Vinh danh 64 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

10:45 | 30/10/2023

5,398 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tối 29/10, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra Chương trình Lễ vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. Trong chương trình, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) và Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vinh dự được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết: Chương trình là hoạt động thường niên do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, các đơn vị phối hợp là Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức; Báo Lao Động là đơn vị thường trực. Tính đến năm 2022, chương trình đã xếp hạng 447 lượt doanh nghiệp, tặng Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” cho 23 doanh nghiệp; 20 doanh nghiệp được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 176 doanh nghiệp được tặng Bằng khen của các cơ quan đồng tổ chức.

Vinh danh 64 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại buổi lễ.

Năm nay, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các cơ quan phối hợp đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo triển khai từ sớm việc tổ chức chương trình. Từ hồ sơ của hàng trăm doanh nghiệp đăng ký tham gia và được giới thiệu, qua nhiều vòng xét chọn khoa học, chặt chẽ, khách quan, Hội đồng xét chọn đã đề xuất và được Ban Chỉ đạo Chương trình thống nhất vinh danh 64 doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Doanh nghiệp vì người lao động”. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng Bằng khen cho 30 doanh nghiệp.

“Trong bối cảnh hầu hết các doanh nghiệp đang phải vật lộn, chống đỡ với muôn vàn khó khăn, điều vui mừng là phần lớn các doanh nghiệp vẫn tìm mọi cách để duy trì việc làm, bảo đảm thu nhập, không ngừng nâng cao đời sống của người lao động. Các doanh nghiệp được vinh danh hôm nay là những doanh nghiệp điển hình trong các doanh nghiệp đáng biểu dương đó”, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khẳng định.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp vì người lao động và chắc chắn người lao động cả nước sẽ hết mình vì sự phát triển của doanh nghiệp, vì sự phát triển của đất nước, để chúng ta cùng chung tay xây dựng đất nước ta phồn vinh, thịnh vượng, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo đã khen thưởng 64 doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Doanh nghiệp vì người lao động”. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng Bằng khen cho 30 doanh nghiệp.

Vinh danh 64 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang khen thưởng các doanh nghiệp.

Trong đó, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) và Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vinh dự được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power Services) vinh dự được nhận Bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương 64 doanh nghiệp được tôn vinh, đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và người lao động, vì sự phát triển của cộng đồng, của cả nước.

Vinh danh 64 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái khẳng định, trong quá trình trưởng thành, phát triển của mỗi doanh nghiệp, người lao động chính là nguồn lực sản xuất, là yếu tố chủ chốt ảnh hưởng tới doanh nghiệp. Người lao động là lực lượng trực tiếp tạo ra giá trị kinh tế, nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp, đóng góp vào tăng trưởng và phát triển chung của doanh nghiệp. Người lao động cũng là một động lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Do đó, việc chăm lo, bảo vệ và tạo ra phúc lợi cho người lao động, xây dựng được mối quan hệ lao động ổn định, bền vững cũng là yếu tố giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Những năm qua, các doanh nghiệp Việt Nam cũng không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, là lực lượng chủ lực, tiên phong tạo ra nhiều công ăn việc làm, sinh kế cho người lao động, góp phần giảm nghèo và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Hiện nay, Việt Nam đã có gần 910 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động, hơn 31 nghìn hợp tác xã và 5,5 triệu hộ kinh doanh, đóng góp hơn 60% GDP cho đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, tập thể lãnh đạo Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhất là các hoạt động vì người lao động, góp phần quan trọng trong việc thực hiện đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, đời sống nhân dân và người lao động.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái khẳng định, Chính phủ, tập thể lãnh đạo Chính phủ luôn nhất quán quan điểm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp để cộng đồng doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Vinh danh 64 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam chúc mừng các doanh nghiệp được vinh danh.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị các doanh nghiệp cần không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, vươn tầm khu vực và quốc tế; phát huy hơn nữa tính chủ động, năng động sáng tạo, tăng cường liên kết để tạo nên sức mạnh tổng hợp, nâng tầm vị thế của doanh nghiệp Việt Nam.

Đặc biệt, các doanh nghiệp phải bảo đảm đầy đủ quyền lợi cho người lao động, tiếp tục thể hiện trách nhiệm xã hội, tích cực tham gia các chương trình giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Về phía người lao động, Phó Thủ tướng đề nghị: Chủ động học tập, bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao trình độ kỹ năng nghề, kỹ năng làm việc, trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu môi trường lao động, môi trường làm việc trong tình hình mới. Hỗ trợ, đồng hành cùng chủ doanh nghiệp, doanh nghiệp để tạo ra nhiều giá trị kinh tế, duy trì mối quan hệ làm việc tích cực, bảo đảm môi trường làm việc lành mạnh.

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) với mục tiêu trở thành đơn vị Công nghiệp Điện; Dịch vụ mạnh, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. Đến nay PV Power đã trở thành nhà cung cấp điện năng lớn thứ hai tại Việt Nam.

Tổng công ty tự hào là đơn vị có môi trường làm việc hiện đại, năng động, chuyên nghiệp, có năng suất lao động cao. Lãnh đạo PV Power luôn quan tâm thiết thực đến đời sống vật chất tinh thần của người lao động, chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp tạo sự công bằng, minh bạch khuyến khích mọi người nỗ lực đóng góp để doanh nghiệp ngày càng phát triển "Chuyên nghiệp về quản trị; Mạnh về tài chính; Cao về sức cạnh tranh; Xanh về môi trường".

PV Power luôn bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định, bổ sung nhiều chính sách ưu đãi cho người lao động. Chế độ tiền lương, thưởng trả theo vị trí việc làm gắn với chất lượng và hiệu quả công việc. Chính sách nhân lực hấp dẫn thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao và gắn bó lâu dài với tổng công ty.

Bên cạnh đó, PV Power còn hỗ trợ cho CBCNV: Nhà công vụ cho CBCNV, Khu Phức hợp Thể thao - Giải trí, bếp ăn tập thể, bồi dưỡng và đào tạo CBCNV, phụ cấp xe đi lại, tiền ăn, tiền điện thoại, tiền cho nữ CBCNV, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm hưu trí tự nguyện cho CBCNV ngoài các bảo hiểm sức khỏe, y tế như quy định...

Với những việc làm thiết thực chăm lo cho người lao động, PV Power đã vinh dự được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power Services), đơn vị thành viên của PV Power, là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao và dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện, công trình công nghiệp tại Việt Nam, mục tiêu phát triển PV Power Services thành thương hiệu uy tín trong trong nước, khu vực và quốc tế.

Để có được nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh, PV Power Services luôn chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động như: tạo môi trường làm việc thân thiện, thực hiện quy trình 5S bảo đảm vệ sinh an toàn lao động; duy trì công ăn việc làm thường xuyên, ổn định, bảo đảm thu nhập năm sau cao hơn năm trước, không để xảy ra các trường hợp ngừng việc/mất việc.

Công ty đã thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động, trong đó có nhiều chính sách cao hơn quy định pháp luật lao động của Nhà nước như: mua bảo hiểm con người kết hợp mức trách nhiệm cao; chế độ hỗ trợ hưu trí theo thâm niên; trang bị đồng phục; tổ chức tham quan, nghỉ mát; tổ chức sinh nhật; chi chăm sóc sắc đẹp cho nữ lao động; chi phúc lợi trong các dịp lễ tết; trợ cấp cho người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo từ Quỹ Tương trợ Dầu khí; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người lao động khó khăn từ chương trình “Mái ấm Công đoàn Dầu khí”…

Với sự quan tâm của cCông ty với người lao động, PV Power Services vinh dự được trao tặng Bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

PV Power và NT2 được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2022PV Power và NT2 được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2022
PV Power và PV Power NT2 nhận tôn vinh PV Power và PV Power NT2 nhận tôn vinh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2022
NT2: Sản lượng điện tháng 10 vượt cao so với kế hoạchNT2: Sản lượng điện tháng 10 vượt cao so với kế hoạch
3 doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 20233 doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023

Quang Phú

DMCA.com Protection Status