Vườn Quốc gia U Minh Hạ và dấu ấn giải Marathon Cà Mau 2023 trên vùng “Đất Phương Nam”

07:46 | 22/09/2023

13,715 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vườn Quốc gia U Minh Hạ mang đậm vẻ đẹp hùng thiêng của núi rừng từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch thú vị của nhiều du khách. Với hệ sinh thái hoang sơ, nơi đây được chọn làm cung đường chạy của giải Marathon Cà Mau 2023 - Cúp Petrovietnam diễn ra vào 25, 26/11.
Vườn Quốc gia U Minh Hạ và dấu ấn giải Marathon Cà Mau 2023 trên vùng “Đất Phương Nam”

Vườn Quốc gia U Minh Hạ được công nhận là một trong ba vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển Mũi Cà Mau, được UNESCO đưa vào danh sách các khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Bên cạnh nhiệm vụ bảo tồn, tái tạo các giá trị về cảnh quan thiên nhiên, môi trường sinh thái và đa dạng sinh học của hệ sinh thái đất ngập nước đặc thù, rừng tràm trên đất than bùn; đây còn là nơi bảo tồn và phát triển nguồn gen các loài động thực vật quý, các giá trị văn hóa, tinh thần, di tích lịch sử, phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, tham quan và phát triển du lịch.

Vườn Quốc gia U Minh Hạ và dấu ấn giải Marathon Cà Mau 2023 trên vùng “Đất phương Nam”
Bộ phim "Đất phương Nam" được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết "Đất Rừng Phương Nam" của nhà văn Đoàn Giỏi, phim có bối cảnh tại U Minh Hạ.

Không chỉ thế, vẻ đẹp hoang dã đặc trưng này còn là cảm hứng của nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng, tiêu biểu như tác phẩm “Đất Rừng Phương Nam” của nhà văn Đoàn Giỏi và đã chuyển thể thành bộ phim “Đất Phương Nam”. Bộ phim đã khơi dậy tinh thần yêu đất nước, yêu con người và thể hiện được vẻ đẹp hùng thiêng ấn tượng của rừng U Minh Hạ.

Tiếp nối thành công của mùa một, giải Marathon Cà Mau 2023 - Cúp Petrovietnam tiếp bước về thành phố Cà Mau xinh đẹp, qua đó du khách được trải nghiệm những điều mới mẻ và gần gũi với thiên nhiên khi chạy qua cung đường thuộc Vườn Quốc gia U Minh Hạ. Ngoài ra, điểm độc đáo nữa là tất cả đường chạy đều không lặp lại.

Với thông điệp “Hương rừng U Minh”, Ban Tổ chức mong muốn giới thiệu và quảng bá hình ảnh Vườn Quốc gia U Minh Hạ đến với người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế về phong cảnh tự nhiên của Cà Mau còn được bảo tồn đến ngày nay. Đây là tài nguyên quý giá, là điểm đến lý tưởng cho du khách, qua đó giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng chung tay gìn giữ, trong điều kiện biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu, đồng thời bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ đa dạng sinh học. Đồng thời, Ban Tổ chức muốn truyền tải những điểm nổi bật, đặc sắc với các bài viết, video clip tuyên truyền, các tour, tuyến du lịch, các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc sản của địa phương, góp phần quảng bá về hình ảnh đất nước và con người Cà Mau đến bạn bè trong và ngoài nước.

Năm nay, giải tiếp tục với sự đồng hành của Nhà tài trợ thương hiệu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), cùng với sự tài trợ chính của các đơn vị thành viên Petrovietnam: PV GAS, PV Power, PVCFC.

T.T

Chuẩn bị cho Giải Marathon Cà Mau 2023 đảm bảo chu đáo, thiết thực, hiệu quảChuẩn bị cho Giải Marathon Cà Mau 2023 đảm bảo chu đáo, thiết thực, hiệu quả
Giải Marathon Cà Mau 2023 - Cúp Petrovietnam: Hành trình chinh phục đỉnh cao thể thao và khám phá vẻ đẹp của Cà MauGiải Marathon Cà Mau 2023 - Cúp Petrovietnam: Hành trình chinh phục đỉnh cao thể thao và khám phá vẻ đẹp của Cà Mau
[PetroTimesTV] Họp báo công bố giải Marathon Cà Mau 2023 - Cúp Petrovietnam[PetroTimesTV] Họp báo công bố giải Marathon Cà Mau 2023 - Cúp Petrovietnam
Khởi động giải Marathon Cà Mau 2023 - Cup PetrovietnamKhởi động giải Marathon Cà Mau 2023 - Cup Petrovietnam

DMCA.com Protection Status