Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 18-23/9

19:09 | 24/09/2017

881 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ ngày 18/9 đến 23/9/2017.

1. 5 đoàn viên Dầu khí được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Sáng ngày 18/9 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) đã tổ chức Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. 5 đoàn viên thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được tuyên dương tại buổi lễ.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 18 239
Tuyên dương các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - Khối DNTW giai đoạn 2014-2017

Về cán bộ đoàn tiêu biểu được tuyên dương có Bí thư Đoàn Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) Nguyễn Tân Vinh. Doanh nhân trẻ tiêu biểu có Giám đốc Công ty Khí Cà Mau Nguyễn Phúc Tuệ. Lao động trẻ tiêu biểu có Trần Văn Hiệp, Thợ hàn Xưởng Bờ, Xí nghiệp Xây lắp, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro và Nguyễn Thị Phương Nhung, Giảng viên Khoa Dầu khí, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU). Sinh viên trẻ tiêu biểu có Nguyễn Thị Thu An, Phó Bí thư Đoàn trường PVU.

2. PV GAS tham dự Hội thảo Vietnam Conference 2017

Ngày 18/9, Tổng Công ty Khí Việt Nam-CTCP (PV GAS) đã tham dự Hội thảo Vietnam Conference 2017 do Dragon Capital, HSC và CLSA Singapore đồng tổ chức tại TP HCM.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 18 239
Đoàn PV GAS trao đổi với các nhà đầu tư tại Hội thảo

Hội thảo là cơ hội để những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tự giới thiệu và quảng bá hình ảnh đến cộng đồng nhà đầu tư quốc tế. Các hoạt động của PV GAS tại Hội thảo nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tại Hội thảo, hơn 14 quỹ đầu tư quốc tế hàng đầu từ Mỹ, Nhật, Hongkong, Hàn Quốc... đã đăng ký gặp gỡ riêng để trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác với PV GAS. Đặc biệt buổi thuyết trình công khai của PV GAS đã thu hút sự quan tâm rất lớn của các quỹ đầu tư có mặt tại sự kiện này.

3. PVN và Sumitomo tăng cường hợp tác kinh doanh LNG

Ngày 19/9 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đã tổ chức Hội thảo “Thị trường LNG thế giới và khu vực, một số kinh nghiệm áp dụng cho chuỗi LNG Thị Vải - Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4”.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 18 239
PVN và Sumitomo tăng cường hợp tác kinh doanh LNG

Tại buổi hội thảo, đại diện Sumitomo đã trình bày tổng quan về lĩnh vực kinh doanh năng lượng của Sumitomo, đặc biệt là lĩnh vực LNG; tổng quan về mô hình và cơ chế kinh doanh LNG của các nước khu vực Đông Nam Á; cập nhật tới PVN và các đơn vị đang và sẽ hướng tới sử dụng LNG; về các biến động của thị trường LNG.

Đặc biệt, các chuyên gia của Sumitomo và PVN đã thảo luận, phân tích chuyên sâu về nội dung dự án nhập khẩu LNG Thị Vải, chuỗi giá trị LNG cho dự án Thị Vải và các vấn đề liên quan như giá cả, khối lượng, hỗ trợ tín dụng cho dự án…

4. Giàn PV DRILLING II đạt thành tích 8 năm hoạt động Zero LTI

Vừa qua, giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING II đạt thành tích 8 năm hoạt động an toàn, không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động (Zero LTI) kể từ ngày đầu đưa vào vận hành. Thành tích của PV DRILLING II được Hiệp hội các nhà thầu khoan quốc tế (IADC) chứng nhận.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 18 239
PV DRILLING II đạt thành tích 8 năm hoạt động Zero LTI

PV DRILLING II đã thi công tổng số hơn 50 giếng khoan tại nhiều mỏ khí có điều kiện địa chất phức tạp với hiệu suất hoạt động trung bình luôn trên 98%. Tính đến ngày 16/9/2017, giàn đã hoạt động tổng số gần 3 triệu giờ công mà không để xảy ra tai nạn nào.

5. PVN phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Ngày 21/9 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 18 239
Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung

Với tinh thần “tương thân tương ái”, tại buổi quyên góp, tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên cơ quan Tập đoàn đã ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra số tiền 500 triệu đồng.

Đồng thời, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã phát động, kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động ngành Dầu khí và các đơn vị thành viên tiếp tục quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại. Số tiền quyên góp ủng hộ sẽ được PVN chuyển cho tới tay đồng bào các tỉnh miền Trung trong thời gian sớm nhất, hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống. Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền các đơn vị trong Tập đoàn đăng ký quyên góp ủng hộ khoảng trên 3 tỷ đồng.

6. Đoàn Ủy ban Đối ngoại Quốc hội thăm và làm việc tại Vietsovpetro

Chiều ngày 21/9, đoàn Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội do ông Ngô Đức Mạnh – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tại trụ sở Liên doanh ở TP Vũng Tàu.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 18 239
Quang cảnh chung của buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Từ Thành Nghĩa đã báo cáo kết quả hợp tác trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí của Vietsovpetro trong 36 năm qua và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong 8 tháng đầu năm 2017, đồng thời nêu rõ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của Vietsovpetro hiện nay. Tổng Giám đốc Từ Thành Nghĩa cũng đưa ra một số kiến nghị, đề xuất của Vietsovpetro về việc thực hiện nhiệm vụ, triển khai các hiệp định, thỏa thuận đã ký kết.

7. Khát vọng tiên phong xây dựng BSR đẳng cấp quốc tế

Đó là thông điệp của Tổng giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tại Lễ tôn vinh người lao động nhân kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống BSR được tổ chức sáng 22/9 tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 18 239
Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên và Thành viên HĐTV BSR Nguyễn Quang Hòa trao bằng khen của Bộ Công Thương cho các cá nhân

Tại lễ tôn vinh, 27 tập thể và cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công Thương tặng bằng khen; 5 tập thể và 17 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ngãi; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng bằng khen cho 7 tập thể và 20 cá nhân; Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng bằng khen cho 7 tập thể và 20 cá nhân; Tổng giám đốc BSR tặng biểu trưng cho 20 cá nhân.

8. Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí sinh hoạt lần 2 năm 2017

Ngày 23/9, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí tổ chức Hội nghị Sinh hoạt lần thứ 2, năm 2017, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 18 239
Các đại biểu tham dự hội nghị

Sau phần trao đổi thẳng thắn, sôi nổi của các đại biểu tham dự, nhiều vấn đề cần quan tâm đã được nêu ra làm rõ hơn, giúp các đại biểu thấu hiểu về công việc của nhau, để có thể hỗ trợ, giúp đỡ nhau vì một PVN phát triển bền vững.

PV

DMCA.com Protection Status