VNPoly triển khai công tác phòng, chống bão số 3 năm 2024

14:38 | 05/09/2024

1,401 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPoly) cho biết, cán bộ nhân viên và các nhà thầu, đối tác đang khẩn trương triển khai công tác phòng, chống cơn bão số 3 (Yagi) năm 2024.

Sáng ngày 3/9, cơn bão Yagi đi vào vùng biển phía Bắc Biển Đông trở thành cơn bão số 3 trong năm 2024. Dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cơn bão này sẽ có ảnh hưởng mạnh đến các tỉnh miền Bắc nước ta trong khoảng thời gian từ ngày 6/9 đến ngày 9/9/2024.

VNPoly cơn bão số 3
VNPoly luôn sẵn sàng phòng, chống thiên tai, đảm bảo an toàn sản xuất.

Trước tình hình trên, VNPoly - đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có Nhà máy Xơ sợi Polyester Đình Vũ tại Hải Phòng đã khẩn trương thực hiện quy trình phòng, chống bão. Theo đó, Tổng Giám đốc VNPoly đã ban hành chỉ thị phòng, chống cơn bão số 3 tại Nhà máy Polyester Đình Vũ, yêu cầu tất cả cán bộ nhân viên, nhà thầu thực hiện nghiêm các quy định quy trình phòng, chống bão.

Chỉ thị yêu cầu các phòng, phân xưởng lập tức tiến hành kiểm tra, gia cố, chốt chặt các cửa sổ, cửa ra vào, chỉ để lại các cửa cần thiết phòng, chống lụt bão. Đồng thời, kiểm đếm tình trạng hàng hóa trong kho, tránh tình trạng ngập ướt cục bộ ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa;

Kiểm tra các mái nhà lợp tôn, bổ sung bao cát chốt chặn các vị trí xung yếu, quan trọng; tiến hành che phủ kỹ, đóng, đậy các máy móc, thiết bị đang bảo dưỡng dở dang và các thiết bị nơi có nguy cơ thấm, dột; Kiểm tra chạy thử máy phát điện khẩn cấp, bơm chữa cháy, bổ sung lượng dầu diesel đề phòng trường hợp mất điện; Kiểm tra thiết bị thông tin liên lạc toàn Nhà máy để Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão có thể chỉ huy đồng bộ, liên tục trong những ngày sắp tới.

Các công tác nâng hạ, thiết bị làm việc trên cao phải dừng, dỡ, vận chuyển về đúng nơi quy định trước 16h30 ngày 5/9/2024; Chủ động kiểm tra và chuẩn bị phòng, chống lụt bão theo đúng quy trình của VNPoly, các đơn vị trong Nhà máy và Công ty duy trì liên lạc, báo cáo liên tục, cập nhật tình hình cơn bão số 3 và phân công nhân sự ứng trực từ đêm 6/9 đến khi cơn bão tan.

Tổng Giám đốc VNPoly giao Phòng An toàn và Quản lý chất lượng chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện chữa cháy, cứu thương, dụng cụ phòng, chống lụt bão để cấp phát cho các phòng/ban ngay khi có yêu cầu. Các Phòng Sản xuất, Thương mại phối hợp đôn đốc, nhắc nhở công tác phòng, chống lụt bão đối với các nhà thầu, đối tác phối hợp với Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão của VNPoly ứng trực, xử lý các sự cố khẩn cấp.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status