Kỷ niệm đón Tết trên giàn khoan PV DRILLING II xa Tổ quốc

19:01 | 08/02/2024

12,117 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong khi giàn khoan biển PV DRILLING II đang triển khai hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí cho nhà thầu Pertamina Indonesia thì không khí Tết đã tràn ngập trên mọi nẻo đường của đất nước Việt Nam. Những cán bộ kỹ sư của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí đang làm việc trên giàn PV DRILLING II ngay lúc này đây cũng đang đong đầy nỗi niềm khắc khoải hướng về cái Tết quê hương.

"Khi tôi viết những dòng cảm xúc này trên giàn khoan biển PV DRILLING II đang triển khai hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí cho nhà thầu Pertamina Indonesia, chắc hẳn không khí Tết đã tràn ngập trên mọi nẻo đường của đất nước hình chữ S; đặc biệt tại Thái Bình quê tôi, người người, nhà nhà đang tất bật chuẩn bị đón Tết. Thật hạnh phúc biết bao nếu như lúc này đây tôi và toàn thể anh em người Việt Nam đang làm việc trên tất cả giàn khoan của PV Drilling được quây quần bên mâm cơm ấm áp cùng gia đình và bạn bè, chia sẻ những chuyện vui chuyện buồn, cùng nhau nhìn lại một năm cũ và ước mong nhiều điều tốt đẹp đến với bản thân, gia đình trong năm mới.

Kỷ niệm đón Tết trên giàn khoan PV DRILLING II xa Tổ quốc
Anh Nghiêm Vũ Đạt - Sỹ quan an toàn (STC) giàn PV DRILLING II

Nói về cảm nhận của Tết, cũng xin chia sẻ một câu chuyện trên chuyến tàu cuối năm đưa 10 CBNV người Việt Nam ra giàn khoan PV DRILLING II làm việc tại vùng biển Indonesia vào dịp Tết Nguyên đán 2023. Thật không may hôm đó thời tiết xấu, biển động nên không thể dùng tàu chuyên dụng, thay vào đó anh em chúng tôi được đưa ra giàn bằng tàu dịch vụ. Do tàu nhỏ cộng với thời tiết xấu, biển động nên phải mất 24 giờ đồng hồ chúng tôi mới ra tới giàn khoan PV DRILLING II. Suốt 24 giờ đó, anh em chỉ biết nằm ôm thành giường và nôn. Khi ra tới nơi, tất cả mọi người đều chỉ mong muốn được cẩu ngay lên giàn sớm chút nào là hạnh phúc thêm chút đó. Nhưng may mắn lại không đến được với anh em chúng tôi. Sóng biển quá lớn, tàu không thể cập vào mạn để cẩu 10 người lên giàn, chúng tôi đành tiếp tục nằm trên tàu chờ đợi thời tiết tốt hơn.

Dù vậy, vận may tiếp tục không đến được. Nhà thầu Pertamina quyết định cho tàu cùng 10 CBNV chúng tôi quay về đất liền. Thế là 72 giờ lênh đênh trên biển, không ngủ, không ăn, không thông tin liên lạc được với gia đình đặc biệt lại đúng vào dịp Tết Nguyên đán, những suy nghĩ tích cực hay tiêu cực đều thể hiện rõ trên khuôn mặt và lời nói của từng người. Là người lớn tuổi và có nhiều năm đón Tết trên giàn khoan, tôi đã không ngừng động viên anh em cố gắng, vì cái nghề và nghiệp của mình. Đặc thù của nghề "đi tìm lửa" là vậy đó.

Rồi sau 72 giờ, chúng tôi quay trở lại cảng Maruda Indonesia. Đặt chân lên cảng, việc đầu tiên là gọi điện thoại cho gia đình, vợ con. Được nghe kể về không khí đón Tết càng làm cho anh em chúng tôi càng nhớ gia đình, người thân và muốn đươc về Việt Nam ngay. Khi đó vợ tôi nói: “Vất vả quá anh ơi, anh về Thái Bình đi, làm việc gì cũng được!”. Tôi lại phải động viên vợ con an tâm để tiếp tục quay lại với giàn khoan, nơi tôi dành cả 23 năm nhiệt huyết tuổi trẻ gắn bó với giàn khoan. Thành công của mỗi chiến dịch khoan và sự an toàn của mọi người có sự đóng góp công sức của mình là một hạnh phúc to lớn đối với tôi.

Thay mặt CBNV đang làm việc trên giàn PV DRILLING II, trân trọng gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm và những món quà đầy ý nghĩa, mang hương vị Tết Việt Nam từ Ban Lãnh đạo Tổng công ty. Bước sang năm mới 2024, tôi chúc toàn thể CBNV đang làm việc xa nhà nhiều sức khỏe, an toàn để trở về với gia đình. Chúc Tổng công ty PV Drilling tiếp tục vững vàng vươn xa, ngày càng phát triển và là một trong những nhà thầu khoan dẫn đầu ở châu Á."

Nghiêm Vũ Đạt - Sỹ quan an toàn (STC) giàn PV DRILLING II

Kỷ niệm đón Tết trên giàn khoan PV DRILLING II xa Tổ quốc
Giàn khoan PV DRILLING II

"Trong những ngày này, khi mọi miền của Tổ quốc đang nô nức, tất bật đón một mùa xuân mới, thì đội ngũ kỹ sư và công nhân trên những giàn khoan giữa trùng khơi vẫn miệt mài làm việc. Biết là đã quen nhưng đón Tết trên giàn khoan lênh đênh giữa chập chùng sóng gió của đại dương mênh mông, lần nào cũng đem đến cho anh em kỹ sư, công nhân những cảm xúc kì lạ. Và trong mỗi người đều tự đặt câu hỏi chung giống nhau: Hôm nay là ngày cuối năm, chuẩn bị sang năm mới rồi, không biết người thân, bạn bè mình ở quê nhà đón Tết ra sao? Đón giao thừa thế nào? Tất cả những câu hỏi đó đều được trả lời thông qua những cuộc điện thoại mỗi khi hết ca làm việc. Dù đã gọi điện, đã nói chuyện nhưng nỗi buồn khi phải xa gia đình và người thân trong những ngày Tết vẫn thường trực, đặc biệt giàn khoan PV DRILLING II đang thực hiện chiến dịch khoan cho nhà thầu Pertamina Indonesia.

Kỷ niệm đón Tết trên giàn khoan PV DRILLING II xa Tổ quốc
Anh Lê Trung Kiên - Deckpusher giàn PV DRILLING II

Dù nhớ nhà bao nhiêu đi chăng nữa nhưng do đặc thù nghề dầu khí, tất cả anh em chúng tôi đều gác những niềm vui trong ngày xuân của riêng mình để cùng nhau thực hiện những chiến dịch khoan cho nhà thầu an toàn, hiệu quả.

Nhờ sự động viên và quan tâm của các cấp lãnh đạo, công đoàn công ty và giám đốc giàn đã gửi ra giàn những phần quà mang hương vị Tết Việt thật ý nghĩa, làm chúng tôi vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương. Thay mặt toàn thể người lao động trên giàn khoan PV DRILLING II, xin gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo PV Drilling, lãnh đạo giàn, chúc đại gia đình PV Drilling một năm mới 2024 nhiều sức khỏe, thành công và thịnh vượng."

Lê Trung Kiên - Deckpusher giàn PV DRILLING II

Văn hóa PV Drilling: Nguồn lực nội sinh mạnh mẽVăn hóa PV Drilling: Nguồn lực nội sinh mạnh mẽ
PV Drilling đạt nhiều thành tích nổi bật trong công tác HSEQPV Drilling đạt nhiều thành tích nổi bật trong công tác HSEQ
Đảng bộ PV Drilling đoàn kết, nhất trí, nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong năm 2024Đảng bộ PV Drilling đoàn kết, nhất trí, nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong năm 2024
Giàn khoan PV DRILLING V được bình chọn là “Giàn khoan của năm” tại BruneiGiàn khoan PV DRILLING V được bình chọn là “Giàn khoan của năm” tại Brunei

DMCA.com Protection Status