Yếu tố nào đang khiến giá dầu giảm?

14:04 | 09/05/2024

13,252 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu giảm hôm thứ Tư khi rủi ro địa chính trị giảm dần với hy vọng về một thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas cũng như số liệu thống kê dầu hàng tuần ở Mỹ.
Yếu tố nào đang khiến giá dầu giảm?
Hình minh họa

Khoảng 9:05 sáng GMT, giá một thùng Brent từ Biển Bắc giao trong tháng 7 đã giảm 1,46% xuống 81,95 USD.

Giá tương đương của Mỹ, một thùng dầu West Texas Middle (WTI), giao hàng vào tháng 6, đã giảm 1,71% xuống 77,04 USD.

Các nhà phân tích của DNB nhận xét cả hai loại dầu thô chuẩn đều giảm do số liệu cho thấy tồn kho dầu của Mỹ tăng "và áp lực ngày càng tăng của Mỹ đối với Israel để đạt thỏa thuận ngừng bắn với Hamas".

Một cơ quan truyền thông thân cận với chính quyền Ai Cập cho biết các cuộc đàm phán về một lệnh ngừng bắn trong cuộc chiến kéo dài 7 tháng giữa Israel và Hamas của Palestine ở Dải Gaza sẽ được nối lại hôm thứ Tư tại Cairo, "với sự chứng kiến ​​​​của tất cả các bên".

Người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby tuyên bố Israel và Hamas "có thể lấp đầy những khoảng trống còn sót lại" để ký kết một thỏa thuận ngừng bắn hiện đang được thảo luận.

Nếu không có phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị, "thị trường sẽ phải đối mặt với lạm phát dai dẳng ở Mỹ, được bù đắp bằng lãi suất không chỉ giữ đồng đô la Mỹ ở mức cao mà còn khiến mọi loại hình giao dịch hàng hóa trở nên đắt đỏ ", John Evans, nhà phân tích tại PVM Energy lưu ý.

Lãi suất cao có thể gây ảnh hưởng đến tăng trưởng và nhu cầu về dầu thô, nhưng cũng làm đồng đô la mạnh lên khi nói đến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Vì giá vàng đen được tính bằng đô la, nên sự tăng giá của đồng tiền Mỹ cũng làm giảm nhu cầu dầu trên thị trường bằng cách giảm sức mua của khách hàng sử dụng ngoại tệ.

Đồng thời, các nhà đầu tư đang chờ công bố dữ liệu hàng tuần về trữ lượng dầu thương mại ở Mỹ.

Liên đoàn các chuyên gia trong lĩnh vực này, API, hôm thứ Ba ước tính rằng tồn kho dầu thô đã tăng khoảng 500.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3/5.

Ông Evans nhấn mạnh, nếu con số này được xác nhận, đây "sẽ là tuần tăng thứ sáu trong bảy tuần".

Tuy nhiên, dữ liệu API được coi là kém tin cậy hơn so với dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tuy nhiên, cơ quan này đã nhận thấy xu hướng tăng trữ lượng tồn kho tương tự trong những tuần gần đây và sẽ công bố số liệu thống kê mới nhất vào thứ Tư hàng tuần.

Thị trường dầu mỏ đang tập trung chú ý vào đâu?Thị trường dầu mỏ đang tập trung chú ý vào đâu?
Giá dầu hôm nay (8/5): Dầu thô quay đầu giảmGiá dầu hôm nay (8/5): Dầu thô quay đầu giảm
Dự báo xu hướng thị trường dầu khí toàn cầuDự báo xu hướng thị trường dầu khí toàn cầu

Anh Thư

AFP

DMCA.com Protection Status