WHO đưa ra khuyến cáo mới về biến chủng Omicron

22:10 | 01/12/2021

13,986 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
WHO cho rằng, việc hạn chế đi lại hoàn toàn do lo ngại biến chủng Omicron là không cần thiết, nhưng một số nhóm người cụ thể nên hạn chế đi lại ở giai đoạn này.
WHO đưa ra khuyến cáo mới về biến chủng Omicron - 1
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi thế giới bình tĩnh, hợp tác đối phó Omicron (Ảnh: Reuters).

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 1/12 khuyến cáo, những người chưa tiêm chủng đầy đủ, những người dễ tổn thương như người trên 60 tuổi nên tạm hoãn các chuyến đi đến những khu vực có lây lan Covid-19 trong cộng đồng.

"Những người chưa tiêm chủng đầy đủ hoặc chưa có bằng chứng từng mắc Covid-19 hoặc có nguy cơ biến chứng nặng nếu mắc Covid-19 như người trên 60 tuổi, người có bệnh nền nên hoãn đi đến các khu vực có lây nhiễm trong cộng đồng".

WHO cũng cho rằng, lệnh hạn chế đi lại tuyệt đối "sẽ không ngăn chặn được nguy cơ lây lan toàn cầu của virus, trong khi đó gây ra gánh nặng về cuộc sống, sinh kế". WHO nhấn mạnh, những lệnh cấm như vậy thậm chí có thể gây tác động ngược vì cản trở các nước chia sẻ dữ liệu dịch tễ.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói, việc các nước đóng cửa, hạn chế đi lại để bảo vệ người dân trước một biến chủng mới là hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, ông kêu gọi quốc tế "bình tĩnh, hợp tác và rõ ràng" khi giới khoa học cần thêm thời gian để tìm hiểu rõ hơn về biến chủng Omicron.

Kêu gọi trên được đưa ra sau khi nhiều nước trên thế giới hoặc đóng cửa biên giới với toàn bộ người nước ngoài hoặc hạn chế đi lại với các nước châu Phi để ngăn biến chủng Omicron. Mặc dù vậy, biến chủng này đã xuất hiện ở khoảng 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Theo Dân trí

Siêu biến chủng Omicron lan đến châu Á, Hàn Quốc có ca nghi nhiễm đầu tiênSiêu biến chủng Omicron lan đến châu Á, Hàn Quốc có ca nghi nhiễm đầu tiên
Thế giới cấp tốc phát triển vaccine ứng phó Thế giới cấp tốc phát triển vaccine ứng phó "siêu biến chủng" Omicron
Thủ tướng yêu cầu sẵn sàng các phương án về vaccine, thuốc điều trị chống biến chủng OmicronThủ tướng yêu cầu sẵn sàng các phương án về vaccine, thuốc điều trị chống biến chủng Omicron
WHO, CDC Hoa kỳ khuyến cáo gì để Việt Nam ứng phó với biến chủng Omicron?WHO, CDC Hoa kỳ khuyến cáo gì để Việt Nam ứng phó với biến chủng Omicron?
Chuyên gia Đức: Omicron có thể làm đại dịch Covid-19 kết thúc sớm hơnChuyên gia Đức: Omicron có thể làm đại dịch Covid-19 kết thúc sớm hơn

DMCA.com Protection Status