Xuân xa quê

10:41 | 09/02/2024

14,642 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tết… Tết… Tết… ba từ quá đỗi quen thuộc trong mỗi chúng ta nhưng mà sao khi nhắc đến lại thấy trong lòng cảm xúc khó tả đến dường nào.

Lại một mùa xuân nữa con lại xa nhà ba mẹ ạ. Ngày tết đã đến cận kề nhưng đôi lúc không dám nói với mẹ là Tết này con không về được vì sợ mẹ buồn lắm. Nhưng biết làm sao được mẹ à, vì công việc con phải xa nhà, xa quê, lênh đênh trên biển, bôn ba nơi đất khách quê người.

Nhớ lắm chứ, cái cảm giác được quay quần bên gia đình, cảm giác ngồi gối bánh tét cùng mẹ, thổi lửa nấu bánh, gương mặt lem luốc vì lọ nồi, cái cảm giác tận hưởng mùi bánh tét vừa mới vớt khói còn nghi ngút cùng với tiếng cười rôm rả vào mỗi sáng sớm… làm sao trong lòng con không nôn nao cho được.

Dẫu biết là vậy, dẫu có sự nhớ nhà khi ngày Tết đến, nhưng vì công việc biết sao được, mẹ à. Tuy con không được quây quần bên gia đình nhưng mẹ hãy yên tâm, vì không khí ngày Tết không những có ở quê hương mình mà nó còn lan tỏa đến phương trời xa, cả đến tận nơi con làm việc nữa, đó là giàn khoan dầu khí.

Trên giàn khoan dầu khí tuy không có được tình yêu trọn vẹn như ở gia đình, nhưng lại có được những lời chúc, lời động viên, thăm hỏi nhau từ bạn bè đồng nghiệp. Những chậu hoa mai, những nhành cây quất, bánh chưng, kẹo mứt mỗi thứ một ít cũng làm ấm lòng những người con đang lênh đênh trên biển.

Đêm giao thừa đã đến, thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và mới bắt đầu. Tuy trải qua một ngày làm việc vất vả, dù vậy, chúng con đã thức tận đến 12h đêm để mọi người quây quần bên nhau và cùng hô vang câu “Chúc mừng năm mới”. Âm thanh thì to thật đấy, vang xa thật đấy, nhưng tận trong tim và đáy lòng mỗi người chúng con luôn hướng về gia đình thân yêu.

Thế là ngày Tết dần trôi qua và chúng con vẫn không quên công việc của mình. Đôi lúc cố gắng làm việc để quên đi thời gian, cố gắng để thời gian trôi qua thật nhanh để được về sum vầy bên gia đình mình.

Nơi đây dù có vui đi chăng nữa thì cũng không bao giờ bằng được ngồi cạnh ba mẹ, ở bên đàn em thân yêu. Ba mẹ ơi, lại một mùa xuân nữa con không về nhưng ở phương xa con luôn cầu chúc ba mẹ mạnh khỏe và năm mới an lành. Ba mẹ hãy đợi con về, tuy là muộn nhưng con sẽ bù đắp bằng một tình yêu thương trọn vẹn.

Giao thừa con đã xa nhà.
Dâng trào nỗi nhớ phương xa quê mình.
Cũng vì cuộc sống mưu sinh
Nên con xa cách gia đình hai nơi.
Cho dù đang giữa biển khơi
Nhưng con vẫn được vui Xuân trên giàn.
Tiếng cười tiếng nói rộn ràng.
Quên đi vất vả để mang dầu về.
Xa nhà nhớ Tết ở quê
Con cùng đồng nghiệp tạo ra vui vầy.
Nhớ cha nhớ mẹ đong đầy
Con về bù lại mẹ thầy đợi con.

Nguyễn Mạnh Tuấn

Nguyễn Mạnh Tuấn - Chief Electrician
Tác giả Nguyễn Mạnh Tuấn - Chief Electrician, Giàn PV DRILLING VI.
Giàn khoan PV DRILLING VI đạt mốc 7 năm vận hành an toàn liên tụcGiàn khoan PV DRILLING VI đạt mốc 7 năm vận hành an toàn liên tục
PV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn khoan PV DRILLING VI cho Premier OilPV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn khoan PV DRILLING VI cho Premier Oil
Kỷ niệm đón Tết trên giàn khoan PV DRILLING II xa Tổ quốcKỷ niệm đón Tết trên giàn khoan PV DRILLING II xa Tổ quốc

DMCA.com Protection Status