30 năm xây dựng những công trình trọng điểm

09:50 | 20/10/2013

407 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 19/10, Công ty cổ phần kết cấu kim loại và lắp máy dầu khí (PVC-MS) trực thuộc Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) tổ chức lễ kỉ niệm 30 năm ngày thành lập (20/10/1983 – 20/10/2013) và đón nhận huân chương Độc lập hạng Ba.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang; Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Tuấn Minh; Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Trần Minh Sanh; Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Đỗ Văn Hậu; về phía Tổng công ty PVC có đồng chí Bùi Ngọc Thắng – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty; đồng chí Trần Minh Ngọc - Tổng giám đốc Tổng công ty .

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho PVC - MS

Qua 30 năm hình thành và phát triển, PVC – MS có rất nhiều dấu ấn đáng nhớ, trong số đó có những cột mốc lịch sử và những thành tựu gắn liền với thương hiệu PVC – MS. Tất cả góp phần vào sự trưởng thành của ngành Dầu khí Việt Nam.

Đầu tiên phải kể đến việc PVC – MS tham gia thi công chân đế giàn khoan đầu tiên của Việt Nam, tiếp đến là chế tạo thành công hệ thống “nút nối” liên kết không gian các kết cấu thép dạng ống, làm tiền đề cho việc tự chế tạo hoàn chỉnh chân đế giàn khoan tại Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, PVC – MS tiếp tục chế tạo nhà giàn DK1 đầu tiên phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và dịch vụ biển tại quần đảo Trường Sa. Lần đầu tiên hợp tác cùng Xí nghiệp Liên doanh Vietsovpetro thực hiện dịch vụ chế tạo giàn khoan cho đối tác nước ngoài, mở đầu cho thời kỳ hợp tác quốc tế của PVC – MS. Từ đó, PVC – MS tiếp tục hoàn thành nhiều thành tựu nổi bật cho đến ngày hôm nay.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu phát biểu tại buổi lễ

Với những thành tích, nỗ lực phấn đấu của các thế hệ lãnh đạo và tập thể người lao động, PVC – MS đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...

Nhân dịp kỉ niệm 30 năm ngày thành lập Công ty, Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Công ty PVC – MS Huân chương Độc lập hạng Ba; tặng thưởng Chủ tịch HĐQT PVC - MS Đỗ Văn Quang Huân chương Lao động hạng Ba.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Chủ tịch HĐQT PVC - MS Đỗ Văn Quang

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân thuộc PVC – MS đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thi đua lao động sản xuất kỉ niệm 30 năm ngày thành lập... Công đoàn PVC – MS cũng được tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Đẩy mạnh công tác an sinh xã hội

Trong những năm qua, thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, song song việc phát triển sản xuất kinh doanh, PVC – MS đã có nhiều chương trình, hành động ý nghĩa trong công tác an sinh xã hội, công tác từ thiện và xóa đói giảm nghèo. Với mục tiêu: chung tay vì cuộc sống tốt đẹp hơn, trong thời gian qua, PVC – MS đã tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện tại khắp các tỉnh: Cà Mau, Bình Dương, Bến Tre, Quảng Ngãi...

Đặc biệt tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, PVC - MS đã đồng hành với chương trình “Cùng xây mái ấm” của Đài phát thanh truyền hình tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hơn 2 năm qua. Trong thời gian đó, PVC - MS đã ủng hộ 350 triệu đồng cho chương trình để xây dựng 10 căn nhà cho cán bộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở tất cả các địa phương trong tỉnh.

PVC - MS tài trợ 400 triệu đồng để tiếp tục xây dựng 10 căn nhà cho các hộ nghèo của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Đồng thời PVC – MS đã tặng 25 chiếc tivi cho các hộ nghèo nhân dịp chương trình “Cùng xây mái ấm” bàn giao nhà tình thương. Hiện nay, việc trao tặng tivi vẫn được duy trì thực hiện mỗi tháng tặng 1 chiếc.

Trong buổi lễ kỷ niệm, PVC – MS tiếp tục đồng hành với chương trình thông qua việc ủng hộ 400 triệu đồng để tiếp tục xây dựng 10 căn nhà cho các hộ nghèo của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Để có được thành quả tron 30 năm qua là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo xuyên suốt và hỗ trợ không ngừng của PVN, PVC cùng các đơn vị trong ngành đã tin tưởng và tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho sự phát triển của PVC – MS.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu đánh giá cao những thành tích đã đạt được trong thời gian qua của PVC – MS. Đồng thời nhận định đây là đơn vị quan trọng trong việc thiết kế các công trình trên biển, thời gian qua đã hoàn thành xuất sắc các công trình trọng điểm, sớm hơn tiến độ mang lại lợi ích cho nhiều đơn vị.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status