Xí nghiệp Cơ điện Vietsovpetro quảng bá năng lực cung cấp dịch vụ kỹ thuật

17:16 | 30/08/2017

1,326 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/8, Xí nghiệp Cơ điện Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (XNCĐ) đã tổ chức hội thảo nhằm quảng bá năng lực cung cấp các loại hình dịch vụ kỹ thuật, đặc biệt trong lĩnh vực bảo dưỡng, sửa chữa máy móc thiết bị phòng nổ.  

Hội thảo mang tên “Giới thiệu dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa thiết bị điện phòng nổ được Ủy ban Kỹ thuật điện quốc tế (IEC) cấp chứng chỉ” có sự tham gia đông đảo các đối tác, khách hàng trong và ngoài Vietsovpetro. Tham dự hội thảo có ông Cao Tùng Sơn - Phó Tổng giám đốc Khoa học và Công nghệ Vietsovpetro; Ban giám đốc, các cán bộ kỹ thuật chủ chốt của XNCĐ; đại diện một số phòng, ban Vietsovpetro và Xí nghiệp Khai thác Dầu khí; .

xi nghiep co dien vietsovpetro quang ba nang luc cung cap dich vu ky thuat
Ông Cao Tùng Sơn - Phó Tổng giám đốc Khoa học và Công nghệ Vietsovpetro phát biểu tại hội thảo

Khai mạc hội thảo, ông Trịnh Hoàng Linh - Giám đốc XNCĐ - cho biết: Sau quá trình đầu tư cả về con người, trang thiết bị, cơ sở vật chất, hệ thống quản lý trong việc tổ chức bảo dưỡng, sửa chữa máy móc thiết bị phòng nổ - những thiết bị có vai trò đặc biệt quan trọng, được sử dụng rộng rãi trong Vietsovpetro nói riêng và trong ngành Dầu khí nói chung, ngày 16/6/2017, XNCĐ đã được Ủy ban Kỹ thuật điện quốc tế (International Electrotechnical Commision - IEC) cấp chứng chỉ đủ năng lực để bảo dưỡng, sửa chữa máy móc thiết bị phòng nổ theo Tiêu chuẩn IEC 60079-19 cũng như đủ thẩm quyền cấp chứng chỉ, đóng tem (nameplate) phòng nổ cho thiết bị sau sửa chữa.

xi nghiep co dien vietsovpetro quang ba nang luc cung cap dich vu ky thuat
Các đại biểu tham dự được giới thiệu các dịch vụ về bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị điện phòng nổ của XNCĐ

Đến nay, XNCĐ thuộc Vietsovpetro là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được IEC cấp chứng chỉ này và được công bố rộng rãi trên toàn thế giới qua website của IEC. Sự kiện này đánh dấu năng lực của XNCĐ trong lĩnh vực bảo dưỡng, sửa chữa máy móc thiết bị phục vụ ngành dầu khí nói chung và thiết bị điện phòng nổ nói riêng, đảm bảo khả năng phục vụ tốt nhất, đúng theo các quy định, tiêu chuẩn quốc tế hiện hành không chỉ cho Vietsovpetro mà còn cho các khách hàng ngoài Vietsovpetro.

Phát biểu tại hội thảo, ông Cao Tùng Sơn đã chúc mừng những thành công của XNCĐ khi được tổ chức IEC cấp chứng chỉ bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị điện phòng nổ, cũng như ghi nhận những nỗ lực cố gắng của Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV XNCĐ trong hơn 2 năm qua, khi là đơn vị đầu tiên Vietsovpetro và Zarubezhneft lựa chọn để tái cơ cấu, tập trung phát huy năng lực nội tại.

Ông Cao Tùng Sơn đánh giá, đây là bước tiến dài của XNCĐ trong nỗ lực hoàn thiện mình để cung cấp dịch vụ tốt hơn cho Vietsovpetro cũng như cung cấp dịch vụ tốt hơn cho các khách hàng, đồng thời khẳng định: “Vietsovpetro có đầy đủ nhân lực, phương tiện, cơ sở vật chất, cũng như lòng nhiệt tình để cung cấp tất cả các dịch vụ cho các khách hàng”.

xi nghiep co dien vietsovpetro quang ba nang luc cung cap dich vu ky thuat
Ông Trần Văn Tiến - Giám đốc Phòng Hoạt động công nghiệp Bureau Veritas trao Chứng chỉ Bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị điện phòng nổ cho ông Trịnh Hoàng Linh - Giám đốc XNCĐ

Hội thảo dành nhiều thời gian để giải đáp các câu hỏi xoay quanh dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị điện phòng nổ cũng như ghi nhận những ý kiến đánh giá đóng góp của khách hàng để ngày càng phát triển dịch vụ tốt hơn. Đại diện Cửu Long JOC cho biết, đơn vị đã sử dụng dịch vụ của XNCĐ hơn 11 năm nay và đánh giá cao các dịch vụ của XNCĐ. Đại diện PVEP đánh giá, các thông tin được trình bày trong buổi hội thảo rất sát thực, gắn liền với nhu cầu hiện nay của các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực dầu khí.

Trả lời câu hỏi về dịch vụ bảo dưỡng thiết bị điện phòng nổ của XNCĐ, các thành viên Ban giám đốc XNCĐ đã giới thiệu các vấn đề liên quan đến quy trình công nghệ, trang thiết bị, nhân lực hiện nay của XNCĐ có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu thiết bị điện phòng nổ với sự tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của tiêu chuẩn. Điều này giúp cho sản phẩm sau sửa chữa đảm bảo làm việc an toàn trên các công trình khai thác dầu khí.

Đại diện XNCĐ, ông Trịnh Hoàng Linh cũng khẳng định rằng, XNCĐ là cơ sở đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận quốc tế, đây là một yếu tố quan trọng không những phục vụ cho công tác bảo dưỡng, sửa chữa, vận hành và đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị trên giàn khoan của khách hàng mà còn là cơ sở pháp lý quan trọng trong việc đảm bảo các điều kiện bảo hiểm các thiết bị của khách hàng. Ngoài ra, tuy XNCĐ là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có chức năng này, nhưng với tinh thần hợp tác hỗ trợ nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng trong điều kiện giá dầu giảm sâu, XNCĐ đã chủ động xây dựng bộ đơn giá sản phẩm và dịch vụ cạnh tranh, đảm bảo làm hài lòng các khách hàng trong ngành Dầu khí tại Việt Nam.

K.Linh - H.Vấn

DMCA.com Protection Status