XN Vận tải biển & Công tác lặn (Vietsovpetro) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

07:00 | 10/08/2013

3,007 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều ngày 8/8/2013, tại TP Vũng Tàu, Xí nghiệp Vận tải biển & Công tác lặn thuộc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập (2/6/1983 – 2/6/2013) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Đến dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Tuấn Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; đồng chí Trần Minh Sanh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), đồng chí Từ Thành Nghĩa - Tổng giám đốc Vietsovpetro cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Xí nghiệp Vận tải biển & Công tác lặn qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc và lãnh đạo các Xí nghiệp trong Liên doanh, các đơn vị là đối tác khách hàng, cùng đại diện tập thể cán bộ công nhân viên của Xí nghiệp Vận tải biển & Công tác lặn (XN VTB & CTL) đến dự.

Văn nghệ chào mừng tại lễ kỷ niệm

Được thành lập vào ngày 2/6/1983, XN VTB & CTL có chức năng nhiệm vụ chính là vận hành khai thác đội tàu chuyên chở, cung cấp đầy đủ vật tư, thiết bị, nhiên liệu, nước ngọt nhằm đảm bảo cho hoạt động sản xuất không bị gián đoạn trên các công trình biển; lai dắt và lắp đặt các công trình biển, làm ma nơ tàu dầu phục vụ công việc xuất khẩu dầu thô; bảo đảm công tác trực cứu hộ cho các công trình; thực hiện công tác lặn, thi công khảo sát các công trình ngầm và các nhiệm vụ quan trọng khác phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro… trong 30 năm qua.

Tại buổi lễ, Giám đốc Xí nghiệp VTB & CTL Trần Ngọc Lý cùng toàn thể đại biểu tham dự đã ôn lại lịch sử 30 năm hình thành và phát triển của đơn vị.

Giám đốc Trần Ngọc Lý nói về truyền thống và thành tựu 30 năm hình thành và phát triển của Xí nghiệp VTB & CTL

Nhớ lại những ngày đầu mới thành lập, XN chỉ có vẻn vẹn một con tàu mang tên Côn Đảo 011 và đội ngũ CBCNV chưa đến 20 người. Đến nay, đội ngũ CBCNV của Xí nghiệp rất lớn mạnh với gần 1000 cán bộ, thuyền viên có trình độ chuyên môn cao và đội tàu gồm 25 chiếc các loại.

Từ năm 1990 đến nay đánh dấu cột mốc mới trong lịch sử hình thành và phát triển của XN sau khi được đổi tên thành Xí nghiệp Vận tải biển & Công tác lặn vào năm 1989. Đánh dấu sự ra đời của một mô hình hoạt động mới với đầy đủ các phòng, ban chức năng cũng như sự lớn mạnh của đội tàu với việc gia nhập thêm 6 tàu dịch vụ loại mới được thiết kế ưu việt hơn về công suất, trang thiết bị. Đây cũng là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của Xí nghiệp bởi những quyết định đột phá cũng như sự quan tâm đầu tư của các thế hệ lãnh đạo Vietsovpetro.

Điều này được minh chứng với việc đầu tư các tàu dịch vụ hiện đại mang tên Vũng Tàu 01, Vũng Tàu 02 và Thiên Ưng 01. Cùng với đó là tàu lặn Long Hải 02 được trang bị 2 chuông lặn hở độc lập cho phép thợ lặn làm việc ở độ sâu 60m. Trong trường hợp cần thiết có thể nâng cấp lặn chế độ hỗn hợp khí với độ sâu lên 90m. Đặc biệt, tháng 6/2013 vừa qua Xí nghiệp đón nhận thêm 1 tàu khách mang tên VSP Express với sức chứa lên tới 80 hành khách/chuyến.

Có thể nói, cho tới nay, Xí nghiệp Vận tải biển & Công tác lặn là đơn vị duy nhất trong ngành dầu khí có thể đảm nhận hầu hết các công việc trong lĩnh vực dịch vụ cho ngành.

Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Tuấn Minh - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gắn Huân chương Lao động hạng Nhì cho Xí nghiệp VTB & CTL

“Từ ngày thành lập cho đến nay, Xí nghiệp đã cùng với các đơn vị bạn tham gia xây dựng tất cả các công trình biển của Liên doanh, bao gồm 19 giàn cố định, 24 giàn nhẹ, 4 trạm chứa dầu không bến, xây dựng trên 550 km đường ống ngầm, hàng trăm lần di chuyển các giàn khoan tự nâng, trên 3000 chuyến làm ma nơ cập tầu dầu tuyệt đối an toàn. Song song với việc thực hiện nhiệm vụ sản suất của Liên doanh, XN VTB&CTL còn tham gia thực hiện nhiệm vụ quốc phòng do Đảng và nhà nước giao. Tính đến nay XN đã tham gia xây dựng và sửa chữa 23 công trình DK cho Bộ Quốc phòng, nhiều tập thể và cá nhân của XN đã được Bộ quốc phòng ghi nhận và khen thưởng”, giám đốc Trần Ngọc Lý cho biết.

Từ năm 2000 đến nay, XN đã vận chuyển cho các công trình biển 5.240.000 tấn hàng hóa, doanh thu đạt trên 1,3 tỉ USD.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Minh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho XN VTB & CTL

Bên cạnh hoạt động sản xuất thì trong 30 năm qua Đảng ủy và Ban lãnh đạo Xí nghiệp thường xuyên quan tâm chỉ đạo và trợ giúp các hoạt động đoàn thể quần chúng như công đoàn, đoàn thanh niên, ban nữ công, hội cựu chiến binh để qua đó động viên giáo dục CBCNV nâng cao ý thức làm chủ tập thể, phát huy dân chủ, thi đua lao động sản xuất…

Ngoài ra, Đảng uỷ còn chỉ đạo các tổ chức quần chúng tiến hành các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hoạt động từ thiện qua đó giáo dục tinh thần yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc cho cán bộ đảng viên và quần chúng trong Xí nghiệp.

Với những thành tích đã đạt được, trong 30 năm qua XN VTB& CTL được Đảng, Nhà nước, Chính Phủ, các Bộ ngành, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tặng nhiều Huân chương cao quý, Bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc. Trong đó có 5 Huân chương Lao động hạng Ba, 17 Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho các tập thể và cá nhân… Mới đây nhất là Huân chương Lao động hạng Nhì- phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng cho Xí nghiệp. Tại buổi lễ, được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Tuấn Minh - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gắn Huân chương Lao động hạng Nhì cho Xí nghiệp VTB & CTL

Cũng dịp này, Giám đốc Trần Ngọc Lý thay mặt toàn thể người lao động đã và đang công tác tại Xí nghiệp bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Tổng Giám đốc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và các phòng, ban bộ máy điều hành, các đơn vị thành viên, các đối tác trong và ngoài nước cũng như tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã luôn định hướng và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Xí nghiệp phát triển, đạt nhiều thành tích, vươn lên xứng tầm với yêu cầu và đòi hỏi của Liên doanh trong thời kỳ mới.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng trao bằng khen của Bộ Công Thương cho các cá nhân của XN VTB & CTL có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất

Tại buổi lễ, thay mặt Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng đã biểu dương những thành tích của Xí nghiệp đạt được cũng như nhiều cá nhân đã phấn đấu trong thời gian qua, được các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ngành công nhận bởi những danh hiệu cao quý. Sau những nỗ lực không mệt mỏi, nay Xí nghiệp Vận tải biển & Công tác lặn được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Trong hành trình của mình, Xí nghiệp đã tạo nên bước đột phá mạnh mẽ trong việc thu hút nhân tài. Đội ngũ cán bộ công nhân viên của Xí nghiệp không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Trước đây, các vị trí chủ chốt đều do người Nga đảm nhiệm, thì đến nay, các chức danh thuyền trưởng, máy trưởng, lãnh đạo đơn vị đã là người Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng cũng đánh giá cao những kinh nghiệm quản lý của Ban lãnh đạo Xí nghiệp và kinh nghiệm tích luỹ được của những thuyền viên trong quá trình làm việc đã giúp Xí nghiệp luôn đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và tài sản mỗi chuyến ra khơi. Đồng thời cũng chia sẻ sự vất vả với những người vợ, người con và gia đình đang có chồng, cha đang công tác ở XN, vì phải hoàn thành nhiệm vụ mà thường xuyên vắng nhà ngay cả những ngày lễ tết.

“Tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo và CBCNV của Xí nghiệp sẽ cùng nhau đoàn kết, tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, với tinh thần lao động sáng tạo và lòng yêu nghề, cùng nhau quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng nhấn mạnh.  

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status