Xây dựng thương hiệu phải gắn với truyền thông

07:00 | 16/12/2019

716 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ông Nguyễn Ngọc Trung, Phó vụ trưởng Vụ Công nghiệp, Ban Kinh tế Trung ương cho rằng, việc xây dựng thương hiệu nên gắn liền với truyền thông, để mọi người dân nhận thức được rõ vai trò của PVN, cùng chia sẻ với PVN.

Tại Tọa đàm “Làm gì để củng cố và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp ngành Dầu khí” do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã phối hợp với Tạp chí Nhà đầu tư tổ chức vừa qua, nhiều chuyên gia kinh tế, đại diện các doanh nghiệp dầu khí đã có những ý kiến đóng góp có giá trị về tầm quan trọng cũng như giải pháp đối với việc củng cố và phát triển thương hiệu của ngành dầu khí.

xay dung thuong hieu phai gan voi truyen thong
Ông Nguyễn Ngọc Trung, Phó vụ trưởng Vụ Công nghiệp, Ban Kinh tế Trung ương

Ông Nguyễn Ngọc Trung, Phó vụ trưởng Vụ Công nghiệp, Ban Kinh tế Trung ương cho hay, nói đến câu chuyện thương hiệu, mỗi DN phải có một chiến lược, có sản phẩm, cách quản trị riêng trong lĩnh vực riêng để có những định vị riêng cho thương hiệu.

Tuy nhiên, theo Phó vụ trưởng Vụ Công nghiệp, Ban Kinh tế Trung ương, PVN là một tập đoàn kinh tế rất đặc thù, ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh còn có nhiệm vụ ổn định kinh tế vĩ mô cho đất nước vì có nguồn lực lớn, gắn với đó là nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo. Vì thế, thương hiệu của PVN không đơn giản như các DN khác.

Góp ý về giải pháp củng cố và phát triển thương hiệu của PVN, Phó vụ trưởng Vụ Công nghiệp, Ban Kinh tế Trung ương cho rằng, trong thời gian gần đây, ngành Dầu khí phải đối mặt với nhiều khó khăn. Khó khăn khách quan đầu tiên là giá dầu, từ năm 2014 đến nay, giá dầu thế giới giảm sâu, ngoài ra cũng có một số chuyện về quản trị. Song những vấn đề này đều có thể khắc phục bằng những định hướng trong thời gian tới để xây dựng lại thương hiệu ngành Dầu khí. Việc xây dựng thương hiệu nên gắn liền với truyền thông, để mọi người dân nhận thức được rõ vai trò của PVN, cùng chia sẻ với PVN, thì thương hiệu, uy tín của PVN sẽ tăng lên.

PV

xay dung thuong hieu phai gan voi truyen thongXây dựng, củng cố, giữ gìn và phát triển thương hiệu là nhiệm vụ sống còn
xay dung thuong hieu phai gan voi truyen thongCủng cố, phát triển thương hiệu doanh nghiệp Dầu khí rất quan trọng và cần thiết
xay dung thuong hieu phai gan voi truyen thongPTSC M&C: Khẳng định thương hiệu cơ khí hàng hải Việt Nam

DMCA.com Protection Status