Đạm Cà Mau cùng bà con Khmer tỉnh Kiên Giang đua ghe ngo

19:26 | 21/11/2013

1,350 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 14 đến 18/11, tại huyện Gò Quao diễn ra Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) dân tộc Khmer tỉnh Kiên Giang lần thứ VII năm 2013. Đua ghe Ngo vẫn là hoạt động không thể thiếu trong lễ hội truyền thống này của người dân Khmer tại tỉnh Kiên Giang. Đạm Cà Mau đã đồng hành cùng với đội đua của bà con ấp Ngọc Tân, xã Ngọc Chúc, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang mang đến màu sắc riêng cho lễ hội đua ghe ngo năm nay.

Đạm Cà Mau tài trợ cho đội đua "Cái đuốc nhỏ" thuộc ấp Ngọc Tân, xã Ngọc Chúc, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang

Đua ghe ngo năm nay thu hút hàng nghìn khán giả từ khắp nơi trong tỉnh về xem. Các đội đua đã thể hiện hết mình bằng những cú bức phá ngoạn mục, đẹp mắt. Với trên 2000 vận đông viên tham gia, đội Cái Đuốc Nhỏ, ấp Ngọc Tân, xã Ngọc Chúc, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang đã giành 01 giải nhì đua thuyền rồng truyền thống nữ, cự li 800m và 01 giải ba đua thuyền rồng truyền thống nam cự li 800m. Đây là sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch đặc trưng theo hướng liên kết vùng, nhằm bảo tồn, giữ gìn, phát huy tốt giá trị văn hoá truyền thống độc đáo của đồng bào Khmer.

Đội "Cái đuốc nhỏ" nỗ lực về nhì trong Hội thi đua ghe ngo truyền thống của người dân Khmer tại tỉnh Kiên Giang

Có được tận mắt chứng kiến, cổ vũ các cuộc đua ghe ngo trên dòng sông Cái Lớn vào dịp lễ hội Ok-Om-Bok mới cảm nhận hết niềm vui, niềm đam mê môn thể thao truyền thống của bà con dân tộc Khmer. Hòa mình vào các cuộc đua tưng bừng, quyết liệt, nhộn nhịp cả một khúc sông Cái Lớn, hàng ngàn bà con tập trung hai bên bờ sông cũng cổ vũ hò hét nhiệt tình.

Nhiều cô, dì, chú bác, các anh, các chị và các em tình nguyện đi theo đội ghe ngo của xã mình, ấp mình  để lo cơm nước, săn sóc vận động viên và được vui chơi hết mình trong những ngày diễn ra lễ hội.. Ngoài niềm vui khi là người bạn đồng hành cho đội đua của địa phương đến tham gia hội thi, Đạm Cà Mau còn mong muốn góp phần giữ gìn và phát huy một lễ hội truyền thông của bà con nông dân tai một sự kiện văn hóa có ý nghĩa chính trị đặc biệt đối với đời sống tinh thần của đồng bào Khmer Nam Bộ nói chung và Kiên Giang nói riêng.

                                                                                                T.V

DMCA.com Protection Status