Chủ tịch Tập đoàn Gazprom làm việc với Petrovietnam

10:03 | 06/04/2012

412 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 5/4, Chủ tịch Tập đoàn Gazprom Miller A.B đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực và Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu đã tiếp lãnh đạo Gazprom.

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực tặng quà cho Chủ tịch Gazprom Miller A.B

Trao đổi tại cuộc gặp, Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực thông báo với đoàn công tác của Gazprom những thành tích của PVN trong các năm qua, đặc biệt là năm thắng lợi về sản xuất kinh doanh 2011 với doanh thu đạt hơn 30 tỉ USD. Đồng thời, hai bên đã nhìn nhận lại quá trình hợp tác trong nhiều năm qua và đưa ra các giải pháp để đẩy mạnh những dự án mà hai bên đã ký kết.

PVN và Gazprom là hai tập đoàn dầu mỏ và khí đốt lớn nhất của Việt Nam và Liên bang Nga. Doanh thu năm 2010 của Tập đoàn Gazprom đạt khoảng 117 tỉ USD. PVN và Gazprom đã thành lập Xí nghiệp Liên doanh Gazpromviet và đang hoạt động rất hiệu quả. Vì vậy, hai bên thống nhất sẽ triển khai nhiều hoạt động trao đổi thông tin, liên kết trong nhiều dự án lớn.

Chủ tịch Phùng Đình Thực chia sẻ: Việc Xí nghiệp Liên doanh Gazpromviet ra đời đã gắn kết mối quan hệ kinh tế giữa PVN và Gazprom ngày thêm bền chặt. Liên doanh Gazpromviet không chỉ là kết quả tốt đẹp của quan hệ kinh tế Việt – Nga mà còn mở ra nhiều liên doanh khác, không chỉ trong lĩnh vực dầu khí mà còn ở các lĩnh vực hai nước Việt – Nga có thế mạnh.

Chủ tịch Tập đoàn Gazprom Miller A.B cho rằng, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành năng lương ở Việt Nam, Gazprom sẽ đầu tư nhiều dự án vào Việt Nam và PVN sẽ là cầu nối để Gazprom thuận lợi trong kinh doanh tại Việt Nam.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status