Chủ tịch HĐTV Petrovietnam làm việc với Tổng giám đốc Zarubezhneft

18:19 | 29/03/2013

307 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 28/3/2013, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Phùng Đình Thực đã tiếp và làm việc với Tổng giám đốc Zarubezhneft ông Kudryashov Sergey Ivanovich nhân chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Hà Nội kể từ khi ông nhậm chức (tháng 12/2012.)

 

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Phùng Đình Thực (phải) và Tổng giám đốc Zarubezhneft - ông Kudryashov Sergey Ivanovich tại buổi gặp gỡ

Hai bên đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả, bền chặt, tin cậy giữa Petrovietnam và Zurubezhneft trong những năm qua cả ở Việt Nam và Liên bang Nga. Ở Việt Nam, hai bên thống nhất đẩy mạnh gia tăng trữ lượng và nâng sản lượng của Vietsovpetro trên cơ sở tích cực triển khai để đưa các mỏ có phát hiện như Thiên Ưng, Thỏ Trắng vào khai thác. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đề nghị Zarubezhneft tăng cường đầu tư trang thiết bị phục vụ hoạt động dầu khí.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Phùng Đình Thực và Tổng giám đốc Zarubezhneft - ông Kudryashov Sergey Ivanovich đã thảo luận về khả năng mở rộng khu vực hoạt động của Công ty liên doanh Rusvietpetro sang các mỏ khác thuộc khu vực Nhe-nhet-xky, thúc đẩy để thành lập liên doanh mới hoạt động ngoài khơi Liên bang Nga tại biển Barents và Caspian.

 

Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực cũng trao đổi với ông Kudryashov khả năng cùng hợp tác với công ty dầu khí Nga lớn nhất thế giới Rosneft để tham gia các dự án dầu khí ở khu vực Irkutsk, Krasnoyarsk và Yakutia, Liên bang Nga.

Lãnh đạo hai Tập đoàn thống nhất trong thời gian tới sẽ tăng cường mạnh mẽ các cuộc tiếp xúc trao đổi để đề ra các biện pháp gia tăng sản lượng dầu của hai công ty liên doanh Vietsovpetro và Rusvietpetro cũng như tìm kiếm các dự án chung giữa hai bên ở Việt Nam và Liên bang Nga.

N.X.S

 

DMCA.com Protection Status