“Xuân nghĩa tình Dầu khí” động viên người lao động PVTEX

07:42 | 02/02/2019

718 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tối ngày 31/1 tại Hải Phòng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) phối hợp với Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí 2019” cho người lao động Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX).

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV PVN; các đồng chí Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng, Nguyễn Xuân Hòa; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thuỳ Lan; Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hoá Doanh nghiệp PVN Trần Quang Dũng.

Về phía PVTEX có ông Đào Văn Ngọc, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PVTEX; các ông, bà trong HĐQT, Ban giám đốc cùng hơn 300 người lao động PVTEX.

xuan nghia tinh dau khi dong vien nguoi lao dong pvtex
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu chỉ đạo tại chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí” tại PVTEX.

Năm 2018 được đánh giá là năm nhiều khó khăn, thách thức nhưng cũng có nhiều chuyển biến tích cực của PVTEX. Theo Đề án xử lý các tồn tại yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công thương được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 29/9/2017, dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các cổ đông, PVTEX đã tích cực tìm kiếm đối tác tham gia vận hành Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ. Thông qua chào thầu rộng rãi trong và ngoài nước, tháng 1/2018, Tổ hợp An Phát Holdings (APH) - Reliance Pte và Fortrec Chimecal. Ltd nộp Hồ sơ đề xuất phương án hợp tác.

Qua đánh giá, PVTex nhận thấy Liên danh này đủ mạnh về năng lực tài chính, quản trị, kỹ thuật, thương mại, đáp ứng được yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

Song song với quá trình đàm phán, thương thảo với đối tác, dưới sự chỉ đạo quyết liệt và hỗ trợ từ hai cổ đông là PVN và PVFCCo cùng các đơn vị trong ngành Dầu khí cả về nhân lực, vật lực, PVTEX đã khởi động lại 3 dây chuyền sản xuất sợi DTY từ 20/4/2018.

xuan nghia tinh dau khi dong vien nguoi lao dong pvtex
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan trao hỗ trợ cho Công đoàn PVTEX lo Tết cho người lao động.

Sau 6 tháng đã sản xuất được hơn 1.400 tấn sản phẩm sợi DTY, vượt gần 25% so với kế hoạch và ký hợp đồng bán 1.338 tấn sợi DTY các loại cho 21 khách hàng, tổng trị giá hợp đồng trước thuế là 49,5 tỷ đồng, lợi nhuận 2,5 tỷ đồng trước định phí.

Căn kết quả đánh giá máy móc, thiết bị, công nghệ của Nhà máy và đánh giá thị trường bởi các chuyên gia kỹ thuật hàng đầu từ Ấn Độ, Singapore, Tập đoàn APH đã quyết định chủ trương hợp tác với PVTEX để khôi phục toàn bộ Nhà máy. Ngày 27/4/2018, PVTEX và APH đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ để các bên có cơ sở tiếp tục thương thảo hợp đồng hợp tác sản xuất và kinh doanh, vận hành lại Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ của PVTEX.

Trên cơ sở hợp tác và nhằm tận dụng cơ hội tốt của thị trường và khai thác hiệu quả sớm các dây chuyền DTY, ngày 24/7/2018, PVTEX và APH đã ký hợp đồng hợp tác sản xuất sợi DTY. Sau một thời gian chuẩn bị, ngày 01/11/2018, PVTEX và đối tác đã nâng công suất phân xưởng sản xuất sợi DTY lên 6 dây chuyền sản xuất và ngày 13/1/2019 tiếp tục nâng lên 10 dây chuyền - đúng như kế hoạch vận hành Nhà máy đã đề ra. Đây tiếp tục là một minh chứng khẳng định chất lượng thiết bị cũng như khả năng vận hành của đội ngũ cán bộ công nhân viên PVTEX cũng như sự tin tưởng của các Doanh nghiệp bạn hàng đối với sản phẩm sợi DTY do PVTEX sản xuất.

xuan nghia tinh dau khi dong vien nguoi lao dong pvtex
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh thăm phân xưởng sản xuất sợi DTY của NMXS Đình Vũ.

Song song với đó, PVTEX và APH đang tích cực bảo dưỡng tiếp các dây chuyền DTY còn lại để đưa vào khai thác, với mục tiêu Quý II/2019 sẽ nâng lên công suất Nhà máy lên 25 dây chuyền sản xuất sợi DTY. Các bên cũng đang tích cực xây dựng kế hoạch hợp tác SXKD 5 năm và thương thảo hợp đồng hợp tác, dự kiến sẽ ký kết trong quý I/2019 và sau đó bắt tay vào triển khai công tác bảo dưỡng trong quý II, III. Mục tiêu quý IV/2019 sẽ khởi động lại toàn bộ Nhà máy.

Phát biểu tại “Chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí 2019” tại PVTEX, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã khẳng định CĐ DKVN luôn đồng hành và hướng về người lao động. Chương trình “Tết sum vầy – Xuân nghĩa tình Dầu khí năm 2019” đã được tổ chức trên khắp cả nước, hỗ trợ cho hơn 22 ngàn người lao động dầu khí có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp đón Tết được thêm đủ đầy. Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đánh giá cao nỗ lực của cán bộ công nhân viên, người lao động PVTEX đã liên tục phát huy các phẩm chất tốt đẹp của người lao động dầu khí, kiên định niềm tin, nỗ lực lao động sáng tạo.

"Niềm vui của người lao động PVTEX cũng là niềm tự hào chung của người lao động Dầu khí và CĐ DKVN", Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan phát biểu.

xuan nghia tinh dau khi dong vien nguoi lao dong pvtex
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh tặng quà Tết, động viên người lao động PVTEX.

Không chỉ khởi sắc về tình hình SXKD, các công việc khác của PVTEX cũng có những tiến triển tích cực. PVTEX và PVN đã tiến hành đàm phán hòa giải thành công với nhà thầu HEC, chấm dứt quá trình tranh chấp hơn 2 năm tại trọng tài Quốc tế ICC; PVTEX đã đàm phán khoanh giãn nợ thành công với Khu công nghiệp Đình Vũ để được cấp lại các dịch vụ tiện ích cho kế hoạch tăng công suất của nhà máy.

Bên cạnh đó PVTEX đang triển khai công tác quyết toán dự án, dự kiến hoàn thành vào đầu quý II/2019, sau đó sẽ xây dựng phương án tái cấu trúc nguồn vốn theo đề án đã được Thủ tướng phê duyệt trong năm 2019.

Phát biểu chỉ đạo tại Chương trình, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã bày tỏ xúc động trước những thay đổi về bản chất tại PVTEX và những nỗ lực, hy sinh của cán bộ công nhân viên PVTEX. Chủ tịch Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh: Mỗi lần đến NMXS Đình Vũ tôi lại nhận thấy những thay đổi tích cực từ con người tới không khí lao động sản xuất của anh chị em. Đưa PVTEX và Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ vượt khó, từng bước ổn định vận hành sản xuất, khởi động từng phần Nhà máy... là minh chứng cho sự khát khao chứng tỏ mình của người lao động

Chủ tịch Trần Sỹ Thanh cũng nhấn mạnh phía trước PVTEX sẽ còn nhiều khó khăn nhưng với niềm tin và nỗ lực hết mình của những “người lao động dầu khí chân chính”, PVTEX sẽ vượt lên số phận, đưa NMXS Đình Vũ vận hành ngày một hiệu quả, đáp ứng sự mong đợi của cả hệ thống chính trị của Tập đoàn, Chính phủ và Nhà nước.

Nhân dịp năm mới 2019, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh cũng gửi tới cán bộ nhân viên và người lao động PVTEX lời chúc mừng năm mới với những điều tốt đẹp nhất. Một lần nữa Chủ tịch Trần Sỹ Thanh khẳng định lãnh đạo Tập đoàn sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ cán bộ công nhân viên PVTEX ở mức cao nhất, để người lao động PVTEX yên tâm cống hiến, lao động sản xuất để sớm đưa NMXS Đình Vũ trở thành điểm sáng và sự tự hào trong ngành Dầu khí Việt Nam.

Trong buổi chiều cùng ngày, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh cùng lãnh đạo Tập đoàn An Phát đã kiểm tra tiến độ vận hành sản xuất phân xưởng sản xuất sợi DTY của NMXS Đình Vũ. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh cũng trực tiếp tặng quà Tết cho người lao động đang làm việc tại phân xưởng, đồng thời tuyên dương, động viên người lao động PVTEX tiếp tục nỗ lực lao động sản xuất, từng bước đưa Công ty và Nhà máy vươn lên trong năm 2019.

Thành Công

xuan nghia tinh dau khi dong vien nguoi lao dong pvtex PVTEX và kỳ vọng hồi sinh trong năm 2019
xuan nghia tinh dau khi dong vien nguoi lao dong pvtex Con thuyền PVTEX sớm cập bến thành công
xuan nghia tinh dau khi dong vien nguoi lao dong pvtex PVTEX nâng công suất lên 10 dây chuyền sản xuất sợi DTY
xuan nghia tinh dau khi dong vien nguoi lao dong pvtex PVN định vị và tập trung cho các lĩnh vực cốt lõi
xuan nghia tinh dau khi dong vien nguoi lao dong pvtex Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ nâng gấp đôi công suất sản xuất sợi DTY
xuan nghia tinh dau khi dong vien nguoi lao dong pvtex PVN đảm bảo công khai, minh bạch trong xử lý dự án chưa hiệu quả
xuan nghia tinh dau khi dong vien nguoi lao dong pvtex Sợi polyester - PVTEX đã lấy lại niềm tin khách hàng

DMCA.com Protection Status