Vietubes kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển

18:18 | 07/02/2015

1,686 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 6/2 tại TP Vũng Tàu, Công ty TNHH Vietubes (51% vốn góp của PV Drilling) kỷ niệm 20 năm thành lập.

Về dự lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Vietubes có ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; ông Trần Thanh Tùng, Vụ trưởng Vụ Thăm dò và Khai thác Dầu khí, Tổng cục Năng lượng, Bộ Công Thương; ông Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV PVN; ông Kris Wiluan, Chủ tịch Citra Sumit Valind Investment (CSV), Chủ tịch HĐTV Vietubes; ông Đỗ Đức Chiến, Chủ tịch HĐQT PV Drilling; ông Phạm Tiến Dũng, Tổng giám đốc PV Drillingcùng nhiều đại biểu khách mời.

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Công Thương, PVN, CSV, PV Drilling, Vietubes cùng các đối tác tại Lễ kỷ niệm

Công ty TNHH Vietubes (Vietubes) là Công ty liên doanh giữa Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PVD Drilling) với 51% vốn góp và Công ty đa quốc gia Citra Sumit Valind Invesments bao gồm Tập đoàn Sumitomo - Nhật, Sumitomo châu Á, Nippon Steel & Sumitomo Metal Corporation, Citra Tubindo - Indonesia, Vallourec & Mannesmann – Pháp, có trụ sở tại Singapore, với 49% vốn góp.

Vietubes là nhà máy tiện ren ống dầu khí (OCTG) công nghệ cao duy nhất tại Việt Nam, có đầy đủ giấy phép tiện ren các loại mối nối thông dụng như API (API 5CT, AI Spec. 7.1) và mối nối tuyệt hảo của các nhà cấp phép lớn trên thế giới như VAM, NSPJ, JFE, Tenaris – Hydril, Hunting… và các Chứng chỉ quản lý chất lượng ISO-9001, Chứng chỉ quản lý môi trường ISO-14001, Chứng chỉ quản lý An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001.

Tổng giám đốc Vietubes Nguyễn Văn Minh báo cáo tổng kết tại Lễ kỷ niệm 20 năm

Lễ kỷ niệm là dịp để Vietubes nhìn lại chặng đường 20 hình thành và phát triển, cũng như tri ân lãnh đạo các cấp, lãnh đạo PVN, PV Drilling, PVC và các công ty bạn, đặc biệt là Ban lãnh đạo các nhà thầu dầu khí, các nhà sáng lập ra Vietubes và tất cả những người đã giành sự giúp đỡ, tin tưởng và đồng hành cùng Vietubes trong suốt 20 năm qua.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng Giám đốc Vietubes, ông Nguyễn Văn Minh khẳng định: “Qua 20 năm hình thành và phát triển, Vietubes đã khẳng định là một mắc xích không thể thiếu của ngành dịch vụ khoan và khai thác dầu khí Việt Nam. Bằng chứng là hằng năm, Vietubes nhận được trên 350 đơn hàng thì có đến 30% đơn hàng khẩn chủ yếu là sản xuất phụ kiện và sửa chữa. Qua đó, tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc, góp phần tích cực vào việc khắc phục sự cố ngoài giàn khoan, góp phần bảo đảm cho sự thành công của các chiến dịch khoan và khai thác của các nhà thầu dầu khí tại Việt Nam”.

Ngoài ra, sản phẩm của Vietubes đã được xuất khẩu sang nước ngoài thông qua Tập đoàn Sumitomo, Halliburton, Weatherford, Baker Hughes…

Tổng giám đốc PV Drilling, ông Phạm Tiến Dũng phát biểu

Tổng giám đốc PV Drilling Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh: Trải qua gần 3 năm (từ tháng 3/2012, PV Drilling đã thực hiện thành công việc mua lại phần góp vốn 30% từ PVC, nâng phần góp vốn của phía Việt Nam lên 51%), kể từ ngày Vietubes tham gia vào mái nhà chung PV Drilling, cùng với sự phối hợp của cổ đông CSV, Vietubes đã không ngừng phát triển và đạt được những thành tích đáng khích lệ.

Trong tình hình giá dầu hiện nay, cùng với những khó khăn, thử thách khác, dưới góc độ nhà đầu tư và là cổ đông lớn, Ban lãnh đạo TCT PV Drilling rất kỳ vọng ở Vietubes: “Chúng tôi muốn truyền thông điệp đến tất cả anh em CBCNV Vietubes, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo nổ lực phát triển hơn nữa, chủ động trong công việc, phải tạo ra những bước đột phá trong sản xuất kinh doanh cũng như trong việc tiếp cận và chiếm lĩnh thị trường, đóng góp vào sự thành công chung của TCT PV Drilling”, TGĐ PV Drilling nhắn nhủ.

Cũng tại lễ kỷ niệm, PV Drilling cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ để Vietubes phát triển toàn diện và đạt tăng trưởng cao, cùng với TCT tạo được thương hiệu uy tín không chỉ trong nước mà cả trong khu vực.

Ông Kris Wiluan, Chủ tịch CSV, Chủ tịch HĐTV Vietubes và Tổng giám đốc Vietubes Nguyễn Văn Minh

Hiện nay, Vietubes có hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại với công suất hiện tại là 50.000 tấn sản phẩm/năm và có thể nâng tới công suất tối đa 60.000 tấn sản phẩm/năm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các hoạt động khoan thăm dò và khai thác dầu khí tại Việt Nam, đồng thời xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

Với những thành tích đáng khích lệ trong 20 năm hình thành và phát triển, Vietubes được Chính phủ, Bộ Công thương, PVN và các tổ chức đoàn thể ghi nhận và trao tặng nhiều danh hiệu đáng tự hào. Trong đó có, Giải cúp vàng thương hiệu do Hiệp hội nghiên cứu khoa học Đông Nam Á trao tặng; giải Rồng Vàng – Xuất khẩu uy tín do Bộ kế hoạch và Đầu tư trao tặng; 4 lần giải thưởng Sài Gòn Times top 40 Doanh nghiệp FDI uy tín và hiệu quả; 5 lần được  UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng giải thưởng ngọn Hải Đăng do có nhiều thành tích trong sản xuất kinh doanh, các hoạt động phong trào và công tác an sinh xã hội; Cờ thi đua và Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương và PVN. Đặc biệt, năm 2010, Vietubes được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Chúng ta tin tưởng rằng, với những kết quả đạt được 20 năm qua, trong tương lai, Vietubes sẽ phát triển toàn diện, hiệu quả và bền vững hơn nữa để góp phần vào sự phát triển và thành công chung của PV Drilling, của Petrovietnam và các đối tác.

Thiên Thanh (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status