Xí nghiệp Khai thác Dầu khí Vietsovpetro đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động

09:50 | 17/02/2012

1,042 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 16/2, tại TP Vũng Tàu đã long trọng diễn ra lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí (XNKTDK) thuộc LD Việt – Nga Vietsovpetro. Đây là sự kiện trọng đại, ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi trong 25 năm xây dựng và phát triển của tập thể lao động Việt – Nga XNKTDK.

Đến dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đại diện Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga tại TP HCM. Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng Giám đốc Tập đoàn, cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn.

Ôn lại lịch sử hình thành và phát của Xí nghiệp qua 25 năm, ông Từ Thành Nghĩa – Giám đốc XNKTDK cho biết: Được thành lập ngày 13/2/1987, sau 25 năm xây dựng và phát triển, với tinh thần dám nghĩ, dám làm, lao động sáng tạo, XNKTDK luôn là đơn vị dẫn đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với năng suất, chất lượng và hiệu quả cao; đã xây dựng được cơ sở vật chất – kĩ thuật và hệ thống công nghệ phục vụ cho việc phát triển công nghiệp dầu khí; hoàn thiện một hệ thống thiết bị kĩ thuật với một quy trình công nghệ khép kín bảo đảm cho hoạt động khai thác dầu khí trên biển.

Ông Từ Thành Nghĩa – Giám đốc XNKTDK ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Xí nghiệp

Tính đến nay, Xí nghiệp đã khai thác được 197 triệu tấn dầu từ 2 mỏ Bạch Hổ và mỏ Rồng, thu gom, vận chuyển hơn 21 tỉ m3 khí đồng hành vào bờ, đang quản lí và vận hành một khối tài sản lớn của hai phía Việt – Nga giao cho trị giá nhiều tỉ USD.

Hiện, Xí nghiệp áp dụng rộng rãi nhiều giải pháp kĩ thuật – công nghệ tiên tiến, sử dụng thiết bị công nghệ hiện đại vào sản xuất mang hiệu quả kinh tế cao. Xí nghiệp luôn chú trọng phát triển nguồn tri thức khoa học kĩ thuật trong thực tế sản xuất, mang lại lợi ích thiết thực cho đơn vị. Trong 6 năm trở lại đây, XNKTDK liên tục là đơn vị dẫn đầu của Vietsovpetro về phong trào sáng kiến cải tiến kĩ thuật, riêng trong các năm từ 1996 – 2011 đã làm lợi cho Vietsovpetro 4,5 triệu USD từ công tác sáng kiến, sáng chế.

Ngoài ra, Xí nghiệp đã tận dụng tốt kinh nghiệm, năng lực, thiết bị và lao động để làm dịch vụ kĩ thuật cho thị trường bên ngoài trong lĩnh vực vận hành, sửa chữa và bảo trì, bảo dưỡng trang thiết bị. Uy tín của XNKTDK trong lĩnh vực này ngày càng được nâng cao và là thành viên đi đầu trong công tác nhận thầu cung ứng dịch vụ kĩ thuật trong và ngoài ngành Dầu khí. Đến nay, doanh thu từ các hoạt động dịch vụ và hoạt động sản xuất phụ của Xí nghiệp đạt hơn 232 triệu USD.

XNKTDK vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Trong quá trình hoạt động, XNKTDK luôn đề cao tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống vốn có của hai nước Việt Nam và Liên Xô trước đây cũng như Liên bang Nga ngày nay. Trên các công trình sản xuất và ở mọi vị trí công tác, tập thể lao động quốc tế XNKTDK luôn đoàn kết nhất trí, hỗ trợ và giúp đỡ nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ. Sự cảm thông, chia sẻ và tình hữu nghị giữa những người bạn cùng chiến hào đã tạo nên sức mạnh của tập thể luôn vượt qua khó khăn, thử thách, xây dựng một XNKTDK phát triển bền vững.

Với những thành tích đã đạt được trong 25 năm qua, Xí nghiệp đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý. Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới lần này là vinh dự lớn mà Đảng, Nhà nước trao tặng cho toàn thể CBCNV của Xí nghiệp, ghi nhận những nỗ lực của CBCNV Xí nghiệp trong lao động, sáng tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, ông Từ Thành Nghĩa cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm, chỉ đạo của các thế hệ lãnh đạo LD Việt – Nga Vietsovpetro, sự đóng góp công sức của các đồng chí nguyên là lãnh đạo XNKTDK qua các thời kỳ, sự nỗ lực không mệt mỏi của CBCNV cho thành tựu vinh quang của Xí nghiệp ngày hôm nay. Đồng thời, cảm ơn sự hợp tác của các nhà thầu, đối tác đã góp phần giúp Xí nghiệp hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất.

Ông Nguyễn Hữu Tuyến - Tổng Giám đốc Vietsovpetro phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Hữu Tuyến – Tổng Giám đốc LD Việt – Nga Vietsovpetro chúc mừng những thành tích đã đạt được của XNKTDK và mong toàn thể CBCNV Xí nghiệp không ngừng phấn đấu để mãi xứng danh là đơn vị anh hùng. Sự ra đời của XNKTDK đánh dấu một mốc quan trọng trong công cuộc tìm kiếm dầu khí của Việt Nam, là kết quả của quá trình hợp tác đầy hiệu quả của 2 nước Việt Nam và Liên Xô trước đây cũng như Liên bang Nga ngày nay. Trong quá trình xây dựng và phát triển, XNKTDK luôn là đơn vị đi đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng trong sự phát triển của Vietsovpetro.

Đồng chí Phùng Đình Thực - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Là người từng có 10 năm công tác tại XNKTDK, đồng chí Phùng Đình Thực – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã bày tỏ xúc động khi tham dự sự kiện quan trọng của XNKTDK và được gặp lại các đồng chí cùng công tác với mình trong những ngày đầu vô cùng gian khó.

Đồng chí cho biết: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đánh giá rất cao sự nỗ lực, cố gắng của XNKTDK trong suốt 25 năm qua. Đồng thời, đánh giá cao truyền thống đoàn kết, lao động sáng tạo của CBCNV Xí nghiệp. Xí nghiệp đã trở thành cái nôi đào tạo nhiều cán bộ quản lí, cán bộ kĩ thuật chủ chốt cho Petrovietnam, Zarubeznheft, Vietsovpetro, các liên doanh JOC… Trải qua bao nhiêu khó khăn vất vả, XNKTDK thật xứng đáng là một đơn vị anh hùng. Đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động là niềm vui chung của toàn thể các thế hệ người lao động tại Xí nghiệp và của những người làm công tác khai thác dầu khí.

Trong những năm tiếp theo, bên cạnh những thuận lợi về nguồn nhân lực, XNKTDK cũng đối mặt với nhiều khó khăn như: các mỏ đang ở giai đoạn cuối, cơ sở vật chất xuống cấp. Trước những thách thức đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đề nghị XNKTDK tiếp tục cố gắng phối hợp, nghiên cứu, triển khai các giải pháp nâng cao hệ số thu hồi dầu để duy trì sản lượng và đảm bảo công tác an toàn trong khai thác. Tập đoàn cũng tin tưởng rằng với một tập thể đã được thử thách, trưởng thành và với truyền thống đoàn kết của một đơn vị anh hùng nằm trong một Liên doanh anh hùng và nằm trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam anh hùng, XNKTDK sẽ tiếp tục hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong các giai đoạn tiếp theo.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Tiết mục văn nghệ vui nhộn của đội văn nghệ Liên bang Nga chào mừng buổi lễ

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Vietsovpetro và XNKTDK chụp ảnh lưu niệm

XNKTDK nhận bằng chứng nhận đạt tiêu chuẩn Hệ thống quản lí môi trường ISO 14001:2004

Mai Phương

DMCA.com Protection Status