống quản lý Môi trường ISO 14001:2015 và Hệ thống quản lý An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001:2018, nhằm đảm bảo nền tảng vững chắc cho môi trường làm việc chuyên nghiệp, an toàn, chất lượng và hiệu quả. Bên cạnh đó, Vietubes tiếp tục duy trì các chứng nhận quốc tế, giấy phép tiện ren cho tất cả các loại ren cho ngành Dầu khí theo tiêu chuẩn API Spec. 5CT, API Spec.7-1, đặc biệt duy trì giấy phép tiện ren cho hầu hết các mối nối ren tuyệt hảo của ngành Dầu khí như VAM, JFE, Hunting... mà Vietubes là công ty duy nhất tại Việt Nam sở hữu.

Vietubes khẳng định thương hiệu nhà thầu tiện ren hàng đầu Việt Nam

Duy trì được các loại giấy phép kể trên cũng là một thách thức không nhỏ vì bên cạnh việc phải trả phí bản quyền hằng năm, Vietubes phải vượt qua được các đợt đánh giá tái cấp chứng nhận định kỳ và đằng sau đó còn là sự cam kết pháp lý về trách nhiệm tuân thủ tuyệt đối tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật mà công ty đã ký kết với các nhà cấp phép. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng dịch vụ, Vietubes tăng cường công tác thanh tra chất lượng nội bộ tại các vị trí sản xuất, mỗi ca sản xuất tại Vietubes luôn có một thanh tra chất lượng kiểm soát. Ngoài việc đảm bảo sự tuân thủ tại các vị trí sản xuất, xử lý ngay các vấn đề phát sinh, công tác thanh tra chất lượng còn đem đến cơ hội cải tiến, đảm bảo tất cả các sản phẩm dịch vụ đều đạt chất lượng trước khi phục vụ khách hàng.

Vietubes khẳng định thương hiệu nhà thầu tiện ren hàng đầu Việt Nam
Kiểm tra đầu nối của ống chống

Xác định chất lượng nguồn nhân lực đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của doanh nghiệp, Vietubes luôn chú trọng công tác phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt phát triển đội ngũ lao động kỹ thuật cao. Hằng năm, Vietubes phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức thi tay nghề, cấp chứng chỉ cho người lao động. Việc linh hoạt áp dụng hình thức đào tạo tập trung/trực tiếp ngay vị trí làm việc để phù hợp với kế hoạch, điều kiện sản xuất ở từng thời điểm cụ thể đã tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động được nâng cao tay nghề, khi có vướng mắc trong sản xuất đều được hướng dẫn kịp thời. Qua đó, mỗi người lao động trong công ty được rèn luyện theo hướng “giỏi một nghề và biết nhiều nghề”, đáp ứng yêu cầu sản xuất ngày càng cao. Nhờ có chiến lược đào tạo căn cơ, bài bản nên chất lượng nguồn nhân lực của Vietubes phát triển nhanh chóng, tăng hiệu quả trong sử dụng nguồn nhân lực hiện có và linh hoạt điều phối công tác sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung của công ty.

Ngoài ra, Vietubes tăng cường thực hiện tối ưu hóa chi phí và hiệu quả công tác quản trị doanh nghiệp thông qua các giải pháp giảm chi phí vận hành, tối ưu hóa chi phí sản xuất, tái cơ cấu nhân sự theo hướng tinh gọn để hợp lý hóa nguồn lực với nhu cầu thị trường hiện tại, tìm kiếm cơ hội từ các chủng loại sản phẩm mới, khách hàng mới.

Vietubes khẳng định thương hiệu nhà thầu tiện ren hàng đầu Việt Nam
Ống thành phẩm

Song song đó, hằng năm, Vietubes thực hiện công tác tuyên truyền nội bộ thông qua các hoạt động đoàn thể, Hội nghị người lao động, Team building để CBCNV dù ở những vị trí làm việc khác nhau đều thấu hiểu được vai trò, trách nhiệm của mình đối với mục tiêu chung của toàn công ty, qua đó nâng cao trách nhiệm cá nhân và tập thể đối với công việc.

Mặc dù đang đối diện với nhiều khó khăn, thách thức trước mắt nhưng với định hướng phát triển phù hợp nhu cầu thị trường và xu thế phát triển, cộng với sự nhiệt huyết và quyết tâm của Ban lãnh đạo, sự đồng sức đồng lòng của tập thể CBCNV, Vietubes vững tin sẽ vượt khó thành công, tiếp tục là nhà cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, hướng đến quan hệ hợp tác và lợi ích lâu dài cung cấp cho khách hàng, tiếp tục phát triển bền vững theo chiến lược đã được hoạch định.

Công ty TNHH Vietubes được thành lập vào ngày 15/2/1995 theo quyết định của Ủy ban Nhà nước về Hợp tác đầu tư (nay là Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Giấy chứng nhận đầu tư số 492022000111 cấp lần đầu ngày 15/2/1995 và thay đổi lần thứ 5 ngày 30/5/2012. Hiện tại, Công ty TNHH Vietubes là liên doanh giữa Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) với 51% vốn góp và Công ty đa quốc gia Citra Sumit Valind Invesments (CSV) được thành lập và có trụ sở chính tại Singapore bao gồm Tập đoàn Sumitomo - Nhật Bản, Tập đoàn Sumitomo Châu Á - Singapore, Nippon Steel và Sumitomo Metal Corporation - Nhật Bản, Citra Tubindo - Indonesia và Vallourec - Pháp với 49% vốn góp.

Công đoàn Vietubes tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028Công đoàn Vietubes tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028
Vietubes kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triểnVietubes kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển

P.V

DMCA.com Protection Status