PV Power và PV Power NT2 nhận tôn vinh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2022

17:05 | 16/11/2022

7,846 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/11 tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Báo Lao Động tổ chức Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2022.

Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, giao Báo Lao Động trực tiếp thực hiện, liên tục từ năm 2014 tới nay.

Chương trình năm nay vinh danh 62 doanh nghiệp đã và đang không ngừng nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; tích cực cải thiện môi trường làm việc để họ phát huy được khả năng làm việc tốt nhất. Qua đó, hướng tới mục tiêu cả doanh nghiệp và người lao động phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

PV Power và PV Power NT2 nhận tôn vinh
Các doanh nghiệp được vinh danh tại chương trình

Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" được cập nhật hằng năm và Giải thưởng được trao 3 năm/lần. Đây là bảng xếp hạng có quy mô và cơ cấu tổ chức rõ ràng, minh bạch, bộ tiêu chí đánh giá khắt khe do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng, đảm bảo phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ NLĐ của DN trên các khía cạnh về thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần… Chương trình đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và dư luận xã hội đánh giá cao.

PV Power và PV Power NT2 nhận tôn vinh
Ông Phan Ngọc Hiền, Phó Tổng Giám đốc PV Power nhận Bằng khen của VCCI và biểu trưng tôn vinh tại chương trình

Năm nay, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) và Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PV Power NT2) là 2 trong số 62 doanh nghiệp được vinh danh tại chương trình. Trong đó, PV Power NT2 được nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; PV Power là doanh nghiệp được nhận Bằng khen của VCCI.

PV Power và PV Power NT2 nhận tôn vinh
Ông Ngô Đức Nhân, Giám đốc PV Power NT2, đón nhận Bằng khen của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, nhận biểu trưng tôn vinh tại chương trình

Trong quá trình phát triển, PV Power đã đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp hiệu quả trong SXKD, Chuyên nghiệp về quản trị; Mạnh về tài chính, Cao về sức cạnh tranh; Xanh về môi trường và lấy con người là yếu tố nền tảng của văn hóa PV Power. PV Power đã không ngừng nỗ lực nâng cao hiệu quả sản xuất kinh, đồng thời quan tâm chăm lo đến đời sống của người lao động, đóng góp an sinh xã hội; luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo môi trường làm việc thuận lợi cho người lao động, công tác đào tạo chuyên môn, chuyên sâu được triển khai hằng năm. Về phía PV Power NT2, Công ty luôn xem con người là nhân tố quan trọng nhất để tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Công ty có nhiều chế độ cho NLĐ cao hơn luật như hỗ trợ nhà ở, hỗ trợ khi ốm đau, hỗ trợ xăng xe đi lại…

Danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2022 đã khẳng định được PV Power nói chung, PV Power NT2 nói riêng đã, đang và sẽ luôn quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động góp phần mang lại sự gắn bó lâu dài của người lao động đối với công ty cũng như góp phần vào sự phát triển bền vững của PV Power.

PV Power và PV Power NT2 nhận tôn vinh
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha đã chúc mừng PV Power, PV Power NT2 đã nhận tôn vinh tại chương trình

Thay mặt Thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Kha đã chúc mừng PV Power, PV Power NT2 đã nhận tôn vinh tại chương trình đầy ý nghĩa này. Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha chia sẻ trong những năm qua CĐ DKVN cùng các công đoàn trực thuộc đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc chăm lo, bảo về quyền, lợi ích chính đáng của người lao động, thúc đẩy thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các cấp CĐ DKVN đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo lợi ích, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng môi trường làm việc an toàn, tạo sự gắn bó giữa người lao động và doanh nghiệp. Trong đó, PV Power nói chung, PV Power NT2 nói riêng không chỉ đóng góp tích cực cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mà đồng thời là những doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu trong các hoạt động chăm lo cho người lao động, vì người lao động, từ đó góp phần xây dựng và thúc đẩy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị mình.

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha nhấn mạnh trong thời gian tới CĐ DKVN cùng với các doanh nghiệp, đơn vị trong Tập đoàn như PV Power sẽ tích cực, nỗ lực triển khai nhiều hơn nữa công tác chăm lo cho người lao động, cải thiện môi trường làm việc tạo điều kiện để người lao động phát huy được khả năng làm việc tốt nhất, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, đơn vị nói riêng, của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung.

PV Power sản xuất hơn 1 tỷ kWh điện trong tháng 10/2022PV Power sản xuất hơn 1 tỷ kWh điện trong tháng 10/2022
Công đoàn Dầu khí Việt Nam thăm, tặng quà cho người lao động PV Power DHCCông đoàn Dầu khí Việt Nam thăm, tặng quà cho người lao động PV Power DHC
Lãnh đạo Petrovietnam làm việc với PV Power về chương trình giám sát hoạt động SXKD năm 2022Lãnh đạo Petrovietnam làm việc với PV Power về chương trình giám sát hoạt động SXKD năm 2022
PV Power và NT2 được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2022PV Power và NT2 được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2022
PV Power tổ chức tọa đàm PV Power tổ chức tọa đàm "Pháp luật về hợp đồng, nhận biết và kiểm soát các rủi ro pháp lý trong các giao dịch/hợp đồng"

H.A

DMCA.com Protection Status