Xứng đáng Cựu chiến binh gương mẫu

07:00 | 05/09/2016

976 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Có lẽ không có Hội Cựu chiến binh (CCB) nào lại “đặc biệt” như Hội CCB của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Nói “đặc biệt”, bởi những CCB ở đây vừa cởi tấm áo nhà binh, họ lại tiếp tục khoác lên mình tấm áo người dầu khí và tiếp tục cống hiến trí, lực cho nhiệm vụ mới…  

Hai trong một

Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hiện có 2.977 hội viên đang công tác tại 23 hội cơ sở, trên cơ sở và trực thuộc, có mặt ở khắp mọi miền của Tổ quốc.

Trong những năm qua, các cấp hội, các CCB Dầu khí luôn giữ được bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trên các mặt công tác. Đặc biệt trong giai đoạn khó khăn hiện nay khi giá dầu thô sụt giảm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc hoàn thành nhiệm vụ của cả tập đoàn. Nhiều đơn vị thu nhập của người lao động giảm đến 50%...

Trước những khó khăn chung ấy, đội ngũ CCB Dầu khí vẫn luôn kiên định vững vàng, siết chặt đội ngũ, Hội CCB các cấp tích cực đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” động viên hội viên tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào “Thi đua về đích trước”, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và xây dựng cơ sở Đảng vững mạnh.

Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Phan Đình Đức cho biết, sau gần 7 năm thành lập và đi vào hoạt động, Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức hoạt động có nề nếp và hiệu quả. Trong điều kiện khó khăn hiện nay, Hội CCB đã đoàn kết, chủ động đổi mới, đề ra nhiều chương trình hành động mang lại hiệu quả thiết thực. Thi đua hiến kế, là một trong những hình thức được các cấp hội đẩy mạnh. Nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật có bàn tay, khối óc của các CCB tham gia, đã góp phần tiết kiệm chi phí cho ngân sách, tăng lợi nhuận cho đơn vị, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của Tập đoàn…

xung dang cuu chien binh guong mau
Hội CCB và Đoàn thanh niên Tập đoàn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống thiết thực

Cùng với các tổ chức khác như: Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội CCB Tập đoàn đã làm tròn chức năng của một đoàn thể chính trị - xã hội. Các cấp Hội thực sự “vào cuộc” với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Ngoài việc động viên hội viên tích cực tham gia các phong trào, lao động sáng tạo, còn là “hạt nhân” đoàn kết, là “radar” nắm bắt tình hình…. Toàn thể hội viên Hội CCB Tập đoàn luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, đoàn kết gương mẫu trong công tác; tổ chức hội tham mưu nhiều ý kiến xác đáng cho cấp ủy, chính quyền để ra những quyết sách trong sản xuất kinh doanh và ổn định chính trị.

Đến nay 100% tổ chức Hội đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, hội viên gương mẫu, trong đó có trên 70% đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc.

Trọn nghĩa, vẹn tình

Xin được nói ngắn gọn như vậy về công tác “an sinh xã hội” nói chung, về công tác “đền ơn đáp nghĩa” nói riêng mà Hội CCB Tập đoàn và các cấp hội đã thực hiện trong thời gian vừa qua.

Hội CCB Tập đoàn còn giúp 7 Hội CCB các tỉnh miền núi đang gặp khó khăn bằng hình thức giúp vốn, tổ chức các buổi hội thảo, mời chuyên gia tư vấn… để phát triển kinh tế hộ. Bằng cách làm ấy, nhiều gia đình hội viên CCB ở các địa phương đã thoát nghèo, ổn định cuộc sống, không ít hộ vươn lên làm giàu ngay trên quê hương mình.

Hội CCB Tập đoàn và các cấp hội trực thuộc khởi xướng nhiều phong trào ý nghĩa có sức lan tỏa rộng rãi và có tính giáo dục truyền thống cao. Đài tưởng niệm ở những địa danh lịch sử; cột cờ Tổ quốc trên đảo tiền tiêu; bến thả hoa bên dòng Thạch Hãn… mỗi công trình được xây dựng là mỗi địa chỉ giáo dục truyền thống hết sức ý nghĩa.

Không chỉ vậy, Hội CCB Tập đoàn và các cấp hội còn thường xuyên tổ chức các đoàn công tác đi thăm, tặng quà các Trung tâm nuôi dưỡng người có công; các cơ sở điều dưỡng thương, bệnh binh nặng trong cả nước. Đến tặng quà các nhà giàn, các đảo trên quần đảo Trường Sa. Mỗi chuyến đi là mỗi chuyến nghĩa tình, là gắn kết thêm làm cho hình ảnh người lao động Dầu khí thêm tỏa sáng.

Chỉ tính sơ bộ từ đầu năm đến nay, kinh phí bằng sự đóng góp của hội viên cho công tác “đền ơn đáp nghĩa” cũng đã xấp xỉ 2 tỉ đồng.

Trong đánh giá toàn diện các mặt công tác 6 tháng đầu năm 2016 của Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn có đoạn viết: “…Toàn Hội đã giữ vững bản lĩnh chính trị, gương mẫu, đoàn kết sáng tạo, vượt qua khó khăn thử thách. Kết quả thực hiện nhiệm vụ là toàn diện và có chiều sâu…”.

“Bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trận làm kinh tế tiếp tục tỏa sáng, tiếp tục cống hiến bằng những công việc bình dị như vậy.

Năm 2015 Trung ương Hội CCB Việt Nam đã tặng Cờ Thi đua cho Hội CCB Tập đoàn và 6 đơn vị; tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 23 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu…

Đặng Trung Hội

Năng lượng Mới 553+554

DMCA.com Protection Status